Tin mới

Những điều khủng khiếp từng được Google Earth phát hiện

Thứ năm, 25/02/2016, 15:07 (GMT+7)

Google Earth là phần mềm tạo ra bản đồ thế giới dựa vào những hình ảnh chi tiết được chụp từ vệ tinh, những hình chụp trên không trung và hệ thống thông tin địa lý GIS. Ứng dụng này đã từng phát hiện ra nhiều bí mật khủng khiếp ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Google Earth là phần mềm tạo ra bản đồ thế giới dựa vào những hình ảnh chi tiết được chụp từ vệ tinh, những hình chụp trên không trung và hệ thống thông tin địa lý GIS. Ứng dụng này đã từng phát hiện ra nhiều bí mật khủng khiếp ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Thi thể bị sát hại của một thiếu niên

Vào năm 2013, Jose Barrera đã yêu cầu Google Maps gỡ bỏ hình ảnh cho thấy thi thể của đứa con trai bị sát hại của ông là Kevin. Cách đó vài ngày, ông mới phát hiện ra ảnh vệ tinh khu vực cho thấy cảnh sát đứng xung quanh thi thể của một thiếu niên ở Richmond, California, Mỹ và cậu bé xấu số đó chính là con trai ông.

Bức ảnh chụp cảnh sát đứng xung quanh thi thể một thiếu niên bị sát hại.

Kevin bị giết hồi tháng 8/2009. Cảnh sát tìm thấy thi thể trúng đạn của cậu gần đường ray xe lửa Richmond.

Thi thể bị ném xuống hồ

Những gì xuất hiện tại một hồ nước bình thường ở Hà Lan đã phơi bày một bí mật đen tối. Nhìn kĩ vào bức ảnh này, bạn có thể nhận thấy một cầu tàu bằng gỗ và một cảnh giết người ghê rợn. Tính xác thực của hình ảnh này đã bị nghi ngờ. Nhiều người cho rằng vệt máu loang thực ra chỉ là vệt nước do một chú chó gây ra, song số khác lại tin rằng đó là một vụ sát hại có thật.

Bức ảnh bị nghi là hiện trường một vụ giết người.

Nạn nhân bị bắt cóc cố gắng trốn thoát

Hình ảnh này đã làm bùng nổ một cuộc suy đoán trên mạng. Một người đàn ông khỏa thân được phát hiện đang cố gắng trèo ra khỏi cốp xe. Bức ảnh khiến nhiều người bối rối và không ai biết lý do thực sự sau điều này. Một số cho rằng người đàn ông này bị bắt cóc, số khác lại tin rằng sự việc có liên quan đến vấn đề tình dục.

Nghi vấn người đàn ông bị bắt cóc đang cố trốn thoát.

Thiếu niên bị cướp giữa ban ngày

Một thiếu niên đã bị bọn cướp tấn công giữa ban ngày. Chúng cướp đi chiếc xe đạp, điện thoại và 230 USD của cậu. May mắn là Google đã chụp lại được hình ảnh vụ cướp. Cậu thiếu niên đã gửi hình ảnh này cho cảnh sát và họ nhanh chóng xác định được những kẻ tấn công.

Nhóm cướp ngang nhiên lộng hành giữa ban ngày.

Em bé bị bỏ rơi ở New York

Bức ảnh chụp được cho thấy cảnh một em bé bò trên vỉa hè, bên ngoài một của hàng thời trang Gucci ở New York.

Em bé bò trước cửa hàng Gucci ở New York

Người đàn ông vượt ngục

Bức ảnh này cho thấy một người đàn ông mặc bộ áo liền quần màu da cam (đồng phục dành cho các tù nhân) đang chạy trốn trên một con đường ở Nam Phi.

Người đàn ông vượt ngục đang chạy trốn trên một con đường ở Nam Phi.

Nhóm người chĩa súng vào xe của Google

Chiếc xe chụp ảnh đường phố của Google đang chạy dọc theo một con phố ở Detroit thì bị một nhóm người chĩa súng vào. Điều đáng lo ngại là, vài tháng trước khi hình ảnh này được chụp, thi thể bé gái 1 tuổi đã được phát hiện trong tủ quần áo tại chính căn hộ này và gia đình khẳng định rằng đó là một "tai nạn chết người".

Nhóm người chĩa súng vào xe chụp đường phố của Google

Người đàn ông cầm súng

Hình ảnh cho thấy một người đàn ông bí ẩn đi bộ trên phố và trên tay lăm lăm một vật trông rất giống khẩu súng.

Người đàn ông với khẩu súng trên tay

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Google Earth địa lý