Tin mới

Nhiều người Anh hoang mang, hối hận vì chọn rời EU

Thứ bảy, 25/06/2016, 10:11 (GMT+7)

Chỉ vài gờ sau khi kết quả bỏ phiếu cho thấy nước Anh sẽ rời Liên minh châu Âu (EU), nhiều người Anh đã lên mạng xã hội bày tỏ sự hối tiếc vì lựa chọn rời đi.

Chỉ vài gờ sau khi kết quả bỏ phiếu cho thấy nước Anh sẽ rời Liên minh châu Âu (EU), nhiều người Anh đã lên mạng xã hội bày tỏ sự hối tiếc vì lựa chọn rời đi.

Theo BBC, chưa đầy 24h sau khi chọn "ra đi", rất nhiều người Anh đã bày tỏ sự hối hận.

"Tôi không nghĩ là phiếu của tôi sẽ ảnh hưởng nhiều. Tôi tưởng kiểu gì chúng ta cũng sẽ ở lại", một người đàn ông tên Adam trả lời phỏng vấn đài BBC.

Adam bị nhiều người chỉ trích trên mạng xã hội vì xem thường lá phiếu và bỏ phiếu cho điều mình không thực sự ủng hộ.

Rất nhiều người trẻ tuổi ở Anh chọn "ở lại". Ảnh: Telegraph

"Hiện thực sáng nay (24/6) thật chấn động. Tôi ước gì mình được bỏ phiếu lần nữa và lần này tôi sẽ chọn khác" , nữ sinh viên Mandy Suthi nói với báo Evening Standard.

Tỉnh dậy và hoảng hồn với cảnh đồng bảng mất giá chưa từng có trong 30 năm qua, nền kinh tế trong nước lẫn các thị trường tài chính toàn cầu tan tác, nhiều người bỏ phiếu ủng hộ Brexit vừa hối hận vừa đổ lỗi cho phe "ra đi" đánh lừa họ.

Một số người bày tỏ tâm trạng trên Twitter:

"Tôi bỏ phiếu chọn ra đi vì tin vào những lời dối trá. Tôi hối hận hơn bao giờ hết. Tôi thấy như mình đã bị đánh cắp phiếu bầu", tài khoản khembe viết.

"Tôi chọn ra đi để giúp kinh tế nước mình. Nhưng đồng bảng đang lao dốc và tôi lập tức hối tiếc", tài khoản Ryan Richardson chia sẻ.

Và rất nhiều trong số những người chọn "ra đi" đang bắt đầu hoang mang, hối hận. Ảnh: NBC News

"Đang ở cùng các cử tri đã chọn ra đi trên đài BBC. Hầu hết họ nói họ tỉnh dậy với câu hỏi ‘Tôi đã làm gì thế này?’. Họ không thực sự nghĩ ra Anh sẽ rời EU", tài khoản Louisa Compton.

Theo một cuộc điều tra trên Google, 8 tiếng sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc ở Anh, lượt tìm kiếm với cụm từ "Điều gì sẽ xảy ra nếu Anh rời EU" tăng gấp 3. Một số câu hỏi phổ biến nhất là: Brexit là gì?; Vì sao chúng ta nên ở lại EU?; Vì sao chúng ta nên rời EU?; Chuyện gì sẽ xảy ra khi chúng ta rời EU?; Những nước nào thuộc EU?...

Điều đáng nói là, theo thống kê của Google, "EU là gì?" là câu hỏi được tìm kiếm nhiều thứ hai tại Anh kể từ khi kết quả chính thức được công bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news