Tin mới

Những dinh tổng thống đẹp bậc nhất nhất thế giới

Thứ năm, 30/10/2014, 10:03 (GMT+7)

Nhà Trắng, điện Kremlin, điện Planalto, Nhà Xanh... nằm trong danh sách những dinh thự Tổng thống xa hoa nhất thế giới mà CNN mới đưa ra.

Nhà Trắng, điện Kremlin, điện Planalto, Nhà Xanh... nằm trong danh sách những dinh thự Tổng thống xa hoa nhất thế giới mà CNN mới đưa ra.

 


Dinh tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở ngoại ô thủ đô Ankara. Cung điện White Place có chi phí xây dựng lên đến 350 triệu USD. Trong ảnh là Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đứng trước cung điện để chụp ảnh ngày 29/10 năm nay.


Nhà Trắng (còn được gọi là Tòa Bạch Ốc hay Bạch Cung) là nơi ở chính thức và là nơi làm việc chính của Tổng thống Mỹ. Công cuộc kiến thiết Nhà Trắng hoàn tất ngày 1/11/1800. Tiến độ thi công cực kỳ chậm, phải mất 8 năm và tiêu tốn 232.371,83 USD, tương đương với 2,4 triệu USD theo trị giá ngày nay tính cả mức lạm phát.


Dinh Tổng thống Planalto tại Brasilia, Brazil. Đây là nơi làm việc chính thức của Tổng thống Brazil do kiến trúc sư Oscar Niemeyer thiết kế và giờ đây là một di sản thế giới.


Đại điện Kremlin của Nga. Được xây dựng từ năm 1837-1849, là trung tâm địa lý và lịch sử của Moskva, nằm trên bờ trái sông Moskva, trên đồi Borovitskii, điện Kremlin trước đây là nơi cư trú của Sa hoàng Nga.


Phủ Tổng thống Đài Loan. Toà nhà đặt tại quận Trung Chính của thủ đô quốc gia Đài Bắc, Đài Loan. Nó được kiến trúc sư Uheiji Nagano thiết kế trong suốt thời kỳ Đài Loan thuộc Đế quốc Nhật Bản (1895–1945). Bắt đầu được xây dựng vào tháng 6/1912 và hoàn thành vào tháng 3/1919. Dinh thự này trị giá 2.800.000 nhân dân tệ, có chiều cao tháp là 60 mét.


Tòa nhà chính phủ Argentina, Casa Rosada, ở Buenos Aires. Màu sắc đặc trưng của Casa Rosada là màu hồng và được coi là một trong những công trình tiêu biểu nhất tại Buenos Aires.

 


Dinh Tổng thống nước Cộng hòa Dân chủ Congo ở thủ đô Kinshasa.


Nhà Xanh hay còn gọi là Thanh Ngõa Đài hoặc Cheongwadae là dinh Tổng thống của Đại Hàn Dân Quốc, (nơi ở và làm việc của Tổng thống Hàn Quốc), nằm tại quận Jongno-gu, Seoul.


Cung điện Bellevue (Schloss Bellevue) nằm ở quận Tiergarten, Berlin, là nơi ở của Tổng thống Đức từ năm 1994. Bellevue nằm trên bờ sông Spree, gần Berlin Victory Column, dọc theo rìa phía bắc công viên Großer Tiergarten. Tên tiếng Pháp của cung điện này nghĩa là “view đẹp”.


Cung điện Quirinal (tên tiếng Ý là Palazzo del Quirinale), là một tòa nhà lịch sử ở Rome, Ý và hiện là nơi ở chính thức của Tổng thống Cộng hòa Italia. Nó nằm trên đỉnh đồi Quirinal, nơi cao nhất trong 7 ngọn đồi tại Rome. Cung điện có diện tích 110.500 mét vuông và là cung điện lớn thứ 6 thế giới về diện tích và là dinh tổng thống lớn nhất thế giới.


Rashtrapati Bhavan, dinh Tổng thống Ấn Độ, nằm ở New Delhi. Tòa biệt thự này gồm 340 phòng, là nơi ở chính thức của Tổng thống. Đây là cung điện tổng thống lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau cung điện Quirinal của Ý.


Lâu đài Iavoloha là nơi ở chính thức của Tổng thống Madagascar. Nó cách thủ đô Antananarivo 15 km về phía nam.


Aiwan-e-Sadr là nơi ở và làm việc chính thức của Tổng thống Pakistan ở thủ đô Islamabad.


Điện Élysée (tiếng Pháp: Palais de l'Élysée) là dinh Tổng thống Cộng hòa Pháp, nhiệm sở chính thức của tổng thống kể từ khi bắt đầu nền Đệ nhị Cộng hòa Pháp vào năm 1848. Nó nằm ở số 55 phố Faubourg-Saint-Honoré, gần đại lộ Champs-Élysées phía quảng trường Concorde, thuộc quận 8 thành phố Paris.


Dinh tổng thống ở thủ đô Khartoum, Sudan.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news