Tin mới

Nhận lương khủng, Đặng Văn Lâm trở thành thủ thành đắt giá nhất giải VĐQG Thái Lan

Thứ sáu, 27/12/2019, 11:48 (GMT+7)

Theo báo giới Thái Lan, Đặng Văn Lâm đang nhận được mức lương rất cao, lên tới 11.200 USD/ tháng khi chơi bóng cho CLB Muangthong United.

Năm 2019 đánh dấu làn sóng cầu thủ Việt Nam thi đấu tại nước ngoài với hàng loạt những cái tên xuất ngoại. Tuy nhiên chỉ có Đặng Văn Lâm gặt hái được thành công nhất định khi chơi bóng trong màu áo CLB Muangthong United.

Mới đây, tờ SMMSport đã tiết lộ những thông tin về số tiền mà CLB của Thái Lan phải bỏ ra khi chiêu mộ thủ thành của ĐT Việt Nam. Cụ thể, Muangthong United đã phải bỏ ra tới 16 triệu baht (tương đương gần 12 tỷ đồng) để sở hữu thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chuyển đến đội bóng mới cũng giúp thủ thành Việt kiều cải thiện đáng kể mức thu nhập. Cụ thể, anh sẽ hưởng lương lên đến 4.080.000 baht/ năm, tương đương 135.000 USD/ năm (hơn 11.200 USD/ tháng).

Muangthong United đã bỏ ra tới một nửa ngân sách chuyển nhượng năm 2019 để chiêu mộ Đặng Văn Lâm. Ảnh: Internet

Với mức lương và giá trị như vậy, Đặng Văn Lâm đã trở thành thủ môn đắt giá nhất tại Thai League. Thực tế trong mùa giải đầu tiên, thủ thành mang 2 dòng máu Nga - Việt đã có màn trình diễn ổn định trong màu áo Muangthong United.

Tuy nhiên nếu so sánh, mức lương của Đặng Văn Lâm với các cầu thủ Việt đang chơi bóng tại châu Âu còn kém khá xa. Theo nhiều nguồn tin, Công Phượng nhận mức lương khoảng 20.000 Euro/ tháng khi chơi bóng cho Sint Truidense. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu nhận được khoảng 37.500 euro mỗi tháng.

Đoàn Văn Hậu đang là cầu thủ nhận lương cao nhất, khoảng 37.500 Euro/ tháng. Ảnh: SC Heerenveen

Theo định giá của trang Transfermartkt, Đặng Văn Lâm đang là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam với giá trị chuyển nhượng là 300.000 Euro. Trong khi đó, Công Phượng là cầu thủ đắt giá thứ 2 với giá trị 200.000 Euro.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news