Tin mới

Những hình ảnh gây xúc động mạnh trong vụ nổ kinh hoàng ở TQ

Thứ năm, 13/08/2015, 16:24 (GMT+7)

Đêm 12/8, hai vụ nổ tương đương sức công phá của 24 tấn thuốc nổ TNT đã xảy ra tại nhà kho Ruihai thuộc một khu công nghiệp ở thành phố cảng Thiên Tân khiến toàn bộ khu vực bị rung chuyển.

Đêm 12/8, hai vụ nổ tương đương sức công phá của 24 tấn thuốc nổ TNT đã xảy ra tại nhà kho Ruihai thuộc một khu công nghiệp ở thành phố cảng Thiên Tân khiến toàn bộ khu vực bị rung chuyển.

Xem thêm : Toàn cảnh vụ nổ ở Trung Quốc diễn ra kinh hoàng

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay, 30 giây sau khi vụ nổ đầu tiên xảy ra, vụ nổ thứ 2 đã tiếp tục bùng phát. Được biết, khu vực xảy ra vụ nổ là nhà kho chứa nhiều hàng hóa nguy hiểm và chất hóa học. Theo số liệu ban đầu, ít nhất 42 người đã thiệt mạng và hơn 400 nạn nhân khác bị thương.

Theo lời kể của một số nhân chứng, vụ nổ làm rung chuyển cả khu vực khiến nhiều người dân tưởng rằng đang xảy ra động đất. Những hình ảnh về vụ nổ lan truyền trên mạng khiến nhiều người liên tưởng đến vụ ném bom nguyên tử ở hai thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản trong Thế chiến II.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng ấn tượng nhất trong vụ nổ kinh hoàng này:

Quả cầu lửa khổng lồ khi xảy ra vụ nổ khiến người dân vô cùng hoảng loạn, sợ hãi.

Cột lửa và khói bốc lên sau vụ nổ khiến nhiều người liên tưởng đến vụ ném bom nguyên tử ở 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật trong Thế chiến II.

Hàng trăm chiếc ô tô gần hiện trường vụ nổ bị thiêu rụi cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của vụ nổ.

Những chiếc xe cứu hỏa bị phá hủy khi tham gia công tác cứu hộ, dập lửa tại hiện trường.

Những người lính cứu hỏa tranh thủ nghỉ ngơi bên vệ đường trước khi tiếp tục nhiệm vụ. Tính đến thời điểm này đã có 12 lính cứu hỏa hi sinh và hơn 20 người khác vẫn đang mất tích.
Những người lính cứu hỏa đứng cạnh thi thể một nạn nhân được đưa ra từ đám cháy.
Cảnh sát cõng một người dân tránh xa hiện trường vụ nổ.
Người dân hoảng loạn bỏ chạy ra đường sau khi nghe thấy tiếng nổ.
Do bệnh viện quá tải nên nhiều người bị thương phải ngồi chờ ngoài hành lang để được chữa trị.
 
Nhiều người chọn cách ngủ qua đêm ngay trên đường phố để đảm bảo an toàn.

Giới chức địa phương cho biết đã ngừng hoạt động chữa cháy tại hiện trường vì thiếu thông tin về những "lô hàng nguy hiểm" trong kho. Nhiều người dân cũng phải sơ tán vì lý do này.

Trước đó,qQuân đội Trung Quốc đã điều máy bay trực thăng và các thiết bị bay không người lái đến hiện trường để giúp tìm kiếm những người bị nạn trong đống đổ nát. Các bác sĩ từ bệnh viện ở Bắc Kinh cũng được cử đến Thiên Tân để tham gia cứu chữa những người bị thương.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường kêu gọi mọi nỗ lực để giải cứu và điều trị cho những người gặp nạn,"nỗ lực hết mình để giải cứu và điều trị cho những người bị thương, đồng thời đảm bảo sự an toàn của người dân cũng như tài sản".

Tính đến thời điểm này, đã có ít nhất 44 người chết và khoảng 520 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong số đó có 66 ca nguy hiểm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thiên Tân công phá