Tin mới

Nhật triệu hồi quan chức ngoại giao mặc trang phục nữ nhảy múa

Thứ ba, 24/03/2015, 14:55 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Nhật Bản vừa triệu hồi ông Mitsuhiro Wada, một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nhật tại Trung Quốc vì ông này từng diện quần áo phụ nữ và nhảy múa trong một bữa tiệc.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản vừa triệu hồi ông Mitsuhiro Wada, một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nhật tại Trung Quốc vì ông này từng diện quần áo phụ nữ và nhảy múa trong một bữa tiệc.


Tờ Sankei Shimbun của Nhật Bản dẫn nguồn từ tờ Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc cho biết, người mà Bộ Ngoại giao Nhật Bản triệu hồi là ông Mitsuhiro Wada, một quan chức cấp cao làm việc ở Đại sứ quán tại Trung Quốc.

Vị quan chức 54 tuổi đã kết hôn. Năm 1983, ông tốt nghiệp Đại học Tokyo và bắt đầu làm việc trong Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Ông từng học tại Đại học Renmin,Trung Quốc trong một chương trình trao đổi sinh viên.

Tờ báo này còn bình luận, việc triệu hồi một quan chức ngoại giao cấp cao như ông Wada chỉ sau 8 tháng được bổ nhiệm là động thái rất hiếm xảy ra, rất đáng nghi vấn, đặc biệt do tính chất nhạy cảm của mối quan hệ Trung - Nhật.

Trong khi đó, tạp chí tiếng Nhật Shukan Bunshun cũng xuất bản bài báo có tựa đề "Bức ảnh nhà ngoại giao Nhật tại Trung Quốc trong trang phục nữ" hôm 18/3 dẫn nguồn tin ở Bắc Kinh nhấn mạnh rằng: "Có một số thành viên trong Đại sứ quán Nhật Bản ở Trung Quốc tỏ ra không phù hợp với các sứ mệnh quan trọng của họ trong mối quan hệ ngoại giao Trung - Nhật".

Tòa nhà Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc

Shukan Bunshun cho hay, họ đã nhận được bức ảnh chụp một "người đàn ông đang nhảy múa trong bộ trang phục nữ". Người đàn ông này được cho là nhà ngoại giao Wada và ông này ăn mặc như vậy trong một sự kiện tại Đại sứ quán Nhật Bản hồi tháng 2.

Còn theo tờ Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc, Văn phòng báo chí của Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc xác nhận, ông Wada đã trở về Nhật vào ngày 14/3, ba ngày trước khi thông tin này được công bố chính thức. Tuy nhiên, Đại sứ quán từ chối bình luận về tin đồn ông Wada bị triệu hồi vì thích diện quần áo phụ nữ. Đại sứ quán nhấn mạnh, các lý do dẫn đến việc triệu hồi các quan chức ngoại giao thường không được phép công bố trước công chúng.

Văn phòng cũng không tiết lộ thông tin về người sẽ thay thế ông Wada để đảm nhận nhiệm vụ quản lý chung các hoạt động của Đại sứ quán. Ngoài ra, họ khẳng định Nhật Bản từng có tiền lệ quan chức ngoại giao nhận nhiệm kỳ dưới một năm.

Đại sứ quán Nhật Bản cho biết, ông Wada từng được giao nhiệm vụ quản lý hoạt động chung của Đại sứ quán và hiện vẫn chưa có ai thay thế ông. Đại sứ quán cũng nhấn mạnh, đã từng có một số quan chức ngoại giao chỉ công tác dưới một năm.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news