Tin mới

Nhật Bản bán bảo hiểm say nắng, giá chỉ từ 17.000 đồng

Thứ năm, 28/07/2022, 11:40 (GMT+7)

Khi nhiệt độ tăng cao chưa từng thấy từ châu Âu đến châu Á trong mùa hè này, một số công ty bảo hiểm của Nhật Bản đã bắt đầu bán các chính sách để bảo về những người bị say nắng.

Sompo Holdings và Sumitomo Life Insurance, hai trong số các công ty bảo hiểm lớn nhất của Nhật Bản, đang cung cấp các Chính sách được thiết kế đặc biệt để chi trả các chi phí y tế phát sinh do say nắng.

Nhật Bản đang trải qua một mùa hè khắc nghiệt. Tháng 6 vốn là mùa mưa và nhiệt độ mát mẻ tại Tokyo nhưng nhiệt độ năm nay lại vượt ngưỡng 35C trong 6 ngày liên tiếp. Đợt nắng nóng trên toàn quốc khiến hơn 14.000 người nhập viện cấp cứu trong tuần cuối tháng 6.

Sumitomo Life, phối hợp với đơn vị thanh toán di động PayPay của SoftBank Group, đã bắt đầu kế hoạch bảo hiểm say nắng vào tháng 4 với chi phí chỉ 100 yên (khoảng 17.200 đồng) cho phạm vi bảo hiểm trong ngày. Nếu mua trước 9 giờ sáng, chính sách có thể có hiệu lực từ 10 giờ sáng ngày hôm đó, bao gồm chi phí nằm viện và các chi phí y tế khác do nắng nóng gây ra. Theo một người phát ngôn của công ty, đây là loại bảo hiểm nắng nóng đầu tiên ở Nhật Bản.

Số lượng hợp đồng bảo hiểm say nắng được bán tại Sumitomo Life đã tăng lên khoảng 6.900 vào ngày 29/6, so với mức tối đa khoảng 400 mỗi ngày trước đó.

Nhật Bản bán bảo hiểm say nắng, giá chỉ từ 17.000 đồng
Nhật Bản bán bảo hiểm say nắng, giá chỉ từ 17.000 đồng

Kế hoạch bảo hiểm say nắng của Sompo được phát hành trong tháng này chi trả các quyền lợi nhập viện, phẫu thuật và thậm chí tử vong do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao. Theo phát ngôn viên của Sompo, Shoko Oda cho biết kế hoạch ban đầu chỉ dành cho trẻ em, nhưng do nguy cơ say nắng gia tăng vì các đợt nắng nóng thường xuyên hơn cộng thêm việc đeo khẩu trang do đại dịch nên nhu cầu cho kế hoạch đã lớn hơn dự kiến.

Nhà phân tích Steven Lam của Bloomberg Intelligence cho biết: “Những chính sách này không nhằm mục đích sinh lợi, nhưng chúng có thể là 'cánh cửa mở' tốt để tiếp cận những khách hàng không có nhiều bảo hiểm hoặc tò mò về nó. Nếu tất cả những trải nghiệm tốt thì nó có thể dẫn đến các cơ hội bán hàng khác".

(Theo Japantimes)

>> Xem thêm: Nắng nóng cực đoan tại Anh: Đường phồng rộp, giãn nở như bánh giữa 'chảo lửa'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news