Tin mới

Vụ Khánh Ly hát Gia tài của mẹ chưa cấp phép: Cục NTBD lên tiếng

Thứ năm, 30/06/2022, 14:46 (GMT+7)

Sau ồn ào việc danh ca Khánh Ly hát Gia tài của mẹ, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết đơn vị này đang làm việc với địa phương để làm rõ.

Theo tin tức từ TC Người đưa tin, mới đây ông Trần Hướng Dương - Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho biết, hiện đơn vị này đã nắm được phản ánh việc Khánh Ly hát ca khúc Gia tài của mẹ chưa xin phép. Phía Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đang xử lý vụ việc, khi làm việc xong với BTC Sở sẽ báo cáo lên Cục với quan điểm sai ở đâu xử nghiêm ở đó.

Ngày 29/6, đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cũng đã xác nhận, đơn vị này đã làm việc với ban tổ chức đêm nhạc Dấu chân địa đàng của danh ca Khánh Ly diễn ra ngày 25/6 tại Sân khấu Mây Lang Thang, thuộc thôn Măng Lin, TP.Đà Lạt. 

Vụ Khánh Ly hát Gia tài của mẹ chưa cấp phép: Cục NTBD lên tiếng (Ảnh internet)
Vụ Khánh Ly hát Gia tài của mẹ chưa cấp phép: Cục NTBD lên tiếng (Ảnh internet)

Trong danh sách các ca khúc được cấp phép có tổng cộng 24 ca khúc trong đêm nhạc nhưng Khánh Ly lại hát ca khúc Gia tài của mẹ không hề có tên trong danh mục được cấp phép.

Theo Sở này, ca khúc không nằm trong danh sách 24 bài hát đã được đơn vị này duyệt để biểu diễn trong chương trình. Đơn vị tổ chức hiện đã nhận sai sót và hiện đang tiếp tục đề nghị đơn vị này giải trình, sau đó sẽ xử lý theo quy định.

Hiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lâm Đồng (PA03) yêu cầu đơn vị chủ quản sân khấu Mây - In The Nest (phường 7, Đà Lạt) giải trình về buổi biểu diễn, cùng clip liên quan đến ca sĩ Khánh Ly biểu diễn ca khúc "Gia tài của mẹ" để làm rõ thêm vụ việc, theo Người lao động.

Trước đó, đêm diễn có sự tham gia của Khánh Ly diễn ra ngày 25/6, tại sân khấu Mây - In the Nest, phường 7, Đà Lạt, thu hút khoảng 1.000 khán giả. Ngoài những tình khúc của Trịnh Công Sơn, Khánh Ly còn thể hiện một số nhạc phẩm trong tập Ca khúc Da Vàng của cố nhạc sĩ.

Sau khi show diễn ra, một số khán giả đã lên tiếng chỉ trích vì Khánh Ly thể hiện Gia tài của mẹ - vốn là bài hát chưa từng được cơ quan chức năng cấp phép biểu diễn trong nước. Trước phản ứng của dư luận, người biên tập live concert Khánh Ly - ca sĩ Quang Thành cho biết, ở những show tiếp theo, bà sẽ không tiếp tục hát bài này.

Vụ Khánh Ly hát Gia tài của mẹ chưa cấp phép: Cục NTBD lên tiếng - Ảnh 1

Nói về Tập Ca khúc Da Vàng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tập này được sáng tác vào khoảng năm 1967, đây là những sáng tác tiêu biểu cho dòng nhạc phản chiến của ông. Năm 2013, lần đầu tiên sau năm 1975 có 8 ca khúc trong tuyển tập này được cấp phép hát trở lại gồm: Cánh đồng hòa bình, Đồng Dao hòa bình, Người mẹ Ô Lý, Nước mắt cho quê hương, Đôi mắt nào mở ra, Dựng lại người, dựng lại nhà, Ta thấy gì đêm nay, Chờ nhìn quê hương sáng chói. Những ca khúc này phần lớn có nội dung về quê hương, phản ánh thân phận con người trong chiến tranh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news