Tin mới

Những khoảnh khắc cuối cùng của máy bay Ai Cập trước khi rơi

Thứ sáu, 20/05/2016, 09:17 (GMT+7)

Những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay 804 thuộc hãng EgyptAir đang khiến giới chức Ai Cập rối loạn.

Những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay 804 thuộc hãng EgyptAir đang khiến giới chức Ai Cập rối loạn.

Chiếc máy bay chở 66 người đi từ Paris tới Cairo đã biếm mất khỏi màn hình radar trên biển Địa Trung Hải vào sáng sớm ngày 19/5.

Dưới đây là những gì đã xảy ra cho chuyến bay:

(Thời gian đã được đổi sang giờ Việt Nam)

Những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay 804, Ai Cập trước khi bị rơi. Ảnh: CNN

4h09 ngày 19/5: Chuyến bay 804 cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle của Paris. Theo dự kiến, chiếc máy bay sẽ tới Cairo khoảng 4 giờ sau đó, tức là vào 8h15 ngày 19/5.

6h24: Chiếc Airbus A320 đi vào không phận Hy Lạp. Đài kiểm soát không lưu Athens đã cho phép chiếc máy bay tiếp tục hành trình.

6h48: Vẫn ở trong không phận Hy Lạp, chiếc máy bay đăng ký tại điểm kiểm soát tiếp theo - đảo Key, phía nam Athens. Phi công vui vẻ cảm ơn các thành viên ở đài kiểm soát, Cơ quan Hàng không Dân dụng Hellenic (Hy Lạp) nói.

[mecloud]bdi61x92yU[/mecloud]

7h27: Đài kiểm soát không lưu Athens cố gắng liên lạc với các phi công để đưa ra chỉ dẫn đi từ Hy Lạp tới Ai Cập. Dù đã lặp lại cuộc gọi nhiều lần nhưng các phi công không hồi âm.

7h29: Vào khoảng thời gian chiếc máy bay rời khỏi không phận Hy Lạp, tín hiệu của nó đã biến mất khỏi màn hình radar, cách phía nam-đông nam đảo Kumbi khoảng 13km, trên Địa Trung Hải. Ngay sau đó, Không quân Hy Lạp đã được lệnh triệu tập để theo dõi mục tiêu trên radar nếu có thể. Nhưng chiếc máy bay đã không bao giờ xuất hiện lại nữa.

7h45: Các quan chức Hy Lạp cho biết hoạt động tìm kiếm và cứu nạn bắt đầu.

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news