Tin mới

Nhóm phiến quân li khai khỏi Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom Lahore

Thứ hai, 28/03/2016, 10:19 (GMT+7)

Tối qua 27/3, ngay sau vụ đánh bom đẫm máu, người phát ngôn “Nhóm của những người tự do” có liên quan đến Taliban khẳng định, người Công giáo ở Lahore là mục tiêu tấn công của chúng.

Tối qua 27/3, ngay sau vụ đánh bom đẫm máu, người phát ngôn “Nhóm của những người tự do” có liên quan đến Taliban khẳng định, người Công giáo ở Lahore là mục tiêu tấn công của chúng.

Ngay sau vụ đánh bom tối 27/3 tại công viên Gulshan Iqbal ở trung tâm thành phố Lahore, Pakistan, nhóm phiến quân “Nhóm của những người tự do” (nhóm phiến quân tách khỏi khỏi lực lượng Taliban) đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom liều chết cùng ngày tại thành phố Lahore thuộc tỉnh Punjab của Pakistan khiến ít nhất 65 người chết và hàng trăm người bị thương.

Tờ Guradian dẫn lời phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết vụ đánh bom tự sát khiến ít nhất 69 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Ảnh: Reuters

Theo trang web tiếng Arab của truyền hình Aljazeera, người phát ngôn “Nhóm của những người tự do” Ihsan Allah đã khẳng định người Công giáo ở Lahore là mục tiêu của cuộc tấn công.

Mục đích của vụ tấn công là nhằm vào Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif, chúng muốn cảnh báo đến ông rằng, nhóm phiến quân đang hiện diện ở Lahore và có thể làm mọi thứ chúng muốn nhưng Thủ tướng Sharif không thể ngăn chặn. Nhóm phiến quân cũng tuyên bố sẽ còn tiến hành thêm nhiều vụ tấn công tương tự khác tại Pakistan trong thời gian tới.

Vụ đánh bom tự sát xảy ra ngày 27/3 tại một công viên dành cho trẻ em ở Pakistan, nơi đang tập trung đông người Thiên chúa giáo đang mừng lễ Phục sinh, khiến ít nhất 69 người thiệt mạng, phần lớn là phụ nữ, trẻ em.

Đây là vụ tấn công đơn lẻ gây hậu quả nghiêm trọng nhất xảy ra tại tỉnh Punjab, quê hương của Thủ tướng Sharif, trong nhiều năm qua. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news