Tin mới

Những cuộc đụng độ "nảy lửa" mùa phim Tết 2014

Thứ năm, 09/01/2014, 16:59 (GMT+7)

Chưa năm nào, thị trường phim Tết Việt lại chứng kiến những sự đụng độ thú vị như năm 2014.

Chưa năm nào, thị trường phim Tết Việt lại chứng kiến những sự đụng độ thú vị như năm 2014.

Phim nội đối đầu phim ngoại

Nếu như trong cả năm, phim ngoại luôn lấn át phim nội trên mọi phương diện thì mùa phim Tết lại là nơi mà khán giả dành sự ưu ái lớn cho những phim có xuất xứ trong nước. Nội dung phong phú, hài hước, mang đậm không khí xuân chính là lợi thế của những tác phẩm nội trong mùa phim này. Tiếp nối “truyền thống” đó, thị trường phim Tết năm nay chứng kiến sự lên ngôi của các phim Tết trong nước với số lượng lên tới 5 phim.

Những cuộc đụng độ nảy lửa mùa phim Tết 2014

Đáng đồng tiền bát gạo nhất có lẽ phải kể đến Cô dâu đại chiến 2 của đạo diễn Victor Vũ. Sau thành công của phần 1 ra mắt năm 2010, phần 2 của phim với nhiều tên tuổi diễn viên sáng giá như Vân Trang, Maya, Lê Khánh, Bình Minh… đang được mong đợi làm nên một cú nổ lớn vào dịp Tết này.

Một đại diện cũng rất đáng nể nữa là Năm sau con lại về với sự tham dự của danh hoài Hoài Linh - cái tên đảm bảo Doanh thu phòng vé cho mọi nhà sản xuất. Với 2 phim hot vào các mùa phim Tết trước đó (như Nhà có 5 nàng tiên, Hello Cô Ba), Năm nay con lại về chắc chắn sẽ là một đối thủ xứng tầm củaCô dâu đại chiến 2. Các phim nội còn lại bao gồm Cưới chạy, Hai lúa, Cuộc chiến với chằn tinhđều là những ẩn số có thể “làm nên chuyện” với sự tham gia của nhiều tên tuổi hút khách như Trấn Thành, Phương Mỹ Chi, Việt Hương…

Những cuộc đụng độ nảy lửa mùa phim Tết 2014

Về phía phim ngoại, có tới 7 phim sẽ ra rạp trong dịp Tết này nhưng xem ra sẽ nhanh chóng bị phim nội đè bẹp bởi không có nhiều ngôi sao đình đám cũng như không được PR rầm rộ. 7 phim ngoại trong mùa phim Tết năm nay chỉ có một vài cái tên nổi trội, có thể cạnh tranh được các phim nội như 11 AM (Hàn Quốc), Đại náo thiên cung (Trung Quốc), Devil's Due (Mỹ). Trong đó, nổi bật nhất là bộ phim vềTôn Ngộ Không đại chiến Ngưu Ma Vương của điện ảnh Trung Quốc, bởi khán giả Việt vốn yêu thích các nhân vật trong Tây Du Ký và luôn muốn gặp lại họ trên màn ảnh rộng.

Phim nội đá đấu về chất lượng

Thị trường phim Tết năm nay cũng chứng kiến sự đối đầu như thường lệ giữa phim kinh phí thấp và phim được đầu tư lớn. Phim hài từ lâu đã trở thành thương hiệu của làng phim trong nước. Mặc dù không được đánh giá cao bởi các yếu tố gây cười nhảm, nhưng đây lại là "cần câu" đảm bảo doanh thu phòng vé, đặc biệt là trong dịp Tết. Năm nay, mặc dù vẫn còn là những ẩn số nhưng nhiều người đã dự đoán Hai Lúa và Cưới chạy sẽ là 2 cái tên khó tránh khỏi bị chê vì nội dung không mới cùng những chiêu trò gây cười quen thuộc.

Những cuộc đụng độ nảy lửa mùa phim Tết 2014


Một cảnh trong phim Hai Lúa

Mặc dù vậy, đo vẫn sẽ là những đối thủ cạnh tranh phòng vé trực tiếp với 2 phim Việt có "số má" còn lại là Cô dâu đại chiến 2 và Năm sau con lại về. Với hai cái tên Victor Vũ và Hoài Linh, đây là 2 bộ phim được kỳ vọng sẽ khiến khán giả hài lòng.

Sự đụng độ của các danh hài

Chưa năm nào thị trường phim Tết lại chứng kiến sự chạm trán 'nảy lửa' của nhiều cây hài gạo cội trong mùa phim Tết đến vậy. Hoài Linh với truyền thống tham gia vào các phim chiếu Tết liên tục 4,5 năm qua, tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi tham gia vào Năm sau con lại về, dựa theo một kịch bản đã từng được dựng trên sân khấu kịch ở TP.HCM.

Những cuộc đụng độ nảy lửa mùa phim Tết 2014


Hé lộ về vai diễn của danh hài Hoài Linh trong phim Năm sau con lại về

Trong khi đó, sau thành công của Nhà có 5 nàng tiên, một cây hài nổi tiếng của thị trường miền Nam là Việt Hương cũng tham gia vào một dự án khá được trông đợi là Cưới chạy. Bên cạnh sự xuất hiện của nữ danh hài này, Cưới chạy cũng có nhiều tên tuổi đình đám khác như Chí Tài, Hoàng Mập… Không có nhiều tên tuổi hàng đầu nhưng Hai Lúa lại gây được chú ý khi có sự tham gia của hiện tượngPhương Mỹ Chi cùng dàn diễn viên khá đồng đều và có lượng fan lớn như Trấn Thành, Thúy Nga, Don Nguyễn.

Những cuộc đụng độ nảy lửa mùa phim Tết 2014

Dịp Tết luôn là thời gian tuyệt vời cho khán giả mê phim, đặc biệt là các phim giúp mọi người thư giãn, sảng khoái, đón một năm mới vui vẻ. Do đó, những bộ phim hài luôn chiếm thế thượng phong trong menu phim Tết tại các rạp và những sự đụng độ nói trên sẽ có tác dụng gia tăng nhiều lựa chọn hơn cho khán giả. Hãy chọn cho mình một bộ phim đặc sắc để đi xem cùng bạn bè và người thân nhé để tận hưởng cái Tết nhiều tiếng cười, bạn nhé!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news