Tin mới

Những chiếc bánh trung thu 'sang chảnh' bậc nhất trên thế giới

Thứ ba, 19/09/2023, 16:22 (GMT+7)

Với thiết kế sang trọng, tinh tế cùng phần nhân làm từ nguyên liệu đắt đỏ quý hiếm, những chiếc bánh trung thu này khiến dân tình giật mình vì mức giá "trên trời".

Tết Trung thu là một lễ hội truyền thống có lịch sử đã hơn 3000 năm tại nhiều quốc gia châu Á. Vào ngày lễ Trung thu, bánh nướng và bánh dẻo là món ăn truyền thống không thể thiếu, đại diện cho sự đoàn viên. Thời gian gần đây, bánh trung thu được biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau, đem đến những hương vị độc đáo và mới mẻ.

Trên thế giới, có những chiếc bánh trung thu được làm từ nguyên liệu vô cùng đắt đỏ và quý hiểm khiến dân tình trầm trồ vì độ sang chảnh. 

Bánh trung thu Mao Shan Wang - Golden Moments

Những chiếc bánh trung thu 'sang chảnh' bậc nhất trên thế giới - Ảnh 1
 

Chiếc bánh Mao Shan Wang của hãng bánh nổi tiếng Golden Moments tại Singapore khiến nhiều người trầm trồ khi được dát lớp vỏ bằng vàng 24k bên ngoài, vỏ bánh là sự kết hợp tuyệt vời giữa sầu riêng và chocotate cao cấp tạo nên một hương vị độc nhất vô nhị. Đặc biệt, phần nhân bên trong bánh được làm từ loài nấm đắt nhất trên thế giới trị giá 80 triệu đồng 1 kg - nấm Truffle đen. 

Giá của một chiếc bánh mang tên "Truffle Mao Shan Wang Gold Bar" này có giá 888 USD (tương đương 22 triệu đồng).

Bánh trung thu Royal Caviar Club

Những chiếc bánh trung thu 'sang chảnh' bậc nhất trên thế giới - Ảnh 2
 

Royal Caviar Club của Hồng Kông đã giới thiệu chiếc bánh trung thu trứng cá tầm muối đầu tiên vào năm 2020 và khiến cả thế giới phải trầm trồ bởi sự táo bạo này. Những chiếc bánh trung thu với phần vỏ được ví như tuyết, bên trong chứa 10 gram trứng cá tầm Royal Cristal, nấm truffle đen của Úc và khoai tây truffle. 

Năm 2023, Royal Caviar Club cho ra mắt thêm 4 vị bánh trung thu trứng cá tầm mới cùng sự kết hợp với thương hiệu Master Pâtissier Gael Majchrzak: chocolate đen Pháp với nấm truffle đen, phô mai Hokkaido, dâu tây Ý và vani Madagascar.

Giá của 1 hộp bánh trung thu trứng cá tầm gồm 4 chiếc bánh là 230 USD (khoảng 6 triệu đồng).

Bánh trung thu Loewe

Những chiếc bánh trung thu 'sang chảnh' bậc nhất trên thế giới - Ảnh 3
 

Thương hiệu xa xỉ Loewe đã tạo ra những chiếc bánh trung thu xinh đẹp được đựng trong những hộp gỗ có đi kèm logo của thương hiệu. Giá thành của những chiếc bánh này có giá lên đến hàng triệu đồng và là sản phẩm giới hạn, không dễ dàng mua được.

Bánh trung thu Leong Yin Pastry

Những chiếc bánh trung thu 'sang chảnh' bậc nhất trên thế giới - Ảnh 4
 

Thương hiệu bánh Leong Yin Pastry của Malaysia đã lập nên kỷ lục chiếc bánh trung thu đắt nhất tại đất nước này vào năm 2017 với giá 926 USD (tương đương 23 triệu VND). Chiếc bánh được chế tác bởi đầu bếp nổi tiếng Leong Kok Fai với 16 nguyên liệu cao cấp như nhân sâm, tổ yến, đông trùng hạ thảo, vảy vàng 24K,...

Bánh trung thu Häagen-Dazs

Những chiếc bánh trung thu 'sang chảnh' bậc nhất trên thế giới - Ảnh 5
 

Chiếc bánh trung thu đắt nhất thời điểm hiện tại thuộc về thương hiệu kem nổi tiếng của Mỹ Häagen-Dazs với giá trị lên đến gần 30 tỷ đồng 1 chiếc. Tuy nhiên, những chiếc bánh này thường được dùng để trưng bày thay vì bán cho khách hàng.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh trung thu