Tin mới

Những cái chết thương tâm của nghệ sĩ Việt trong nửa đầu năm 2019

Thứ sáu, 03/05/2019, 09:49 (GMT+7)

NS Lê Bình, NS hài Anh Vũ... là 2 trong nhiều nghệ sĩ Việt đột ngột qua đời khiến bao trái tim người hâm mộ đau xót.

Dù là đột ngột hay đã được tiên liệu trước, nhưng sự ra đi của loạt nghệ sĩ tên tuổi và tài năng này để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, người thân, bạn bè đồng nghiệp cũng như công chúng ái mộ. Bởi có người còn rất trẻ và nhiều năng lượng để cống hiến cho nghề.

Nghệ sĩ Lê Bình

Giữa tháng ba năm nay, bệnh tình Lê Bình trở nặng. Gia đình đưa ông vào bệnh viện Quân y 175 kiểm tra mới biết khối u di căn đến tủy. Phần thân dưới từ thắt lưng trở xuống bị liệt. Đầu tháng tư, ông nhập viện đến khi mất.Những ngày cuối đời, sức khỏe nghệ sĩ xuống dốc. Ông khó khăn trong ăn uống, hầu như không nói chuyện được.

Lê Bình bị ung thư phổi giai đoạn thứ ba từ tháng 8/2018. Biết hoàn cảnh khó khăn của ông, nhiều đồng nghiệp như Cát Phượng, Trịnh Kim Chi, Đại Nghĩa... kêu gọi ủng hộ ông tiền chữa trị. Ban đầu, nghệ sĩ giấu bệnh vì sợ làm phiền mọi người. Diễn viên luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan để chống chọi bệnh tật.

Sáng ngày 1/5, diễn viên "Đất phương Nam" đã qua đời tại bệnh viện ở TP HCM.

Chị Khả Hân - con gái cố nghệ sĩ - cho biết đang cùng gia đình lo hậu sự cho ông. "Cha tôi mất nhẹ nhàng. Ông đã căn dặn tôi nhiều điều về việc hậu sự của ông, cũng như về các tâm nguyện", chị Hân nói.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đã qua đời tại quận Cam, tiểu bang California, Hoa Kỳ từ tối 31-3 theo giờ địa phương. Sang Mỹ lưu diễn theo lời mời của đoàn "Dân Nam Thúy Uyển" với đại hội minh tinh lần thứ 15 tại rạp Sai Gon Performing Arts Center - quận Cam, tiểu bang California, Mỹ, nghệ sĩ hài Anh Vũ đã đột ngột qua đời.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ diễn trong chương trình “ Táo quân 2019" .

Nghệ sĩ hài Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972. Anh là học trò của NSƯT Việt Anh, sau thời gian phấn đấu với nghề diễn viên, khi NSND Hồng Vân mở chi nhánh sân khấu thứ 3 của Kịch Phú Nhuận, anh đã giữ chức vụ phó giám đốc chi nhánh rạp Kim Châu.

Diễn viên điện ảnh Trí Quang cho hay: "Tôi diễn chung vở kịch này với Anh Vũ, trong suốt thời gian tập dượt anh ấy bị mệt mỏi, người đờ đẫn, nói lắp bắp. Anh em nghệ sĩ thấy vậy đã hỏi thăm thì anh ấy giải thích là do uống thuốc ngủ nhiều, sợ trái múi giờ nên bị mệt. Tuy nhiên, anh ấy vẫn diễn hết mình cho vai kịch của mình. Nhưng không ngờ sáng nay hay tin anh qua đời”, Tuổi trẻ thông tin.

Người mẫu Kim Anh

Tối ngày 29/1, người mẫu Kim Anh qua đời ở tuổi 29 sau một thời gian điều trị căn bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối khiến nhiều người xót thương. Kim Anh sinh năm 1993 tại Nam Định. Cô phát hiện bệnh từ năm 2013 và có thời gian dài điều trị. Thời gian đầu, người mẫu trẻ một mình chống chọi với bệnh tật, mãi cho đến khi bác sĩ đề nghị thử một loại thuốc mới phù hợp với cơ thể, cô mới đăng tải hình ảnh trên trang cá nhân và kêu gọi giúp đỡ.

Kim Anh đau đớn chống chọi bệnh tật.

Trong thời gian trị bệnh, cô từng chia sẻ khiến nhiều người xúc động với ước mơ nhỏ nhoi: “Lên Facebook thấy mọi người đăng ảnh đi diễn là em khóc. Em còn nói với mẹ rằng em chỉ ước mơ bây giờ được một lần đi trên đôi giày cao gót, catwalk từ đầu phòng bệnh đến cuối phòng bệnh thôi là em vui và hạnh phúc rồi”.

NSND Doãn Tần qua đời ở tuổi 72

Nhiều năm nay, nghệ sĩ Doãn Tần mắc bệnh liên quan đến xương, khớp. Hồng Vy - con gái ca sĩ - cho biết một năm qua, ông nằm liệt giường. Trước khi mất, ông điều trị ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội). Ngày 17/3, NSND Doãn Tần qua đời vào lúc 23h30 phút vì tuổi cao, sức yếu.

Nghệ sĩ Doãn Tân.

Nghệ sĩ Doãn Tần tên khai sinh là Phan Doãn Tần, sinh năm 1947 ở Thái Bình. Những ngày đầu là sinh viên, ông đã thu âm bài hát "Đường chúng ta đi" trên Đài tiếng nói Việt Nam và sau đó phục vụ ở đoàn văn công Tổng cục chính trị. Sau này, ca khúc cũng giúp ông đoạt giải cao ở nhiều liên hoan âm nhạc quốc tế. Một số ca khúc khác gắn với tên tuổi ông là "Cùng anh tiến quân trên đường dài", "Chim yến bay", "Dáng đứng Việt Nam"...

