Tin mới

Nhìn ĐT Việt Nam dự World Cup, báo Trung Quốc đau lòng: 'Trình độ của chúng ta bị bỏ quá xa rồi'

Thứ tư, 02/06/2021, 16:46 (GMT+7)

Chứng kiên ĐT futsal Việt Nam lọt vào vòng chung kết World Cup, tờ báo Trung Quốc đã thể hiện sự đau lòng khi nhìn sang đội tuyển nước nhà.

ĐT futsal Việt Nam vừa khiến người hâm mộ nức lòng sau khi giành tấm vé tham dự vòng chung kết futsal World Cup lần thứ 2 liên tiếp. Với tỷ số hòa 1-1 trước Lebanon sau cả 2 lượt trận, ĐT futsal Việt Nam cũng khiến truyền thông Trung Quốc tỏ ra khá chua chát khi nhìn sang nền bóng đá nước nhà.

Nhìn ĐT Việt Nam dự World Cup, báo Trung Quốc đau lòng: 'Trình độ của chúng ta bị bỏ quá xa rồi' - Ảnh 1

Mới đây, tờ 163 của Trung Quốc đã có bài viết nhìn lại sức mạnh thực sự của bóng đá futsal Trung Quốc nói riêng và nền bóng đá nước này nói chung. Dẫn chứng cho việc cả Thái Lan và Việt Nam đều giành vé dự World Cup, tờ báo này chua chát: "Hai đội bóng của Đông Nam Á giành vé dự World Cup, còn Trung Quốc thi không". 

ĐT futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn tại vòng chung kết World Cup. Ảnh: Internet
ĐT futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn tại vòng chung kết World Cup. Ảnh: Internet

Tờ 163 nhìn lại quá khứ khi futsal Trung Quốc cũng từng được xem là một đội bóng mạnh. Tuy nhiên trình độ của họ so với các đội tuyển trong khu vực ngày một xa vời. Trong quá khứ, đội tuyển Futsal Trung Quốc từng dễ dàng lọt vào vòng loại thứ 2 World Cup Futsal nhưng giờ đây, ngay cả khi lọt vào vòng đấu này cũng là điều hết sức khó khăn.

Ngược lại, các đại diện từ Đông Nam Á như Thái Lan hay Việt Nam đều cho thấy sự tiến bộ không ngừng nghỉ, thậm chí vượt qua các đại diện từ Tây Á như Iraq hay Lebanon để dự World Cup.

Không chỉ futsal, tờ báo này còn cho rằng ngay cả ĐT Trung Quốc cũng đang bị thu hẹp khoảng cách so với các đội Đông Nam Á. Ảnh: VFF
Không chỉ futsal, tờ báo này còn cho rằng ngay cả ĐT Trung Quốc cũng đang bị thu hẹp khoảng cách so với các đội Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Không chỉ nói riêng về tấm vé dự Futsal, tờ báo này còn nhận định cả về thực lực của bóng đá Trung Quốc so với ĐT Việt Nam hay Thái Lan. 

"Ngay cả ở môn bóng đá 11 người, trình độ của Việt Nam hay Thái Lan đã rất gần với Trung Quốc. Còn ở Futsal, họ vượt qua so với các đội bóng Đông Á, trừ Nhật Bản. Futsal Trung Quốc không thể là đối thủ xứng tầm với họ", tờ báo này chua chát. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news