Tin mới

Nhật tố bị tàu cá Triều Tiên rượt đuổi, chĩa súng vào tàu tuần tra

Thứ sáu, 14/07/2017, 08:39 (GMT+7)

Nhật Bản cáo buộc một tàu tuần tra của nước này đã bị tàu cá có vũ trang của Triều Tiên truy đuổi ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

Nhật Bản cáo buộc một tàu tuần tra của nước này đã bị tàu cá có vũ trang của Triều Tiên truy đuổi ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

Tờ Sankei Shimbun đưa tin, vụ việc xảy ra hôm 7/7 ở phía tây Yamatotai, khu vực nằm giữa biển Nhật Bản và trong khu đặc quyền kinh tế của nước này. Tàu cơ quan ngư nghiệp Nhật Bản trong lúc đi tuần tra bị "một tàu không rõ xuất xứ, có thứ giống như súng" đuổi theo.

Tàu cá có vũ trang trên được cho là đã bám đuổi tàu tuần tra Nhật Bản trong hơn 10 phút .

Tàu tuần tra của lực lượng tuần duyên Nhật Bản. Ảnh: Japan Times

"Tàu tuần tra không bị hư hại vì đã nhanh chóng rời khu vực", người phát ngôn chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết hôm 13/7.

Nguồn tin từ cơ quan ngư nghiệp Nhật nói rằng tàu cá đã chĩa súng về phía tàu tuần tra.

Theo ông Suga, do khả năng cao tàu cá này có liên hệ với Triều Tiên, Nhật Bản đã phản đối mạnh mẽ thông qua các đại sứ quán ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông cũng nhấn mạnh rằng phía Nhật Bản đã quan sát được các thuyền viên trên tàu và đang thu thập thêm thông tin.

Ông Suga không bình luận về việc tàu cá làm gì trong EEZ Nhật Bản.

Nhật Bản và Triều Tiên không có quan hệ ngoại giao chính thức. Tuy nhiên, Tokyo vẫn có thể phản đối ngoại giao với Bình Nhưỡng thông qua đại sứ quán Nhật Bản và đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news