Tin mới

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp của hang Sơn Đoòng trên truyền hình Mỹ

Thứ năm, 14/05/2015, 10:34 (GMT+7)

Chiều tối hôm qua (13/5), theo giờ Việt Nam, chương trình Good Morning America của Mỹ đã phát sóng những hình ảnh thám hiểm hang Én và Sơn Đoòng tới 6 triệu người Mỹ theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Chiều tối hôm qua (13/5), theo giờ Việt Nam, chương trình Good Morning America của Mỹ đã phát sóng những hình ảnh thám hiểm hang Én và Sơn Đoòng tới 6 triệu người Mỹ theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Chương trình với sự dẫn dắt của MC Ginger Zee đã mang đến cho công chúng thế giới một cái nhìn bao quát nhất về sự kỳ vĩ, ngoạn mục của cảnh quan bên trong hang Sơn Đoòng.

Trong chương trình này, 12 thành viên của đoàn làm phim Mỹ cùng hơn 100 cộng sự - đã có mặt ở hang Én và Sơn Đoòng để truyền trực tiếp vẻ đẹp của hang động được mệnh danh là lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, xuyên suốt chương trình, những cảnh đẹp Hạ Long cũng sẽ được xen giữa để người xem có được cái nhìn toản cảnh nhất về cảnh sắc thiên nhiên độc đáo của Việt Nam.

Kể từ khi được phát hiện cho đến nay, Sơn Đoòng luôn nằm trong danh sách các kỳ quan thiên nhiên vĩ đại nhất và khao khát được khám phá nhất. Được biết, để đầu tư cho chương trình này, đài truyền hình ABC đã chi hơn 300k USD và có hơn 85k USD tiền tài trợ cho việc ăn ở, đi lại của đoàn quay.

Đoạn video về hang động kỳ vĩ của Việt Nam đã ghi lại quá trình "cực khổ và công phu" của đoàn làm phim trên đường vào hang để mang lại thành quả là những thước phim sống động và tuyệt đẹp.

Đoàn làm phim trong lòng đất, chuẩn bị khám phá hang
 
 
 

 

Hệ sinh thái trong hang có cả sông ngầm, núi đá vôi có niên đại 2 triệu năm.

Hình ảnh bên trong hang Én, hang động lớn thứ 3 thế giới. 

 

Những hóa thạch có tuổi đời lên tới 400 triệu năm được đoàn làm phim phát hiện.

Đoàn làm phim phải leo trèo trong quá trình tác nghiệp và khám phá hang động

Đồ họa cho thấy trong lòng hang có thể chứa được 2 máy bay Boeing 747

Đoàn làm phim hoàn toàn bị “shock” khi nhìn thấy cảnh mặt trời chiếu xuống vị trí cách mặt đất hơn 300m. Cả một thế giới ngầm với đầy những bí ẩn chưa khám phá. “Mỗi khi các nhà khoa học đến đây thám hiểm, họ lại phát hiện ra những điều mới. Những loài động vật mới, những loài cây mới.” Ginger Zee cho biết.

Khung cảnh ấn tượng bên trong hang động lớn nhất thế giới

Thiết bị Flycam đang ghi hình từ trên không (chấm đèn xanh lá cây)

Một số hình ảnh đẹp về hang Sơn Đoòng và Vịnh Hạ Long trên Facebook của nữ MC Ginger Zee của "Good Morning America":

Bên trong hang Sơn Đoòng có cả rừng nhiệt đới, bãi cát trắng mịn và một hệ động thực vật kỳ bí.

Ánh sáng rọi xuống những khối đá trong hang Sơn Đoòng.

Ginger đăng bức ảnh cô đứng trong hang Sơn Đoòng.

Đoàn làm phim đứng trên khối thạch nhũ mà Ginger miêu tả "đẹp đến phát sợ".
Vịnh Hạ Long cũng nằm trong loạt hình ảnh quảng bá cho vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng Xuất hiện trong buổi truyền hình trực tiếp của Ginger Zee. Ông cho biết, hang Sơn Đoòng đã mang đến việc làm và thu nhập tốt hơn cho người dân địa phương, đồng thời họ cũng ý thức được trách nhiệm to lớn trong việc bảo tồn thiên nhiên của kỳ quan này.

 

Hang Sơn Đoòng ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news