Tin mới

Nhận định Leeds vs Chelsea (20h 21/08/2022) vòng 3 Ngoại hạng Anh: 'Cơn mưa' tại Tây Yorkshire

Thứ sáu, 19/08/2022, 12:19 (GMT+7)

Nhận định Leeds vs Chelsea, soi kèo bóng đá, phân tích của chuyên gia, dự đoán kết quả trận Leeds vs Chelsea (20h 21/08/2022) trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại Hạng Anh.

Nhận định Leeds vs Chelsea

Leeds đã có sự khởi đầu mùa giải mới ấn tượng khi đánh bại Wolves 2-1 trên sân nhà Elland Road để có 3 điểm. Đó là một trận đấu mà Wolves lấn lướt hơn về thời lượng kiểm soát bóng: 61%. Tuy nhiên ngay sau đó tại vòng 2, đội bóng vùng Tây Yorkshire lại khiến cho người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Dẫn trước chủ nhà Southampton 2-0, Leeds lại để cho đối thủ gỡ hòa trong vòng 9 phút. 1 điểm ra về là kết quả không đủ thuyết phục với những gì họ đã thể hiện.

Dù sao chuỗi 4 trận liên tiếp mà thầy trò HLV Jesse Marsch đang sở hữu cũng có thể tạo nên phần nào đó sức ép lên Chelsea. Vào lúc này những vị khách đến từ Tây London đang rất khát khao 3 điểm. Đúng là họ chưa phải nhận thất bại nào sau 2 vòng đấu đầu tiên. Thế nhưng việc chỉ thắng Everton 1-0 và trận hòa Tottenham 2-2 vừa qua đang phản ánh rõ chất lượng hàng công Chelsea

Hàng công của Chelsea vẫn đang im hơi lặng tiếng (Ảnh: Twitter)
Hàng công của Chelsea vẫn đang im hơi lặng tiếng (Ảnh: Twitter)

Nên nhớ rằng 3 bàn thắng của Chelsea cho đến lúc này đều không đến từ hàng tiền đạo. 1 bàn của Jorginho đến từ chấm phạt đền. 2 bàn còn lại lần lượt thuộc về Koulibaly và Reece James ở hàng hậu vệ. Điều đó đang đặt ra dấu hỏi rất lớn về sự hiệu quả trên hàng công của The Blues. Tân binh Sterling có sự đóng góp đáng kể bằng 1 đường kiến tạo. Trong khi đó Mount hay Havertz vẫn có những màn trình diễn nhạt nhòa so với sự kỳ vọng.

Chính vì vậy trận đấu tới sẽ là cơ hội để cho hàng công của Chelsea giải tỏa cơn khát bàn thắng. Leeds hiện tại đang không thể đem đến hệ thống phòng ngự chắc chắn để làm yên lòng cổ động viên nhà. Chỉ sau 2 vòng đầu tiên, đội chủ sân Elland Road đã thua 3 bàn. Đáng chú ý trận hòa Southampton 2-2 đã là lần thứ 3 liên tiếp Leeds đem đến tổng bàn thắng nhiều hơn 2. Kết quả đó đã tái hiện lại trong 3/5 trận gần nhất của The Blues.

Trước khi nghĩ đến việc ghi bàn, Chelsea cần kiềm tỏa được tiền đạo Rodrigo bên phía đối thủ. Trong 4 bàn thắng của Leeds cho tới thời điểm này, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi được 3 bàn. Đó sẽ là thách thức không nhỏ đối với đoàn quân của HLV Thomas Tuchel. Hành trang mà họ mang đến Tây Yorkshire cuối tuần này sẽ là chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp khi chạm trán Leeds: 6 thắng, 2 hòa.

Thông tin lực lượng Leeds vs Chelsea

Leeds: Bamford, Gelhardt, Cooper, Dallas có thể ngồi ngoài; Firpo và Ayling chấn thương

Chelsea: Kante, Kovacic và Alonso chấn thương

Đội hình dự kiến Leeds vs Chelsea

Leeds: Meslier, Struijk, Llorente, Koch, Kristensen, Adams, Harrison, Roca, Rodrigo, Aaronson, Greenwood

Chelsea: Mendy, Silva, Koulibaly, James, Cucurella, Jorginho, Loftus-Cheek, Gallagher, Mount, Havertz, Sterling

Dự đoán kết quả Leeds vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: Leeds 1-2 Chelsea

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news