Tin mới

Những đôi giày cao gót tiêu biểu nhất mọi thời đại

Thứ năm, 22/04/2021, 16:39 (GMT+7)

Đi qua một vòng tròn đầy mỏi mệt, đã đến lúc chúng ta phải trầm ngâm để nhìn lại những giá trị xưa cũ. Và hôm nay là những đôi giày cao gót tiêu biểu nhất mọi thời đại.

Như NTK Christian Louboutin từng nói ““Giày cao gót làm xoay chuyển cả ngôn ngữ cơ thể lẫn cách bạn ứng xử. Chúng không chỉ giúp bạn cao hơn mà còn cảm thấy tự tin hơn”. Giày cao gót từ lâu đã trở thành biểu tượng, thậm chí là đặc quyền mà thượng đế ban tặng cho người phụ nữ. 

Giữa vô vàn sự đổi thay của thời cuộc, những đôi giày cao gót cũng dần chuyển mình với nhiều thiết kế, kiểu dáng đặc sắc để chiều lòng các tín đồ thời trang. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi, những đôi giày cao gót có quá khứ phát triển như thế nào và đâu là những thiết kế tiêu biểu nhất mọi thời đại ?

Hangisi của Manolo Blahnik 

Hangisi được mệnh danh là đôi giày đi êm chân nhất trong tất cả các thương hiệu, mang vẻ đẹp thanh lịch nhưng vẫn rất hiện đại. Tên tuổi của “siêu phẩm” này được gắn liền với bộ phim kinh điển “Sex and the City” khi nữ chính Carrie Bradshaw đã được cầu hôn bằng đôi giày màu xanh cobalt . Thú vị hơn cả, phần mũi giày của đôi Hangisi được đính kết từ 144 viên đá lấp lánh.

Những đôi giày cao gót tiêu biểu nhất mọi thời đại - Ảnh 1

Two-tone Slingback của Chanel 

Từng được Chanel ví là “đỉnh cao của sự thanh lịch”, Two-tone Slingback đã tạo ra cơn sốt cho ngành công nghiệp thời trang trong những năm 1957. Với thiết kế thông minh giúp kéo dài và làm thon gọn bàn chân cùng 2 tông màu nude và đen phù hợp với tất cả các loại trang phục khiến mọi cô gái đều ao ước được sở hữu đôi giày này.

Những đôi giày cao gót tiêu biểu nhất mọi thời đại - Ảnh 2

So Kate của Christian Louboutin 

So Kate do nhà thiết kế người Pháp- Christian Louboutin thiết kế riêng cho nữ siêu mẫu Kate Moss. Phần gót nhọn, mũi nhọn, đế đỏ mang đến cho mọi cô nàng sự quyền lực. 

Những đôi giày cao gót tiêu biểu nhất mọi thời đại - Ảnh 3

Rainbow Sandal của Salvatore Ferragamo 

Đôi giày cầu vồng này được nhà thiết kế Salvatore Ferragamo thực hiện vào thập niên 30. Bối cảnh khủng hoảng dẫn đến việc khan hiếm nguồn nguyên liệu, cho nên Salvatore đã sử dụng nút bần cũng gỗ để tạo nên đôi giày kinh điển. Sự ra đời của Rainbow Sandal đã mở màn cho đôi giày đế đúp đầu tiên của thế kỷ 20.

Những đôi giày cao gót tiêu biểu nhất mọi thời đại - Ảnh 4

Opyum của Saint Laurent 

Opyum được tạo ra bởi giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarrello được giới thiệu lần đầu tiên trên sàn diễn Xuân Hè 2017. Việc cho logo thương hiệu vào phần đế như một cách phô diễn sự danh giá của thương hiệu. Kiểu dáng của siêu phẩm này được đánh giá là vô cùng tối giản với kiểu dây quai mảnh nhưng không kém phần thời thượng.

Những đôi giày cao gót tiêu biểu nhất mọi thời đại - Ảnh 5

Rockstud của Valentino 

Rockstud của Valentino là sự hài hòa giữa tính ứng dụng cao và thời trang. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010. Siêu phẩm này là sự pha trộn một chút hơi hướng của rock chic nhờ những hạt đinh tán trên phần quai.

Những đôi giày cao gót tiêu biểu nhất mọi thời đại - Ảnh 6

 

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news