Tin mới

Bán kết AFF Cup: Việt Nam đầy đủ lực lượng, Thái Lan quyết xé lưới đối thủ

Thứ ba, 21/12/2021, 19:16 (GMT+7)

Trước trận bán kết, Thái Lan đang cho thấy quyết tâm ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, đội bóng áo đỏ lại đón những tin vui nơi hệ thống phòng ngự.

Hàng phòng ngự Việt Nam trắng thẻ trước thềm bán kết

Theo quy định từ BTC AFF Cup, cầu thủ nhận một thẻ vàng tại vòng bảng sẽ được xóa thẻ nếu đội tuyển của họ tiến vào vòng bán kết. Nếu như nhận hai thẻ vàng ở hai trận khác nhau, cầu thủ này sẽ bị cấm thi đấu 1 trận ở cấp độ đội tuyển sau đó. Sau 3 trận đầu tiên của vòng bảng, Việt Nam đã có 3 cái tên phải nhận thẻ vàng là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung Bùi Tiến Dũng.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải có thể ra sân trong trận đấu tới. Ảnh internet
Đội trưởng Quế Ngọc Hải có thể ra sân trong trận đấu tới. Ảnh internet

Ở lượt trận cuối, không có ai của chúng ta bị cảnh cáo. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo sẽ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong trận đấu với Thái Lan. Đây là một thông tin rất vui đối với người hâm mộ đội tuyển Việt Nam khi cả 3 cầu thủ kể trên đều đóng vai trò quan trọng nơi hàng phòng ngự, đặc biệt là đội trưởng Quế Ngọc Hải. Phong độ tốt của trung vệ người Nghệ An đã góp phần tạo nên thành tích trắng lưới của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng.

Bên phía đội tuyển Thái Lan cũng sẽ có những cái tên được tẩy thẻ là Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Pawee, Siwakorn và Worachit. Việc đội trưởng Chanathip Songkrasin có thể thi đấu cũng sẽ phần nào tạo nên thách thức cho hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Thái Lan ráo riết tập luyện dứt điểm

Trong buổi tập chuẩn bị cho 2 trận bán kết sắp tới, HLV trưởng của Thái Lan là Mano Polking chủ yếu cho các học trò thực hiện những miếng đánh tấn công và ghi bàn. Đây là một động thái cho thấy quyết tâm chọc thủng mành lưới của đội tuyển Việt Nam vào ngày 23/12 tới đây. Nên nhớ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo là đội duy nhất không phải nhận bất cứ bàn thua nào sau giai đoạn vòng bảng. Theo những thông tin từ truyền thông xứ sở chùa vàng, HLV Mano Polking tỏ ra rắt hài lòng về buổi tập này và cho rằng các học trò của ông đã tuân thủ tốt các chiến thuật đặt ra.

Thái Lan tăng cường luyện tập các bài tấn công. Ảnh Internet
Thái Lan tăng cường luyện tập các bài tấn công. Ảnh Internet

Bên cạnh đó, chiến lược gia này cũng đã tương đối bất ngờ khi phải đụng độ Việt Nam ngay tại bán kết. Ông cùng các đồng nghiệp cho rằng HLV Park Hang Seo cùng các học trò sẽ giành ngôi nhất bảng thay vì vị trí thứ hai. Tuy nhiên, mục tiêu của Polking vẫn sẽ là vượt qua Việt Nam để giành vé tiến vào chung kết. 

"Việt Nam là một đội tuyển rất mạnh, là đương kim vô địch giải đấu và đã lọt vào tới giai đoạn 3 của vòng loại World Cup. Nhưng chúng tôi đã xác định mục tiêu là vô địch nên sẽ đánh bại bất cứ đội tuyển nào khi gặp mặt. Đây chắc chắn không phải một trận đấu dễ dàng nhưng chúng tôi biết cần phải làm gì".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news