Tin mới

Hà Nội như 'Hỏa Diệm Sơn', nhiệt độ ngoài đường vượt 60 độ C: Bao giờ miền Bắc mới chấm dứt nắng nóng?

Chủ nhật, 20/06/2021, 13:50 (GMT+7)

Vài ngày qua, người dân tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung bộ nói chung đang trải qua những ngày nắng nóng khủng khiêp. Bao giờ đợt nắng nóng này mới chính thức kết thúc đang là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Trong những ngày vừa qua, Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ đón chuỗi ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên đến trên 41 độ.

Nắng nóng suốt cả ngày, cộng thêm độ ẩm thấp chỉ từ 45 - 55% khiến thời tiết càng trở nên khó chịu vì oi và nóng bức. Đợt nắng nóng này đang làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Theo dự báo trong ngày hôm nay, 20/6, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung bộ sẽ đón nhiệt độ còn cao hơn hôm qua. Theo dự báo, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 38 - 41 độ, có nơi trên 41 độ.

Trên mạng xã hội, dân tình chia sẻ rất nhiều những hình ảnh chụp nhiệt kế đo nhiệt độ ở ngoài đường, trong bóng râm hay trên yên xe máy. Các kết quả đo nhiệt độ này đều chỉ mức nhiệt cực cao, có nơi lên đến 61, 62 độ C ở ngoài đường.

Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH
Ảnh: MXH

Câu hỏi chung được nhiều người đặt ra lúc này là bao giờ đợt nắng nóng mới chấm dứt. Theo nhận định từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 22/6, nắng nóng suy giảm ở Bắc Bộ và có khả năng kết thúc từ ngày 23/6; ở Trung Bộ nắng nóng dịu dần nhưng còn duy trì trong những ngày sau đó.

Theo ông Dư Đức Tiến, Trưởng phòng Dự báo số trị và viễn thám (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết, đợt nắng nóng này vẫn chưa gay gắt như đợt nắng nóng ngày 28/5 - 3/6 vừa qua. 

Còn về thời điểm kết thúc nắng nóng, từ ngày 22/6, nắng nóng sẽ có dấu hiệu suy giảm ở các tỉnh miền Bắc. Đến ngày 23/6 - thứ 4 tuần sau, nhiều khả năng nắng nóng sẽ kết thúc hoàn toàn. 

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Còn với các tỉnh miền Trung, phải đến ngày 23/6 trở đi nắng nóng mới có dấu hiệu thu hẹp dần, chỉ còn xảy ra ở khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi và cường độ nắng nóng cũng giảm dần, nhiệt độ hạ xuống còn 35-37 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news