Tin mới

Bộ SGK thời xưa bỗng hot trở lại khi thế hệ 8x, 9x gợi nhớ những bài học ý nghĩa, có tính nhân văn cao trong đó

Thứ sáu, 16/10/2020, 10:26 (GMT+7)

Ngay sau khi bài đăng trên các diễn đàn này xuất hiện đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Với nhiều người thì những quyển sách giáo khoa giống như một “kho báu”.

Với các thế hệ 8x, 9x, mỗi cuốn sách giáo khoa đều có kỉ niệm vô cùng đặc biệt. Khi ấy, ai được bố mẹ mua cho bộ sách mới thì sẽ vô cùng hạnh phúc bởi không phải điều kiện gia đình nào cũng khá giá, có thể mua sách cho con.

Dù không được thiết kế màu sắc bắt mắt như bản in hiện đại, nhưng mỗi trang sách lại cực kì đẹp, có tính nhân văn cao trong con mắt mỗi đứa trẻ thời bấy giờ.

Phản hồi từ Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Nhiều năm trôi qua, những cuốn sách giáo khoa dần được cải cách. Các bài học trong đó cũng dần thay đổi. Câu chuyện về sách giáo khoa được nhắc trở lại khi các bài học trong sách giáo khoa kiểu mới nhận được nhiều phản hồi từ phía phụ huynh và cộng đồng mạng trên cả nước.

Mới đây, trên các diễn đàn, nhiều bạn trẻ rầm rộ chia sẻ vè các câu chuyện nhân văn trong sách giáo khoa cũ. Từng mẩu chuyện tuy ngắn gọn nhưng lại đơn giản, súc tích, mang hàm ý sâu xa về cuộc sống và cách ứng xử, khiến bất kì ai, đặc biệt là thế hệ 8x, 9x khi nhìn vào đều nhung nhớ.

Từ một bài thơ rồi được phổ nhạc mà có lẽ chẳng ai quên được:"Hôm qua em tới trường. Ảnh: internet

Nhiều cư dân mạng tỏ ra rất yêu thích những bài học trong sách giáo khoa cũ: "Nhìn lại mới thấy giờ mình cũng hơn 30 tuổi cả rồi. Thời ấy bài văn nào cũng hay và có ý nghĩa, giờ lớn rồi đọc lại thì thấm thía hơn nhiều".

Câu chuyện về bác đưa thư mang tới nhà, cậu bé vui mừng muốn đem vào báo với mẹ ngay. Thế nhưng thấy bác đưa thư lấm lem mồ hôi, cậu chạy vào nhà lấy một cốc nước mát ra mời bác. Ảnh: internet

Câu chuyện cậu bé vẽ lên bức tường của trường học rồi hỏi bác bảo vệ: "Cháu vẽ có đẹp không?", bác chỉ đáp lại nhẹ nhàng: "Cháu vẽ đẹp lắm. Nhưng cũng có cái không đẹp... Đó là bức tường của nhà trường đã bị cháu vẽ bẩn lên rồi". Ảnh: internet

Những câu chuyện đơn giản nhưng ý nghĩa sâu xa. Ảnh: internet

Những bài thơ mà bất kì học sinh nào cũng thuộc. Ảnh: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news