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng

Nam diễn viên hài kiêm quản lý của sân khấu kịch Sài Gòn Mạnh Tràng qua đời vào tối 6/1 tại TP.HCM vì mắc căn bệnh ung thư đại tràng. Theo diễn viên Hữu Nghĩa, Mạnh Tràng được gia đình đưa vào cấp cứu ở bệnh viện Đại học Y Dược nhưng đã không qua khỏi.

Diễn viên hài Mạnh Tràng.

Nghe tin Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53, các nghệ sĩ miền Nam đều xót thương cho anh. Diễn viên Hồng Tơ chia sẻ: "Ôi cuộc đời sao quá vô thường. Em ra đi thanh thản nhé. Anh không biết nói gì hơn là nguyện cho em được vãng sanh miền cực lạc".  Đạo diễn Quốc Thuận viết trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt nghệ sĩ Mạnh Tràng. Đầu năm đã có nghệ sĩ ra đi".

Mạnh Tràng còn là gương mặt nghệ sĩ hài quen thuộc với khán giả miền Nam qua nhiều vở diễn nổi tiếng như 'Quỷ ám", "Vàng ơi là vàng", "Bến đục bến trong", "Em lấy chồng xứ lạ"… Dù chỉ đảm nhận những vai phụ nhưng anh luôn biết cách mang đến tiếng cười cho khán giả.

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời ở tuổi 72

Phía gia đình nhạc sĩ cho biết ông hôn mê sâu từ sau Tết Dương lịch, phải thở bằng máy. Hơn một năm trước khi mất, sau cơn tai biến mạch máu não, sức khoẻ ông giảm sút trầm trọng. Tháng 4 năm ngoái, ông phát hiện thêm bệnh ung thư phổi. Tối 7/1, tác giả "Khúc hát sông quê" mất ở bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sau khoảng một tuần hôn mê.

Nguyễn Trọng Tạo sinh năm 1947 ở Nghệ An. Ông là nhà thơ, họa sĩ, nhà báo. Nguyễn Trọng Tạo từng là Trưởng ban biên tập báo Thơ thuộc báo Văn Nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 2003 đến 2004. Ông là tác giả các ca khúc đậm chất dân gian như "Làng quan họ quê tôi", "Đôi mắt đò ngang", "Tình ca bên một dòng sông", "Non nước Cao Bằng", "Mẹ tôi"... Ông cũng viết nhiều tập thơ, trường ca như "Đồng Dao cho người lớn", "Nương thân", "Thế giới không còn trăng", "Con đường của những vì sao" (Trường ca Đồng Lộc).

Kim Loan The Voice qua đời ở tuổi 44

Trưa hôm qua 3/4, ca sĩ Đan Trang (con gái Kim Loan cho biết) - mẹ cô ra đi vào trưa 3/4, hưởng dương 44 tuổi. Vài năm nay sức khoẻ của Kim Loan yếu do bị ung thư gan. Tuy bệnh tật nhưng Kim Loan vẫn cố gắng đồng hành cùng con gái Đan Trang tại các cuộc thi âm nhạc.

Một nhà sản xuất kể lại, hồi 12/2018, Kim Loan đưa Đan Trang đi thi chung kết Ca sĩ thần tượng. Khi đó chị vẫn còn đi lại được nhưng rất yếu, vừa theo dõi chương trình vừa phải vào phòng nằm thở. Từ đầu 2019 Kim Loan gần như chỉ nằm trên giường bệnh. Gần đây tình hình bệnh của Kim Loan chuyển biến xấu, chị bị hôn mê rồi qua đời. Sự ra đi của "Sư tử" Kim Loan nhuốm thêm sắc màu u buồn, tang tóc cho showbiz Việt những tháng đầu năm 2019.

Trước đó, hồi 11/2015, Kim Loan phát hiện bị suy gan. Khi ấy Đan Trang cho biết mẹ cô thấy khó thở, bụng phình to kèm theo một số triệu chứng khác nên đi khám ở Đồng Nai. Bác sĩ chẩn đoán bệnh của Kim Loan có khả năng chuyển sang ung thư. Vào 4/2016, Kim Loan phải nhập viện vì suy thận nặng.

Người mẫu Như Hương

Sáng 24/4, cựu người mẫu Như Hương qua đời sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày. Cô ra đi ở tuổi 37, để lại hai con trai còn nhỏ. Trước đó, trong suốt thời gian chữa bệnh, dù phải hóa trị rụng tóc, Như Hương vẫn giữ tinh thần lạc quan. Cô từng ghi lại những khoảnh khắc trong quá trình điều trị.

Như Hương luôn lạc quan trong quá trình điều trị.

Trên trang cá nhân, người mẫu Nguyễn Hạ Vy chia sẻ: "Vô cùng thương tiếc chị, một đồng nghiệp, một người chị, một người bạn hiền lành và tuyệt vời của em".

"Em có biết mọi người yêu thương em nhiều lắm không? Ngay lúc này mọi người động viên nhau đừng khóc nữa để em ra đi được thanh thản, nhưng tất cả đều không cầm được nước mắt khi nghe tin em đã bỏ các chị em Hà Nội model club đi chơi xa một mình rồi. Mọi người sẽ luôn nhớ về em, cô gái nghị lực và tuyệt vời nhất", người mẫu Lệ Thủy viết trên trang cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news