Tin mới

Những điều ít biết về đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng

Thứ ba, 16/06/2015, 17:19 (GMT+7)

Là MC, đạo diễn của rất nhiều chương trình truyền hình được khán giả yêu thích, nhưng Lại Bắc Hải Đăng lại rất ít khi tiết lộ cuộc sống riêng tư của anh lên mặt báo.

Là MC, đạo diễn của rất nhiều chương trình truyền hình được khán giả yêu thích, nhưng Lại Bắc Hải Đăng lại rất ít khi tiết lộ cuộc sống riêng tư của anh lên mặt báo.

MC, đạo diễn của hàng loạt chương trình truyền hình nổi tiếng

Lại Bắc Hải Đăng sinh năm 1979, là cựu sinh viên của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Anh tham gia vào công việc trong Đài truyền hình từ những năm 2000 khi tuổi đời còn rất trẻ. Khán giả có thể sẽ nhớ đến anh trong vai trò MC của các chương trình như Vườn cổ tích, Rung chuông vàng...

Lại Bắc Hải Đăng là MC của những chương trình truyền hình nổi tiếng như Rung chuông vàng, vườn cổ tích,...

Là MC truyền hình đang được yêu thích, Lại Bắc Hải Đăng sang Úc du học thạc sĩ về Phim ảnh và Truyền hình tại trường Đại học Monash, Úc. Sau 2 năm du học, anh trở về với vai trò là đạo diễn và nhà sản xuất chương trình truyền hình. 

“Tôi không xem ti-vi theo cách của một khán giả truyền hình. Tôi luôn để ý cách đạo diễn thay đổi góc quay camera, cách người dẫn chương trình tương tác với camera, và cách chương trình được biên tập, lược bỏ như thế nào", đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

Lại Bắc Hải Đăng làm đạo diễn trong chương trình Điều ước thứ 7.

 Chính vì thế mà anh đảm nhiệm vai trò đạo diễn của hàng loạt các gameshow nổi tiếng như Đồ-Rê-Mí, Rung chuông vàng, Ai Là Triệu Phú, Giọng hát Việt nhí.. và mới đây nhất là chương trình Điều ước Thứ bảy thu hút rất nhiều sự chú ý từ dư luận.

Là con trai duy nhất của nhà báo Lại Văn Sâm

Kín tiếng trong chuyện đời tư, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng thường ít tiết lộ về gia đình của mình. Tại đài truyền hình, người ta cũng chỉ thấy anh gọi nhà báo Lại Văn Sâm bằng cái tên “Anh Sâm” vì anh coi bố là một người đồng nghiệp và đó là cách xưng hô bình đẳng trong công việc ở Đài truyền hình.

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng là con trai của nhà báo Lại Văn Sâm.

“Anh Sâm là một MC rất chuyên nghiệp. Khi đang ghi hình chương trình, tôi là đạo diễn, anh nghe tôi hoàn toàn. Tôi sẵn sàng nhắc nhở khi MC làm không đúng, làm chậm giờ… Còn khi đã ghi hình xong, anh trở lại chức danh Chịu trách nhiệm sản xuất, góp ý những chỗ được và chưa được. Khi ấy thì tôi phải tiếp thu và tuân thủ” – đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ.

Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cũng thừa nhận mối quan hệ thân mật này cũng gây cho anh rất nhiều áp lực, "Tôi làm việc với những người nhiều tuổi hơn, có những người bằng tuổi cô chú, thậm chí bác tôi. Nhiều lúc, do yêu cầu công việc, tôi cần phải yêu cầu mọi người làm cái này, cái kia, những lúc đó tôi rất ngại vì sợ mọi người nghĩ rằng tôi cậy vào "bóng" bố. Nên thay vì nói "cô chú làm cho cháu cái này, sửa lại cho cháu cái kia" tôi lại nói "liệu có thể thay thế được không ạ", "liệu có nên"… Những ngày đầu làm ở Đài tôi luôn mang tâm trạng ngại ngùng đó, chính vì thế có một số chương trình không đạt được kết quả như tôi mong muốn. Nhưng sau đó tôi nghĩ lại, nếu còn ngại ngùng thì thôi không làm việc ở Đài nữa vì như thế công việc sẽ không tốt. Còn nếu còn ở lại làm thì phải bỏ qua áp lực đó. Và dần dần tôi đã vượt qua được, bây giờ thì "chai sạn" rồi. Cũng may, mọi người đều hiểu và thông cảm.", Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Chính sự giản dị của Lại Bắc Hải Đăng nhận được sự yêu mến của khán giả.

Không tiết lộ quá sâu về cuộc sống gia đình, tuy nhiện vị đạo diễn trả này bật mí hiện anh đã có hai con, một bé trai và bé gái. Anh không ngại ngần thừa nhận mình luôn thích con gái hơn, vì các bé gái "dễ trị" hơn bé trai. Ngoài thời gian làm việc, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng luôn thích chơi đùa với các con vì đó là những giờ phút quý giá của cuộc sống.

Sự cố lớn trong nghề nghiệp

Tháng 3 năm 2014, một chương trình truyền hình ra đời đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.  Điều ước thứ 7 là một cách kể chuyện bằng truyền hình đầy nhân văn. Năm 2014, có thể nói chương trình đã định hình rõ nét một chương trình đầy tính nhân văn, được công chúng trên cả nước đón nhận.

Sai sót về cặp vợ chồng hát rong trong chương trình Điều ước thứ 7 khiến đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng phải nhận trách nhiệm và xin lỗi.

 Tuy nhiên, sai sót trong chương trình Điều ước Thứ bảy phát sóng ngày 10/1/2015 về sự thật - giả xoay quanh hai nhân vật chính trong câu chuyện vợ chồng hát rong, lãnh đạo VTV quyết định đã  tạm đình chỉ Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng và các biên tập viên để tiến hành kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật. Đối mặt với "sai lầm" gây bão dư luận, ngày 16-1, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng lên tiếng nhận sai, nhận trách nhiệm và xin lỗi. “Ê-kíp nhận khuyết điểm là đã chủ quan, không làm đúng nguyên tắc của nghiệp vụ báo chí.

Trong thời gian tới, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng rời VTV3 về công tác tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế và sẽ không giữ vai trò đạo diễn của Đồ Rê Mí, trước đó anh cũng đã nói lời chia tay với chương trình Điều ước thứ 7. Được biết, Lại Bắc Hải Đăng sẽ làm giảm khảo của Đồ Rê Mí năm nay.

Hoàng Giang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news