Tin mới

ĐT Việt Nam rơi bảng 'tử thần', đụng độ với Brazil tại World Cup 2021

Thứ tư, 02/06/2021, 07:46 (GMT+7)

Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT fulsal Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại futsal World Cup 2021 với những đối thủ mạnh như Brazil hay Cộng hòa Séc.

Tối ngày 01/06 theo giờ Hà Nội, buổi lễ bốc thăm chia bảng tại VCK futsal World Cup đã chính thức diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ. Những lá thăm may rủi đã không ủng hộ ĐT futsal Việt Nam khi thầy trò HLV Phạm Minh Giang rơi vào một bảng đấu cực khó.

Nằm ở bảng D, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với những cường quốc về futsal hàng đầu thế giới như Brazil, CH Séc và Panama. Trong đó, Brazil đang giữ vị trí thứ 2 trên BXH thế giới, còn CH Séc giữ vị trí thứ 16.

Kết quả bốc thăm chia bảng tại Vòng chung kết futsal World Cup 2021. Ảnh: Internet
Kết quả bốc thăm chia bảng tại Vòng chung kết futsal World Cup 2021. Ảnh: Internet

Hồi năm 2013, ĐT futsal Việt Nam từng có trận giao hữu với Brazil và giành chiến thắng bất ngờ với tỷ số 3-2. Trong số những cầu thủ ghi bàn năm đó, chỉ còn lại Trần Văn Vũ là vẫn còn đang thi đấu hiện nay.

Một đội bóng khác của Đông Nam Á là Thái Lan nằm ở bảng C. Đây là bảng đấu được đánh giá nhẹ kí cho Voi Chiến khi chỉ phải đụng độ Bồ Đào Nha, Morocco và Quần đảo Solômn. Với vị trí thứ 17 trên BXH thế giới, cơ hội đi tiếp của Thái Lan trong bảng đấu này là rất sáng sủa.

Sau khi có được kết quả bốc thăm, HLV Phạm Minh Giang nhận định ĐT futsal Việt Nam vẫn giữ nguyên mục tiêu lọt vào vòng 16 đội dù cho đối thủ có là Brazil hay CH Séc.

ĐT Việt Nam từng có chiến thắng trước Brazil trong khuôn khổ một trận giao hữu hồi năm 2013. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam từng có chiến thắng trước Brazil trong khuôn khổ một trận giao hữu hồi năm 2013. Ảnh: Internet

World Cup 2021 có suất vượt qua vòng bảng khi là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất và ĐT futsal Việt Nam đang nhắm tới mục tiêu này với trận đấu "tất tay" khi gặp Panama. Đây cũng là con đường mà các chàng trai áo đỏ lọt vào vòng 16 đội trong lần đầu tiên tham dự World Cup vào năm 2016. 

Vòng chung kết futsal World Cup 2021 diễn ra tại Lithuania, từ ngày 12/9 đến 3/10. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có trận mở màn gặp Brazil ngày 13/9, tiếp đó đối đầu với Panama (16/9) và CH CZech (19/9).

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news