Tin mới

Nhậu phải rượu rởm, 21 người thiệt mạng

Thứ năm, 20/09/2018, 14:15 (GMT+7)

Cảnh sát bang Selangor (Malaysia) xác nhận có ít nhất 21 người đã tử vong và phải đi cấp cứu do ngộ độc rượu khi "nhậu" ở khu vực xung quanh thủ đô Kuala Lumpur.

Cảnh sát bang Selangor (Malaysia) xác nhận có ít nhất 21 người đã tử vong và phải đi cấp cứu do ngộ độc rượu khi "nhậu" ở khu vực xung quanh thủ đô Kuala Lumpur.

Hãng tin Star đưa tin hôm 19/9 đã dần lời từ cảnh sát Malaysia xác nhận có ít nhất 21 người đã thiệt mạng sau khi bị ngộ độc rượu. 

Theo lời kể của nhân chứng thì những người này đều là công nhân và họ đã uống 3 chai đồ uống có cồn, gồm  Mandalay Whiskey, King Fisher Beer và Grand Royal Whiskey, vào chiều tối ngày 17/9. 

Cảnh sát Malaysia thu giữ được nhiều thùng rượu không rõ nguồn gốc sau khi kiểm tra một số quán rượu ở Kuala Lumpur. Ảnh: Yusof Mat Isa

Theo đó, số đồ uống này được mua tại một số cửa hàng ở Klang Valley. Sau khi uống, các nạn nhân, gồm cả những người đã thiệt mạng, đều có triệu chứng nôn mửa. 

Cho đến nay, cảnh sát mới xác nhận danh tính được 19 người, trong đó có 2 người Malaysia, 15 người Nepal và 2 người Bangladesh.

"21 nạn nhân gồm ba người Malaysia và 18 công nhân Nepal, Bangladesh, Ấn Độ và Myanmar đã tử vong sau khi uống rượu ở các khu vực quanh thủ đô Kuala Lumpur. 36 người khác cũng phải nhập viện do bị ngộ độc rượu", Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad cho biết.

"Chúng tôi rất lo ngại. Loại đồ uống độc hại này được bí mật sản xuất bởi những kẻ muốn kiếm tiền nhanh chóng", Bộ trưởng Ahmad phát biểu, đồng thời nhắc lại thảm kịch ngộ độc rượu gần đây nhất xảy ra tại Malaysia hồi năm 2013, khiến 29 người nước ngoài tử vong.

Được biết, ca tử vong đầu tiên xảy ra vào tối 17/9, con số nạn nhân đã liên tục tăng lên trong hai ngày qua. 

Cảnh sát đã tiến hành đột kích nhiều cửa hàng bia rượu ở Kuala Lumpur, bắt 7 nghi can người Malaysia, Myanmar và Ấn Độ, cũng như thu giữ lượng lớn đồ uống có cồn để tìm ra nguồn rượu rởm. Hiện tại, vụ việc này vẫn đang tiếp tục được phía cảnh sát Malaysia điều tra làm rõ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news