Tin mới

Nhận lương 11,5 tỷ/năm, căn nhà ở quê của Văn Hậu giản dị đến ngỡ ngàng

Thứ bảy, 14/12/2019, 14:35 (GMT+7)

Căn nhà ở quê của Văn Hậu khiến các fan không khỏi ngỡ ngàng vì vô cùng giản dị.

Văn Hậu đang là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất của bóng đá Việt Nam. Hậu vệ đang thi đấu tại Hà Lan là nhân tố quan trọng giúp U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games lịch sử. Với cú đúp ghi được trong trận chung kết, Văn Hậu được nhắc đến như người hùng mang về tấm HCV cho bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi.

Những thông tin về Văn Hậu luôn được các fan hâm mộ quan tâm chờ đón. Từ khi chuyển sang Hà Lan thi đấu, hậu vệ sinh năm 1999 nhận mức lương lên đến 11,5 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, căn nhà của bố mẹ Văn Hậu ở quê lại vô cùng giản dị.

Căn nhà mới sang sửa lại của Đoàn Văn Hậu ở quê. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, nhiều năm nay, gia đình của Văn Hậu đều sống trong một căn nhà cấp 4 ở thôn Xuân Lôi (Hồng Minh, Hưng Hà, Thái Bình).

“Gia đình tôi làm nông nghiệp, ngày xưa quanh năm không đủ ăn. Nhà cửa dột nát, xuống cấp, tôi đi làm thuê cho xà lan chở cát, tích cóp được ít tiền, vay mượn thêm họ hàng, xây căn nhà này.

Ngày xưa, công thợ rẻ, tôi nhớ khoảng 17 nghìn đồng/ 1 công thợ. Vừa xây nhà vừa lo tiền. Thế rồi cũng xong ngôi nhà, cho vợ con ở đỡ chật chội”, ông Đoàn Quốc Thắng, bố của Đoàn Văn Hậu chia sẻ trên Vietnamnet.

Bố mẹ Văn Hậu mới sắm bộ bàn ghế mới. Ảnh: Vietnamnet

Bố của Văn Hậu chia sẻ căn nhà được khởi công năm 1999, khi Văn Hậu chào đời. Sau này khi các con trưởng thành và có điều kiện hơn, có ý định đập căn nhà cũ xây lại cho khang trang hơn nhưng vợ chồng ông từ chối.

Cách đây 2 năm, ông mới quyết định sơn sửa lại và mua thêm nhiều đồ đạc mới, thiết kế thêm tủ trưng bày huy chương cho Văn Hậu. Ông Thắng cũng tiết lộ Văn Hậu mua cho bố mẹ chiếc tivi mới để tiện theo dõi, cổ vũ cho cậu con trai.

Bố Văn Hậu cũng chia sẻ dù con trai là cầu thủ nổi tiếng và hưởng mức lương cao ngất ngưởng nhưng ông không hỏi đến. “Đó là quyền riêng tư của con. Vợ chồng tôi vẫn tự cấy lúa, chăn nuôi, cuộc sống coi như là đủ ăn. Các con mua sắm trang bị đồ cho gia đình là tự bản thân chúng suy nghĩ. Tôi không yêu cầu. Mình càng suy nghĩ đơn giản, càng thoải mái.

Hai đứa con tôi cũng hiếu thảo, sống có trách nhiệm. Từ lúc khôn lớn, chưa để bố mẹ phải thiếu thốn gì”, ông Thắng chia sẻ.

Sau khi kết thúc SEA Games, Văn Hậu không có thời gian trở về nước mà lập tức phải bay sang Hà Lan trở về CLB. Tuy nhiên, hậu vệ sinh năm 1999 vẫn kịp gửi về cho bố mẹ tấm HCV SEA Games.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Văn Hậu