Tin mới

Nhận định Venezia vs Lazio (22h30, 22/12) vòng 19 Serie A: Tử huyệt sân khách

Thứ tư, 22/12/2021, 09:38 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Venezia vs Lazio (22h30, 22/12) trong khuôn khổ vòng 19 Serie A 2021/22.

Nhận định Venezia vs Lazio

Một không khí ảm đạm đang bao trùm khắp Pierluigi Penzo khi đội bóng của họ có phong độ đáng báo động. Trước khi bước vào trận đấu này, Venezia đã không biết tới mùi chiến thắng ở 5 vòng gần nhất tại Serie A, trong đó có tới 3 thất bại. Chính chuỗi phong độ này đã khiến đội chủ nhà rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Kể từ đầu mùa, họ mới chỉ có được 4 chiến thắng, 5 trận hòa cùng 9 thất bại, qua đó giành về 17 điểm, nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

Phía bên kia chiến tuyến, sự ổn định cũng là điều mà Lazio không có được trong thời gian qua. Đoàn quân của Maurizio Sarri chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 2 ở 6 lần ra sân trước đó. Không những vậy, thành tích sân khách của Lazio cũng là không tốt khi họ đã thua 2/3 chuyến hành quân xa nhà gần nhất. Trải qua 18 vòng đấu tại Serie A, đội chủ sân Olimpico đã có được 8 chiến thắng. Cùng với 4 trận hòa và 6 thất bại, họ đã có 28 điểm. Khoảng cách giữa Lazio và nhóm tham dự cúp châu Âu đang là 3 điểm.

Kể từ năm 1998 đến nay, Venezia và Lazio đã có tổng cộng 6 lần chạm trán nhau. Lợi thế đối đầu đang có phần nghiêng về đội khách khi họ có được 3 lần giành chiến thắng. Con số này bên phía Venezia chỉ là 2. Đáng chú ý, Lazio chưa từng giành chiến thắng trên sân của Venezia. Họ chỉ hòa 2 và thua 2 sau 4 lần phải làm khách tại Pierluigi Penzo. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, sẽ là không dễ để thầy trò Sarri có thể ca khúc khải hoàn ra về.

Lazio cần một chiến thắng nhằm nuôi hy vọng dự cúp châu Âu (Ảnh: thelaziali)
Lazio cần một chiến thắng nhằm nuôi hy vọng dự cúp châu Âu (Ảnh: thelaziali)

Ở thời điểm này, Venezia đang là một trong những đội sở hữu hàng công tệ nhất giải đấu. Số pha lập công mà đội chủ nhà có được sau 18 vòng đấu chỉ là 17 - thành tích này chỉ tốt hơn đội đang đứng cuối bảng là Salernitana. Trong khâu phòng ngự, Venezia cũng làm không thực sự tốt với 31 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Ngược lại, hàng công của Lazio với hạt nhân là Ciro Immobile vẫn duy trì được sự hiệu quả. Họ đã đưa bóng vào lưới đối thủ tới 36 lần cho tới lúc này của mùa giải, trung bình 2 bàn/trận. Mặc dù vậy, tiền đạo 31 tuổi lại vắng mặt ở trận đấu tới vì lý do sức khỏe. Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến đội khách chưa thể chen chân vào top đầu nằm ở hệ thống phòng ngự. Các học trò của Sarri có tới 33 lần để lọt lưới.

Thông tin lực lượng Venezia vs Lazio

Nhận định Venezia vs Lazio (22h30, 22/12) vòng 19 Serie A: Tử huyệt sân khách - Ảnh 1

Đội hình dự kiến Venezia vs Lazio

Venezia (4-3-3): Romero - Ebuehi, Caldara, Ceccaroni, Mazzocchi - Tessmann, Ampadu, Busio - Aramu, Johnsen, Kiyine

HLV: Paolo Zanetti

Lazio (4-3-3): Strakosha - Marusic, Acerbi, Luiz, Radu - Savic, Cataldi, Alberto - Pedro, Anderson, Muriqi

HLV: Maurizio Sarri

Dự đoán kết quả Venezia vs Lazio

Dự đoán tỷ số: Venezia 2-2 Lazio

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news