Tin mới

Cách làm bánh Trung Thu đậu xanh trứng muối tại nhà: Đơn giản, có thể dùng nồi chiên không dầu

Thứ sáu, 10/09/2021, 08:50 (GMT+7)

Bạn có thể tự tay làm bánh Trung Thu đậu xanh trứng muối để tặng bạn bè, người thân.

Bánh Trung Thu đậu xanh trứng muối có cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, thời gian thao tác nhanh gọn.

Nguyên liệu làm bánh Trung Thu đậu xanh trứng muối 

120g bột mì

2 quả trứng gà

10g bơ đậu phộng

150g đậu xanh cà (không vỏ)

6 lòng đỏ trứng muối (có thể mua sẵn tại cửa hàng làm bánh)

1 muỗng nước cốt chanh

Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, bột trà xanh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách làm bánh Trung Thu đậu xanh trứng muối

Bước 1: Nấu nước đường làm bánh

Bạn nấu 500g đường và 300ml nước lọc cho đến khi nước sôi và đường chuyển sang màu vàng nâu. Sau đó, tiếp tục đun nhỏ lửa thêm 30 phút rồi cho 1 muỗng nước cốt chanh vào, nấu thêm 15 phút nữa thì tắt bếp. Nước đường cần được bảo quản quản nơi thoáng mát, trong hộp kín trước khi sử dụng ít nhất 3 ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bước 2: Làm vỏ bánh

Bạn trộn một quả trứng gà, phần bơ đậu phộng, 15ml dầu ăn, 80g nước đường làm bánh cùng 120g bột mì. Nhào đến khi ta được một khối mịn và không dính tay là được. Sau đó, bạn bọc kín cho bột nghỉ 30 phút.

Bước 3: Sơ chế nhân đậu xanh và trứng muối

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đậu xanh rửa sạch, ngâm trong nước khoảng 4 tiếng để nở mềm rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó, bạn nấu đậu xanh cùng 500ml nước đến khi chín mềm. Sau đó cho đậu đi xay cùng với 80g đường, 3g muối đến khi nhuyễn mịn là được. Cuối cùng, bạn sên đậu xanh cùng 1 chút dầu ăn ở lửa nhỏ đến khi phần nhân khô lại. Chia bột ra làm 2 phần, một phần giữ nguyên, phần còn lại thì cho bột trà xanh cùng ít dầu ăn, đảo đều thêm 1 phút.

Bước 4:  Làm bánh Trung Thu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn viên tròn nhân, vỏ, ấn dẹp phần nhân bánh, rồi cho lòng đỏ trứng muối vào giữa, nhẹ nhàng bao lại phần lòng đỏ, rồi tiếp tục bọc vỏ bánh bên ngoài. Sau đó, quét đều một lớp dầu ăn vào trong khuôn, rồi cho bánh vào để tạo hình. Sau khi tạo hình, bạn có thể quét một lớp lòng đỏ trứng và dầu ăn lên bề mặt bánh để có màu vàng đẹp mắt.

Cho tất cả các bánh vào trong lò nướng ở nhiệt độ 180°C trong 5 phút. Sau đó lấy bánh ra, quét lên một lớp nước cùng lòng đỏ trứng gà, để cho bánh nguội rồi cho vào lò, tiếp tục nướng ở nhiệt độ 180°C trong 5 phút. Thực hiện thao tác này 3 lần liên tiếp là bánh chín đều. Cách này sẽ giúp bánh không bị khô, có màu vàng đẹp mắt hơn đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bánh Trung Thu do chính bạn tự tay làm vừa bảo đảm chất lượng, vừa mang lại ý nghĩa. Bánh Trung Thu đậu xanh trứng muối có vỏ bánh vàng ươm thơm phức, vị mặn ngọt vừa phải, không ngán khi ăn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news