Tin mới

Những chàng trai vlogger ‘triệu view’ ủng hộ miền Trung: Âm thầm nhưng số tiền đã lên tới hàng tỉ đồng

Thứ sáu, 23/10/2020, 10:12 (GMT+7)

Từ nhân viên, người lao động đến người có sức ảnh hưởng, tất cả đều kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt có thể vượt qua khó khăn này.

Những ngày này, phong trào thiện nguyện trên khắp cả nước đang lên cao. Bên cạnh những nghệ sĩ kêu gọi được đến hàng chục tỉ đồng, cũng có rất nhiều vlogger đình đám cũng tham gia tích cực vào phong trào đó. Dù số tiền của những vlogger này ít hơn, nhưng họ đã thể hiện sự chung sức, đoàn kết của tất cả người dân Việt Nam chung sức hướng về miền Trung ruột thịt.

Travel blogger Quỷ Cốc Tử kêu gọi được 350 triệu đồng

Blooger Quỷ Cốc Tử (tên thật là Ngô Trần Hải An), anh là một travel blogger có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Ảnh: internet

Quỷ Cốc Tử từng chia sẻ: "Quỷ dừng toàn bộ công việc, cũng xin các nhãn hàng đã ký hợp đồng thông cảm cho hoãn lại. Quỷ sẵn sàng làm hết sức nhưng kinh tế có hạn nên mong anh chị em bạn bè biết Quỷ, hãy tin tưởng và cùng đóng góp giúp miền trung. Có bạn bè thân can ngăn Quỷ việc kêu gọi tiền ủng hộ vì sợ bị hiểu lầm. Nhưng mình làm thật tâm nên không sợ dư luận điều tiếng, chỉ sợ không giúp được gì nhiều cho bà con thôi…"

Sau đó, anh đã kêu gọi được số tiền 350 triệu đồng. Blogger này đã trực tiếp cùng bạn bè ra nhiều vùng chịu ảnh hưởng nặng ở Quảng Bình như Lệ Thuỷ, Phú Thọ, An Thủy, Quảng Trạch, Tân Lễ… để hỗ trợ bà con.

Khoai Lang Thang kêu gọi được 1,65 tỷ đồng

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương. Anh là một trong những travel blogger có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Trong khi đồng bào miền Trung gặp lũ lụt và bị thiệt hại nặng nề, Khoai Lang Thang đã lập ra một quỹ riêng kêu gọi ủng hộ, số tiền quyên góp đã lên tới 1,65 tỉ đồng.

Cá nhân anh cũng tự đóng góp 30 triệu đồng vào quỹ. Ảnh: internet

Khoai Lang Thang từng “bộc bạch”: "Tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp và gây nhiều hậu quả nặng nề. Mấy nay Khoai cứ suy nghĩ và khó chịu trong lòng. Mình giúp được chút nào hay chút đó, còn hơn là ngồi yên không làm gì! Nay Khoai quyết định đứng ra kêu gọi mọi người chung tay cùng Khoai đóng góp. Sau khi lũ qua đi cuộc sống của bà con đã khó sẽ càng khó khăn hơn. Ngoài tiền, thực phẩm, sách vở, thì làm sao để mọi người có thể tái sản xuất và ổn định cuộc sống cũng vô cùng quan trọng. Vậy nên số tiền kêu gọi được sẽ ưu tiên dùng cho mục đích hỗ trợ và khắc phục hậu quả sau thiên tai".

Sang Vlog dành nửa tháng lương làm YouTube ủng hộ

Ảnh: internet

Cách đây 3 ngày, Sang Vlog (tên thật là Trần Văn Sang) đã đăng dòng trạng thái chia sẻ dự định sẽ thành lập quỹ riêng để ủng hộ bà con miền Trung, tuy nhiên nhiều khán giả lại khuyên anh không nên làm như vậy vì rất dễ dẫn đến nhiều tình huống khó xử. Sau đó, Sang Vlog đã quyết định không gây quỹ nữa mà chỉ kêu gọi ủng hộ từ khán giả. Anh cũng cho biết sẽ trích ra một nửa tháng lương để ủng hộ miền Trung. Trung bình mỗi tháng, anh kiếm được 60 – 70 triệu từ Youtube.

YouTuber Chan La Cà quyên góp được hàng trăm triệu đồng, ra tận quê hương cứu trợ

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, có hơn 122 nghìn lượt theo dõi trên YouTube. Chan La Cà chia sẻ: "Nếu chỉ còn một cơ hội để làm điều gì đó tử tế, chắc chắn nó sẽ là ngày hôm nay. Chan sinh ra ở miền Trung, may mắn được một số người biết đến trên mạng nên mong rằng cả nhà sẽ cùng chung tay góp một chút sức giúp đỡ bà con ở rốn lũ qua cơn lụt lịch sử chưa từng có này! Trong hôm nay Chan sẽ ra quê mình là Quảng Trị, Quảng Bình ngay rốn lũ với hy vọng sẽ góp chút sức cùng cả nước đang hướng về miền Trung…"

Quê hương của anh chính là miền đất Quảng Trị đang hứng chịu thiên tai. Ảnh: internet

Cho đến nay, Chan La Cà đã vận động quyên góp được số tiền tổng cộng 338.249.000 đồng cho đồng bào miền Trung, đồng thời anh cũng thực hiện lời hứa sẽ đến tận nơi vùng lũ để làm công tác thiện nguyện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news