Tin mới

Những công dụng 'thần thánh' từ Coca Cola mà không ai cũng biết

Thứ bảy, 05/06/2021, 14:46 (GMT+7)

Ngoài là thức uống giải khát hằng ngày, nước ngọt có ga Coca Cola còn mang đến nhiều công dụng cực kỳ hữu ích, giúp chị em làm việc nhà nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết.

1. Phai màu tóc nhuộm không ưng ý

Nếu bạn vừa nhuộm tóc và không ưng ý với màu tóc lắm, Coca Cola có thể là một giải pháp hữu hiệu để bạn tìm thấy màu tóc ưng ý hơn.

Hãy làm phai màu tóc nhuộm không ưng ý bằng cách ngâm tóc hoặc gội rửa bằng Coca Cola. Các axit trong loại nước giải khát này sẽ giúp bạn làm "bay màu" màu thuốc nhuộm nhanh chóng.

Những công dụng 'thần thánh' từ Coca Cola mà không ai cũng biết - Ảnh 1

2. Chà sạch vết hằn, làm sáng bóng sàn nhà

Những vết hằn trên tường và sàn nhà vốn rất cứng đầu và khó có thể tẩy sạch được. Nhưng bạn chỉ cần kết hợp một ít Coca Cola và nước tẩy rửa thông thường thì những vết bám bẩn trên sàn nhà, bàn, tường bếp, có thể xử lý nhanh chóng.

Những công dụng 'thần thánh' từ Coca Cola mà không ai cũng biết - Ảnh 2

3. Xua đuổi côn trùng

Loại axit trong Coca Cola còn có tác dụng tiêu diệt côn trùng hiệu quả. Vậy nên, để xua ong, muỗi khỏi ngôi nhà, bạn có thể cho Coca Cola vào chén và đặt nó trong sân sau để thu hút côn trùng vào đây và tiêu diệt chúng.

Cất tẩy trong Coca còn làm sạch quần áo bẩn.
Cất tẩy trong Coca còn làm sạch quần áo bẩn.

4. Làm sạch dầu mỡ, vết cháy

Khi bạn muốn làm sạch vết dầu mỡ thường mọi nhà sẽ sử dụng nước rửa chén. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng nước rửa chén thông thường không thể giúp bạn làm sạch vết dầu mỡ cứng đầu hay vết cháy của đồ ăn dính trên xông nồi. Giải pháp hữu ích là hãy dùng nước ngọt gas như coca trong thời gian 30 phút thì mọi vết dầu mỡ, vết cháy sẽ được loại bỏ đơn giản và nhanh chóng.

5. Tẩy chảo, chậu rửa,  toilet sạch bóng

Trong Coca Cola chứa nhiều axit và thành phần này sẽ giúp nới lỏng và hòa tan dư lượng thức ăn bị cháy bám dưới đáy chảo. Để làm sạch chậu rửa và chảo, bạn thực hiện đơn giản bằng cách cho Coca Cola vào chảo, chậu và ngâm trong 30 phút và rửa sạch lại.

Những công dụng 'thần thánh' từ Coca Cola mà không ai cũng biết - Ảnh 3

Để tẩy sạch, toilet bằng Coca Cola, bạn chỉ việc đổ Coca Cola xung quanh thành và bên trong, để vài giờ và sau đó xả lại với nước là bồn cầu của bạn đã được làm sạch một cách hiệu quả.

6. Lấy bã kẹo cao su ra khỏi tóc

Khi bạn bị dính bã kẹo cao su vào tóc sẽ khiến cho bạn cảm thấy bực bội và khó chịu. Hãy bình tĩnh hãy nhúng phần tóc dính kẹo vào cốc nước coca và đợi trong một phút, sau đó bạn có thể dễ dàng lấy phần kẹo cao su ra khỏi tóc.

Những công dụng 'thần thánh' từ Coca Cola mà không ai cũng biết - Ảnh 4

7. Loại bỏ sơn cũ, rỉ sét trên bề mặt kim loại

Cách đơn giản nhất để loại bỏ sơn cũ từ bất kỳ bề mặt kim loại nào là đổ Coca Cola vào, ngâm và cạo bỏ bằng miếng nhựa hay dao cùn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news