Tin mới

Thịt gà luộc thừa không muốn ăn, làm ngày món này ai cũng mê lại còn dễ làm

Thứ hai, 28/02/2022, 09:18 (GMT+7)

Món gà luộc đã quá quen thuộc, đôi khi mọi người cảm thấy chán với một món ăn cũ thì hãy thử menu mới.

Gà luộc là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, tuy nhiên ăn mãi gà luộc cũng dễ chán. Vì vậy bạn có thể xé nhỏ và chế biến chúng thành một món ăn mới sẽ dễ ăn hơn nhiều, đặc biệt là với trẻ nhỏ.

Thịt gà nộm hành tây là món ăn chua ngọt, hợp vị với tất cả các thành viên trong gia đình. Bạn có thể bổ sung rau khi xé gà luộc cùng các loại rau củ như cà rốt, dưa leo, xoài xanh, hành tây, hoa chuối... sẽ mang đến hương vị tươi mát.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên liệu cho món thịt gà nộm hành tây gồm có: Gà 1/2 con; Gừng 20 gr; Ớt sừng 1 trái; Rau răm 10 gr; Lá chanh 5-7 lá; Nước cốt chanh 1,5 thìa canh; Nước mắm 3 thìa canh. Ngoài ra, gia vị còn cần: Đường, muối, giấm, nước mắm, bột ngọt...

Trước hết, bạn sơ chế nguyên liệu bằng cách chà xát muối lên bề mặt thịt rồi rửa sạch lại với nước, để ráo. Cà rốt bạn cần gọt sạch vỏ, rửa kỹ với nước lọc rồi dùng dao cắt sợi mỏng. Hành tây phải lột vỏ, rửa với nước lọc, cắt đôi, rồi cắt sợi mỏng. Muốn loại bỏ bớt vị hăng của hành tây, bạn cần ngâm hành trong nước đá lạnh khoảng 10 - 15 phút rồi vớt và để nguội.

Bạn có thể bỏ thêm ớt cùng các loại rau răm, rau thơm vào nộm. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì bỏ qua bước này. Gừng bạn cần cạo vỏ, đập dập. Lá chanh thì vò nát, cắt sợi nhuyễn. Pha nước trộn nộm cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần cho 3 thìa canh nước lọc ấm, 2 thìa canh đường và 1/2 thìa cà phê muối vào, đảo đều khoảng 2 phút. Đường tan thì bạn cho thêm 1.5 thìa canh nước cốt chanh, 1.5 thìa canh giấm và 3 thìa canh nước mắm vào, đảo đều đến khi hỗn hợp hòa tan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thịt gà luộc bạn loại bỏ xương, xé thịt ra thành từng thớ vừa ăn. Sau đó, bạn trộn hành tây, cà rốt cùng nước trộn trước cho thấm gia vị. Sau 5 phút, bạn cho nốt phần thịt gà vừa xé cùng phần nước trộn còn lại, dùng tay đảo đều để thịt gà được thấm gia vị. Cuối cùng, bạn thêm rau răm vào, nếm vừa ăn là có thể thưởng thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gà luộc