Tin mới

Nhan sắc nàng Á hậu kém mình 30 tuổi khiến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mê mẩn, suýt lấy làm vợ

Thứ tư, 12/12/2018, 15:21 (GMT+7)

Theo lời nhà thơ Dương Kỳ Anh, Trịnh Công Sơn đã “mê” Vân Anh ngay từ lần gặp đầu: “ngay cái nhìn đầu tiên trong đêm thi hoa hậu, Trịnh Công Sơn đã trầm trồ: Đẹp quá”. Sau cuộc thi, Trịnh Công Sơn và Vân Anh có thời gian mật thiết cùng nhau.

Theo lời nhà thơ Dương Kỳ Anh, Trịnh Công Sơn đã “mê” Vân Anh ngay từ lần gặp đầu: “ngay cái nhìn đầu tiên trong đêm thi hoa hậu, Trịnh Công Sơn đã trầm trồ: Đẹp quá”. Sau cuộc thi, Trịnh Công Sơn và Vân Anh có thời gian mật thiết cùng nhau.

Trong cuộc đời mình, Trịnh Công Sơn đã có tình cảm với rất nhiều cô gái đẹp, cũng như có rất nhiều bóng hồng ngưỡng mộ và có cảm tình với ông. Những mối tình ấy đã giúp Trịnh Công Sơn thăng hoa trong nghệ thuật, còn trong đời sống, khi còn ở cõi tạm, ông vẫn “một mình tôi đi… một mình tôi về… với tôi”. 

Vẻ đẹp khác lạ, quá đỗi nổi trội của Trần Vân Anh mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng bị "sét đánh" ngay lần đầu gặp gỡ cô tại cuộc thi Hoa hậu.

Trong số những bóng hồng từng để lại dấu ấn với cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Á hậu Trần Vân Anh là người đẹp duy nhất đoạt ngôi vị cao trong một cuộc thi nhan sắc. Năm 1990, Trịnh Công Sơn được mời làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Tiền Phong, Trần Vân Anh là thí sinh dự thi, đã đoạt giải á hậu. 

Á hậu Trần Vân Anh là mỹ nhân đặc biệt nhất khi từng khiến cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên.

Cố nhạc sĩ Văn Cao vẽ Á hậu Trần Vân Anh có sự hiện diện của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Sài Gòn năm 1989.

Năm 1990, người đẹp Trần Vân Anh đến từ TP.HCM tự tin ghi danh vào "Hoa hậu Việt Nam" mùa 2. Nhờ sở hữu gương mặt sắc nét, cùng chiều cao "choáng ngợp" 1m70, và số đo 3 vòng chuẩn quốc tế là: 90 - 60 - 90 cm, người đẹp sinh năm 1970 được đánh giá là ứng viên sáng giá ngay từ vòng loại.

Vẻ đẹp của Trần Vân Anh từng khiến các giám khảo phải tranh cãi khi dự thi "Hoa hậu Việt Nam 1990".

Trong cuộc họp giữa các giám khảo trước đêm chung kết xếp hạng, Trần Vân Anh và Nguyễn Diệu Hoa (chỉ cao 1m58, chuẩn mực thời đó) được đặt lên "bài cân" để phân định ai xứng đáng trở thành hoa hậu.

Nhóm giám khảo gồm diễn viên Lê Vân, họa sĩ Ca Lê Thắng, đạo diễn Việt Linh đều lựa chọn Trần Vân Anh vì sắc vóc nổi trội. Nhưng các giám khảo khác lại thiên về vẻ đẹp thuần Việt, có tri thức cao và thông thạo nhiều ngoại ngữ như Nguyễn Diệu Hoa thay vì chấp nhận vẻ đẹp "quá khủng", "chỉ Tây mới mê" của Á hậu Vân Anh.

Không chỉ diễn viên Lê Vân, các họa sĩ, đạo diễn bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp khác lạ, quá đỗi nổi trội của Trần Vân Anh mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng bị "sét đánh" ngay lần đầu gặp gỡ cô tại cuộc thi Hoa hậu.

Theo lời các thành viên trong Ban tổ chức cuộc thi kể lại, nhạc sĩ tài hoa này đã "mê mẩn" Vân Anh ngay từ cái nhìn đầu tiên kèm theo lời trầm trồ: "Đẹp quá!". Bởi vậy, công chúng không có gì bất ngờ khi sau cuộc thi một thời gian ngắn thấy rộ lên lời đồn về mối quan hệ gắn bó của nhạc sĩ họ Trịnh với mỹ nhân tiếp viên hàng không.

Do số điểm của Nguyễn Diệu Hoa, Trần Vân Anh xấp xỉ, cuối cuộc họp hội đồng giám khảo quyết định chờ phần thi ứng xử của 2 người đẹp. Do có lợi thế trả lời trôi chảy, rõ ý hơn, Nguyễn Diệu Hoa đã "đánh bại" cô tiếp viên hàng không xinh đẹp để lên ngôi hoa hậu.

Tuy chỉ sở hữu danh hiệu Á hậu 1 nhưng Trần Vân Anh được nhận định là mỹ nhân sáng giá thuộc top đầu thời bấy giờ và có khả năng "tỏa sáng" hơn nữa nếu hoạt động nghệ thuật.

Ngoài cương vị Á hậu 1 cấp quốc gia, Trần Vân Anh còn có thêm ngôi vị Á hậu thời trang do báo Thời trang trẻ trao tặng. Ít ai biết, sau cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam", Trần Vân Anh đã bén duyên tình cảm với cố nhạc sĩ tài hoa.

Dù chênh nhau đến 31 tuổi (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh năm 1939 - pv), nhưng Trần Vân Anh yêu Trịnh Công Sơn sâu đậm đến mức cả 2 đã lên kế hoạch để tổ chức đám cưới. 

Trong danh sách những "nàng thơ" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Á hậu Trần Vân Anh được cho là bóng hồng gợi cảm hứng cho nỗi buồn trong những ca từ đầy day dứt, tiếc nuối: "Có đường xa và nắng chiều quạnh quẽ/ Có hồn ai đang nhè nhẹ sầu đêm...".

Nhiều giai thoại truyền miệng cho rằng, sau thời gian đắm đuối trong tiếng sét ái tình, nhạc sĩ họ Trịnh đã định cưới Á hậu Trần Vân Anh - cô gái kém mình 30 tuổi - nhưng khi hôn lễ đã chuẩn bị gần xong, ông lại khước từ hạnh phúc vào phút cuối. Tuy nhiên, cho đến nay, giai thoại này vẫn tồn tại quá nhiều "dị bản".

Bên cạnh nguồn tin cho rằng tất cả nguyên do xuất phát từ chuyện nhạc sĩ Trịnh Công Sơn "nghệ sĩ" quá thì cũng có những giai thoại đặt hoài nghi vào Á hậu Trần Vân Anh. Rằng mỹ nhân này đã "lái" cái kết lẽ ra đáng mơ ước, lẽ ra hạnh phúc sang hướng khác bởi một sự cố khiến vị hôn phu tương lai rơi vào tuyệt vọng. Phải 2 năm sau đó nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mới nguôi ngoai khi gặp "cô Bống" Hồng Nhung.

Có thể là định mệnh bởi sau khi gắn bó rồi chia tay nhạc sĩ Trịnh Công Sơn,  gần như Á hậu Trần Vân Anh đã "hết duyên" với showbiz cũng như các sự kiện văn hóa, giải trí. 

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news