Tin mới

Nhiều tướng Trung Quốc sụt cân vì diễn tập duyệt binh

Thứ ba, 25/08/2015, 14:52 (GMT+7)

Nhiều tướng quân đội Trung Quốc đã bị sụt cân vì những buổi diễn tập cho cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít sẽ diễn ra vào mùng 3/9 tới.

Nhiều tướng quân đội Trung Quốc đã bị sụt cân vì những buổi diễn tập cho cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít sẽ diễn ra vào mùng 3/9 tới.

Sputnik dẫn tin tức trên South China Morning Post cho biết, các vị tướng quân đội Trung Quốc đã sụt cân vì những buổi diễn tập cuộc duyệt binh sắp tổ chức ở Bắc Kinh vào đầu tháng 9 nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thế chiến II kết thúc trong thời tiết nắng nóng gay gắt.

"So với những người lính còn đang ở độ tuổi 18, 19, các vị tướng thiếu tốc độ phản ứng, sự khéo léo và sức mạnh thể chất. Tuy nhiên, họ vẫn muốn thể hiện kỹ năng của mình một cách tốt nhất có thể và vì thế đã tập luyện bổ sung", đại úy Feng Kaichun, người phụ trách việc chuẩn bị các quân nhân tham gia lễ tuần hành cho biết.

Nhiều tướng quân đội Trung Quốc bị sụt cân khi tham gia diễn tập cho buổi diễu binh lớn nhất lịch sử.

Theo tờ báo, nhiều vị tướng bị sụt trung bình 5 kg. Cùng với những người lính bình thường, họ tham gia tất cả các buổi diễn tập, ngay cả những buổi phải mặc trang phục đầy đủ dưới ánh nắng mặt trời gay gắt.

Theo truyền thông Trung Quốc, có khoảng hơn 50 tướng lĩnh trong độ tuổi từ 53-58 tham gia luyện tập cho buổi lễ diễu binh. Những vị tướng này sẽ dẫn dắt hơn 12.000 binh sĩ trong buổi diễu binh được đánh giá là hoành tráng nhất của quân đội Trung Quốc trong năm 2015.

Theo Tân Hoa xã, lễ diễu binh được diễn ra vào ngày 3/9 tại quảng trường Thiên An môn đánh dấu 70 năm ngày kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ 2 sẽ có sự tham gia của hơn 12.000 binh sĩ thuộc PLA và binh sĩ tới từ hơn 10 quốc gia, trong đó có Nga và Kazakhstan.

Trong sự kiện này,  Bắc Kinh sẽ phô trương nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm khoảng 500 thiết bị vũ khí lục quân, 200 máy bay thuộc hơn 20 chủng loại khác nhau, trong đó khoảng 84% số vũ khí được trình lần này chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news