Tin mới

Nhật Bản dán bùa để ngăn trộm giấy vệ sinh

Thứ năm, 12/03/2020, 14:24 (GMT+7)

Dịch Covid-19 đã gây ra sự hoảng loạn mua sắm trên toàn cầu. Người mua hàng đổ xô đi dự trữ các loại hàng hóa như giấy vệ sinh, nước rửa tay và thực phẩm đóng hộp.

Những lá bùa viết vài lời nguyền dùng để ngăn trộm giấy vệ sinh giữa mùa dịch Covid-19 tại Nhật Bản. Ảnh: Twitter

Ở Nhật Bản, những người không thể mua giấy vệ sinh đã đi lấy trộm đồ ở nhà vệ sinh công cộng. Nhưng một cửa hàng tại Nhật đã dán bùa cho những cuộn giấy vệ sinh để ngăn chặn hành vi trộm cắp này.

Mink Itachibe, người làm việc tại một cửa hàng tiện lợi ở quận Niigata nhận thấy mọi người ăn cắp từ 3-5 cuộn giấy vệ sinh mỗi ngày. Cô đã vẽ một bức ảnh cho thấy hình 3 con mắt và một vài ký tự kanji, rồi dán nó lên trước những cuộn giấy vệ sinh.

Một số chủ cửa hàng sử dụng hình ảnh đôi mắt để tạo ấn tượng rằng họ đang trông chừng những kẻ có ý định ăn trộm, Itachibe nói với CNN. Những chứ kanji dưới đây ngụ ý nếu ai lấy những cuộn giấy này khỏi cửa hàng, một con quái vật đói khát sẽ săn lùng và nuốt chửng họ.

"Tôi làm cái này như một trò đùa nhưng dường như nó có hiệu quả", Itachibi nói với CNN. "Khi mọi người ăn trộm giấy vệ sinh, tôi muốn điều này gây sốc cho họ và nghĩ họ có thể bị bỏ bùa. Mọi người ở Nhật Bản khá mê tín".

Itachibe cho biết không có vụ trộm giấy vệ sinh nào tại cửa hàng của mình kể từ khi cô dán những lá bùa lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news