Tin mới

Nhóm cầu thủ tham gia bán độ từng là thành viên của U19 Việt Nam

Thứ ba, 12/05/2020, 09:29 (GMT+7)

Nhóm cầu thủ của Đồng Tháp tham gia cá độ đã chính thức nhận án phạt từ LĐBĐ Việt Nam. Trong số này, nhiều cầu thủ đã từng khoác áo U19 Việt Nam.

Cách đây không lâu, báo chí đã từng phản ánh về trận đấu tại Giải U21 Quốc gia 2019 giữa U21 Đồng Tháp và U21 Vĩnh Long diễn ra vào ngày 19/6 có dấu hiệu tiêu cực.

Trong 11 cầu thủ đá chính của U21 Đồng Tháp thì hết 10 người tham gia đá theo kèo cá cược đã đặt cùng với 2 cầu thủ ở đội hình dự bị. Từ những bản tường trình, cầu thủ được cho là cầm đầu trong vụ tiêu cực ở vòng loại Giải U21 quốc gia là Huỳnh Văn Tiến.

Huỳnh Văn Tiến (bìa trái, áo đỏ) là người cầm đầu trong vụ tiêu cực của bóng đá Đồng Tháp. Ảnh: Internet

Trong trận đấu nói trên, Tiến đã cùng vài cầu thủ của Đồng Tháp bàn với nhau đánh cược trên mạng với hình thức xỉu (hai bàn trở xuống) với số tiền 150 triệu đồng. Sau trận đấu, số tiền thắng 133 triệu đồng, Tiến chia cho 10 cầu thủ đá chính và 2 cầu thủ dự bị.

Sự việc còn tiếp diễn ở Giải hạng nhì 2019 khi Tiến tiếp tục cùng các cầu thủ đàn anh ở đội Gia Định dàn xếp tỷ số. Ở trận gặp Long An, Tiến khai số tiền được chia sau trận là 75 triệu đồng cho 8 cầu thủ. Còn ở trận gặp Vĩnh Long, Tiến khai được chia 9 triệu. Sau đó, Tiến chia lại cho hai cầu thủ nữa, mỗi người 3 triệu đồng.

Vụ việc đã được chuyển hồ sơ sang VFF để có những quyết định xử lý. Theo đó, Ban kỷ luật VFF phạt 5 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá 5 năm do VFF quản lý, tổ chức đối với cầu thủ Huỳnh Văn Tiến (số 11) của đội U21 Đồng Tháp do có hành vi tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến bóng đá trong trận đấu giữa hai đội U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp ngày 19/6/2019.

Hàng loạt cầu thủ Đồng Tháp bị xử lý sau những liên quan đến hành vi tham gia và tổ chức cá độ, đánh bạc có liên quan đến bóng đá. Ảnh: Internet

Phạt 2,5 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá 6 tháng do VFF quản lý, tổ chức đối với cầu thủ Nguyễn Nhật Trường (số 29) của đội U21 Đồng Tháp do có hành vi tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến bóng đá trong trận đấu giữa hai đội U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp ngày 19/6/2019 tại sân thi đấu Thành Long 1, TP. HCM

VFF cũng phạt cầu thủ Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài, Trần Công Minh của Đồng Tháp với án tương tự. Trong số này, có 4 người từng khoác áo U19 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news