Tin mới

Những giờ phút kinh hoàng khi cô gái trẻ bị 12 tên IS cưỡng hiếp

Thứ hai, 06/02/2017, 09:46 (GMT+7)

Theo Daily Mail, một cô gái đã bị các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng liên tục cưỡng hiếp sau khi chúng tấn công ngôi làng của cô.

Theo Daily Mail, một cô gái đã bị các tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng liên tục cưỡng hiếp sau khi chúng tấn công ngôi làng của cô.

Sau 3 tháng khủng khiếp trong cuộc đời, Nadia Murad đã trốn thoát khỏi những kẻ bắt cóc. Cô cho biết có hơn 6.500 phụ nữ cùng. trẻ em gái người Yazidi ở Iraq đã bị bắt cóc và cưỡng hiếp và không nhiều người may mắn trốn thoát được như cô.

Hồi tháng 8/2014, khi bị bắt, Nadia mới 19 tuổi. Thời điểm ấy, khu vực Sinjar của Iraq, nơi có đông người Yazidi sinh sống, rơi vào tay của các tay súng IS.

Trước khi trốn thoát, cô gái trẻ đã bị 12 tên IS cưỡng hiếp. Sau khi trốn được sang Đức, cô đã đi khắp nơi để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hoàn cảnh của những phụ nữ bị IS bắt làm nô lệ.

Cô Nadia Murad. 

Trò chuyện với kênh STV News trong chuyến thăm Scotland, cô nói: "Bọn chúng (IS) đưa trẻ em vào một trại huấn luyện và giết hại rất nhiều người. Chúng nói rằng chúng tôi phải làm nô lệ."

"Ở trong tay các IS, chúng tôi không được xem là con người. Những kẻ đó bắt giữ khoảng 6.500 ​phụ nữ làm nô lệ và đưa họ tới những nơi khác nhau. Chúng làm mọi điều mình muốn với phụ nữ và số phận của tôi cũng tương tự như vậy. Tôi là một trong những nạn nhân và chúng đã giở tất cả các trò đồi bại với chúng tôi," Naida kể.

Nhớ lại khoảng thời gian khủng khiếp đó, Nadia cho biết: "Chúng tách các bé gái trên 9 tuổi ra ở riêng một nơi. Chúng bắt chúng tôi phải thay đổi tôn giáo và giở trò với chúng tôi. Chúng tôi trở thành nạn nhân của các tội ác khủng khiếp mà không ai dám lên tiếng," cô nói.

Nadia không giữ được bình tĩnh khi nhớ lại những giây phút kinh hoàng của đời cô. Ảnh: Reuters

Nadia, người sau này trở thành đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, nói rằng những người Yazidi bị IS bắt phải chuyển sang đạo Hồi hoặc họ sẽ bị giết. Phụ nữ và trẻ em gái lập tức bị biến thành nô lệ tình dục. Cô đã tận mắt chứng kiến nhiều bé gái bị cưỡng bức và tra tấn hàng ngày. Nadia và hai em gái cũng bị bắt làm nô lệ tình dục trong khi mẹ cô bị giết chết chỉ vì bà "quá già."

Trải qua giai đoạn đầy ám ảnh trong cuộc đời, vị đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc đã kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới cần có các hành động để giúp đỡ nạn nhân của những cuộc đàn áp tôn giáo.

Nadia nói: "Các nhà lãnh đạo trên thế giới nên biết có rất nhiều người cần được bảo vệ. Ông Donald Trump nên biết cộng đồng thiểu số đang bị ​hành hình khắp nơi trên thế giới. Ông ấy không nên đóng cửa biên giới với những người cần giúp đỡ như vậy".

(Theo Vietnamplus)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news