Tin mới

Lộ diện siêu xe tiếp theo chuẩn bị gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân Quốc Cường

Thứ năm, 15/04/2021, 15:10 (GMT+7)

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường vừa chia sẻ trên trang facebook cá nhân những hình ảnh liên quan đến việc ông chuẩn bị tiếp tục tậu thêm một siêu phẩm mới cho bộ sưu tập xe hơi đồ sộ của mình.

Dựa theo những hình ảnh được công bố, thì cái tên tiếp theo được Cường ‘Đô-La’ lựa chọn đến từ nhà Ferrari, chiếc Ferrari SF90 Stradale. Cụ thể hơn, siêu ngựa này sẽ mang tông màu chủ đạo là sơn màu xanh dương đậm, khác biệt hoàn toàn so với những trường hợp Ferrari SF90 đã về Việt Nam trước đó. 

Lộ diện siêu xe tiếp theo chuẩn bị gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân Quốc Cường - Ảnh 1
Lộ diện siêu xe tiếp theo chuẩn bị gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân Quốc Cường - Ảnh 2

Chiếc xe sẽ được đặt hàng thông qua Ferrari Việt Nam với những trang bị theo mong muốn của khách hàng. Doanh nhân này cũng chia sẻ, thời gian chờ nhận xe có thể mất 8 - 12 tháng.

Việt Nam hiện đã có 3 chiếc Ferrari SF90 Stradale và đều có màu đỏ. Tuy nhiên đến này vẫn chưa có chiếc nào hoàn thành đăng kí đăng kiểm để ra biển số. Thời điểm đặt mua Ferrari SF90 Stradale doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng đang sở hữu một chiếc Ferrari đình đám khác là F8 Tributo.

Lộ diện siêu xe tiếp theo chuẩn bị gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân Quốc Cường - Ảnh 3

Ferrari SF90 Stradale được phát triển trên nền tảng xe đua F1, xe sử dụng công nghệ đẩy kết hợp 3 môtơ điện và động cơ V8 cực mạnh. Theo chia sẻ của hãng, SF90 Stradale về mặt bằng giá thấp hơn nhiều so với những mẫu hơi hướng thiết kế xe đua khác, nhưng lại sở hữu khả năng vận hành vượt trội, mạnh mẽ hàng đầu trong gia đình Ferrari. 

Thiết kế của SF90 Stradale thể hiện sự đột phá rõ rệt so với các phiên bản khác. Với các đường ngoại thất nghiêng và sắc nét, SF90 Stradale thậm trí trông quyến rũ hơn cả F8 Tributo cũng đang thuộc sở hữu của doanh nhân Quốc Cường. 

SF90 Stradale là siêu xe AWD đầu tiên sử dụng động cơ đặt giữa, áp dụng công nghệ plug-in hybrid của Ferrari.  Điểm đáng chú ý nhất trên Ferrari SF90 Stradale chính là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong V8 4.0L, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và một hệ thống hybrid với 3 mô tơ điện, đặt giữa động cơ và hộp số. 

Lộ diện siêu xe tiếp theo chuẩn bị gia nhập bộ sưu tập của doanh nhân Quốc Cường - Ảnh 4

Ba mô tơ điện này cung cấp cho Ferrari SF90 Stradale thêm 217 mã lực. Với sức mạnh đáng sợ này, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây và 0-200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Tại thời điểm ra mắt đầu năm 2020, mức giá đề xuất được biết rơi vào khoảng 550.000 USD. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày lộ diện, một đại lý của Đức đã rao bán suất mua SF90 Stradale với giá 1.466.000 USD (hơn 34 tỷ đồng) , cao hơn 3 lần giá gốc.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news