Tin mới

“Nhặt” 5 triệu USD kim cương trong đống rác, bảo vệ bị cảnh sát bắt

Thứ sáu, 18/12/2015, 11:15 (GMT+7)

Chỉ vì nhặt những viên kim cương đã bị ném vào đống rác mà một nhân viên bảo vệ người Mỹ bị buộc tội.

Chỉ vì nhặt những viên kim cương đã bị ném vào đống rác mà một nhân viên bảo vệ người Mỹ bị buộc tội.

Wilfred Martinez, 47 tuổi bị bắt vì "nhặt" kim cương trong đống rác. Ảnh: nypost

Những viên kim cương trị giá gần 5 triệu USD trong một cửa hàng trang sức tại Midtown, Mỹ đã biến mất bí ẩn. Hóa ra, những nhân công tại cửa hàng J.Binrbach Inc này đã giúp ông chủ chuyển chúng xuống một tầng khác và ném 3 hộp gỗ cũ bên trong chứa đầy kim cương ra đống rác mà không thèm nhìn xem trong có gì, các nguồn tin thực thi pháp luật nói với tờ NYPOST.

Nhưng một bảo vệ tuần tra ở tầng 3 của tòa nhà đã bị cáo buộc nhìn trộm và phát hiện ra hộp đá quý ấy: bên trong có nhiều viên đá đắt tiền và có một viên trị giá 3,2 triệu USD.

Wilfred Martinez, 47 tuổi, đã bán chiến lợi phẩm cho một cửa hàng kim hoàn ở cùng tòa nhà nơi ông ta tìm thấy chúng nhưng không bán viên kim cương 17 carat trị giá 3,2 triệu USD trong bộ sưu tập,  các nguồn tin cho biết.

Ông đã chuyển giao nó cho cảnh sát cùng với 2 viên kim cương nhỏ hơn và 10.000 USD tiền mặt.

Cảnh sát vẫn đang cố lần tìm những viên đá còn lại.

Khi xem video giám sát từ ngày 24/11, cảnh sát thấy Martinez lấy các hộp từ hành lang tầng 3 và bắt giữ ông ta vào 4 giờ chiều ngày 14/12.

Ông bị buộc tội sở hữu tài sản trộm cắp bất hợp pháp. Chủ cửa hàng trang sức Jonathan Birnbach cho biết ông đã quan sát 3 chiếc hộp khi nó được đưa tới nơi an toàn và không phát hiện ra vụ mất tích mãi cho tới ngày 9/12 vừa qua.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news