Tin mới

Những chiếc xe tay ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam: Yamaha ‘vô địch’

Thứ sáu, 16/04/2021, 13:41 (GMT+7)

Nhiều năm trở lại đây, các sản phẩm của Yamaha vẫn luôn hướng đến tiêu chí quan trọng là tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Chính vì thế đây đang là thương hiệu vượt xa mọi đối thủ cả với xe ga hay xe số.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ nhiều năm, Yamaha đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Trong xu thế chung toàn cầu, hướng đến cuộc sống xanh, trong lành, những năm qua, Yamaha đã không ngừng nỗ lực giải quyết “bài toán” về động cơ mà còn có công nghệ tối ưu, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Xe tay ga trên thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều thương hiệu, nhiều mẫu mã để lựa chọn
Xe tay ga trên thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều thương hiệu, nhiều mẫu mã để lựa chọn

Do đó, việc liên tiếp nhiều năm thống lĩnh ngôi vương trong cuộc đua tiết kiệm nhiên liệu của các dòng xe Yamaha là không quá ngạc nhiên.

Thống kê của Báo Giao thông vào tháng 4.2020 và xác nhận của Công ty Cổ phần Tiếp thị & truyền thông Celadon đầu năm 2021, đều tiếp tục khẳng định vị thế của những chiếc mô tô đến từ nhà Yamaha. 

Đối với xe tay ga 110 đến 125 phân khối, Yamaha Grande có mức tiêu hao 1,69 lít/100km, Latte là 1,8 lít/100km và Janus 1,87 lít/100km. Ở dòng xe số, Yamaha với Jupiter Fi dẫn đầu danh sách với (1,55 lít/ 100km) và Sirius Fi (1,57 lít/ 100 km).

Số liệu thống kê tính đến tháng 2/2021
Số liệu thống kê tính đến tháng 2/2021

Xe Honda vision có mức tiêu hao 1,87 lít/100km còn SH Mode thì tiêu thụ 1,9 lít/100km. Cao hơn một chút là Piaggio Zip có mức tiêu hao 2,83 lít/100km.

Thành công của Yamaha đến từ nỗ lực nhiều năm nghiên cứu và phát triển ra công nghệ động cơ hoàn toàn mới - ông nghệ động cơ Blue Core. 

Xe tay ga của Yamaha vẫn luôn là số 1 trên tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu
Xe tay ga của Yamaha vẫn luôn là số 1 trên tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu

Yamaha được cho là tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường, với dung tích bình xăng từ 4,2 - 5,5 lít trên bộ ba xe tay ga , mỗi lần ‘đầy bình’, người dùng có thể di chuyển quãng đường lên tới 300 km mới cần đổ xăng lại, một con số khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải ngán ngẩm.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yamaha

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.