Tin mới

Những động vật sống lâu nhất thế giới

Thứ ba, 18/11/2014, 13:47 (GMT+7)

100 năm có thể là quãng thời gian dài đối với một con người nhưng với một số loài động vật đó mới chỉ là khởi đầu.

100 năm có thể là quãng thời gian dài đối với một con người nhưng với một số loài động vật đó mới chỉ là khởi đầu.

 

Những con vật được nhắc tới trong danh sách này được biết đến là những loài vật sống lâu nhất trên thế giới.

Chim hải âu Wisdom còn đẻ trứng ở tuổi 62


62 tuổi có vẻ chưa phải là lâu đời nhưng con chim hải âu lớn tên Wisdom là con chim già nhất được biết đến trong tự nhiên. Và đỉnh cao là Wisdom vẫn còn đẻ trứng ở tuổi 62!

Rùa Thomas, 130 tuổi


Nếu bạn từng xem bộ phim “Đi tìm Nemo”, bạn có thể biết rằng những con rùa sống rất lâu. Thomas, con rùa 130 tuổi đến từ Anh không phải ngoại lệ. Sau khi sống sót qua 2 cuộc chiến tranh thế giới, Thomas có cái chết bi kịch vì bị chuột cắn vào chân.

Tôm hùm khổng lồ George, 140 tuổi


George tội nghiệp. Con tôm hùm khổng lồ này sút trở thành món ăn chính trong một nhà hàng ở New York nếu không được một nhân viên PETA cứu thoát.

Cá voi Bowhead, 200 tuổi


Những con cá voi Bowhead ban đầu chỉ được cho là sống khoảng 80 năm. Tuy nhiên, vào tháng 5/2007, một con cá voi Bowhead được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Alaska với đầu một cây lao gắn sâu vào lớp mỡ ở cổ. Các nhà khoa học suy luận cây lao được sản xuất khoảng năm 1890 vì thế mà con vật này có thể sống trên 200 năm.

Cá koi Hanako, 226 tuổi


Người ta đã xác định tuổi thọ một con cá chép koi đỏ tên là Hanako sống trong một hồ cá koi tại một ngôi làng tại Nhật có tuổi thọ là 226 năm.

Adwaita thuộc giống rùa khổng lồ Aldabra, 250 tuổi


Chú rùa Adwaita đã chết vào tháng 3/2006 tại vườn thú Kolkata, Ấn Độ ở tuổi 255. Đây được biết đến là loài động vât cạn sống lâu nhất.

Bảo Linh (tin tức learni.st)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news