Tin mới

Những lý do Đức Vĩnh xứng đáng đăng quang Vietnam

Thứ hai, 06/04/2015, 10:20 (GMT+7)

Cậu bé 8 tuổi Đức Vĩnh đã tạo nên cơn sốt khi trở thành quán quân Vietnam's Got Talent” năm 2015 với tài năng xuất sắc của mình.

Cậu bé 8 tuổi Đức Vĩnh đã tạo nên cơn sốt khi trở thành quán quân Vietnam's Got Talent” năm 2015 với tài năng xuất sắc của mình.

Chương trình “Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent” có tiết mục của cậu bé Nguyễn Đức Vĩnh (8 tuổi) đóng “Thị Mầu lên chùa” đã tạo nên một cơn sốt. Nhưng ít ai biết được rằng, cậu bé có năng khiếu hát chèo từ khi mới 3 tuổi rưỡi nhưng vì gia cảnh rất khó khăn nên cậu đã 2 lần lỡ hẹn với Vietnam's Got Talent.

Video: Khoảnh khắc Đức Vĩnh được vinh danh trở thành quán quân Vietnam's Got Talent

Niềm đam mê nghệ thuật

Theo như chia sẻ trước đấy, về gia cảnh của Đức Vĩnh, cậu bé 8 tuổi sinh ra trong một gia đình có hoàn ảnh khó khăn tại Quế Võ, Bắc Ninh. Vĩnh là con út trong gia đình có 4 chị em. Được biết gia đình gia đình cậu bé không ai theo đuổi nghệ thuật, đến với chương trình Vietnam's Got Talent là niềm đam mê.

Không có nhiều môi trường, cơ hội để trau dồi đam mê, cậu bé 8 tuổi đến từ Bắc Ninh khiến khán giả khâm phục khi một mình học hát, học diễn từ băng đĩa, mạng internet chứ chưa được ai hướng dẫn. Tuy gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng bằng tình yêu với dân ca… được truyền từ bố, từ nhỏ, Vĩnh đã rất thích xem các vở chèo phát trên tivi.

Cậu bé 8 tuổi Đức Vĩnh có niềm nam mê nghệ thuật từ bé

Năm 3 tuổi rưỡi, Đức Vĩnh đã thuộc nằm lòng nhiều trích đoạn chèo và bài chèo cổ. Cứ mỗi lần xem xong vở diễn nào, Vĩnh lại hát lại nhiều trích đoạn chèo một cách thuần thục mà không cần ai chỉ dạy.

Không chỉ thể hiện tài năng về diễn xuất, Đức Vĩnh còn xuất sắc hơn với phần ca hát, nhảy múa với thể loại chèo, chầu văn, tuồng,... khiến ban giám khảo cũng như khán giả thán phục với tài năng của cậu bé.

Chính giám khảo Hoài Linh từng nói: “Chú không biết phải nói sao với con. Con diễn mà chú tưởng như một diễn viên chèo chuyên nghiệp từ 20 năm trở lên. Thần thái của con nó có trong từng câu nói, nó có trong từng điệu bộ”.

Diễn xuất cực đỉnh khi giả gái

Dường như trong mỗi tiết mục trên sân khấu Vietnam's Got Talent cậu bé đã giả gái rất thành công và liên tục khiến sân khấu phải bùng nổ.

Ngay từ những vòng đầu Đức Vĩnh đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước màn giả gái quá giống và thể hiện xuất thần các vai diễn của mình. Với đam mê hát những thể loại âm nhạc truyền thống của dân tộc như chèo, hát xẩm, Đức Vĩnh đã tự rèn luyện và dần chinh phục khán giả qua từng vòng thi.

Đức Vĩnh giả gái cực đỉnh trong các phần thi tại Vietnam's Got Talent

Và trong đêm chung kết 1 tối qua 22/3, một lần nữa, cậu bé 8 tuổi này đã khiến cho các giám khảo phải “nổi gai ốc” khi xem cậu bé trình diễn. Tiết mục hát chèo “Xúy Vân giả dại” cùng màn giả gái của Đức Vĩnh nhận được rất nhiều lời nhận xét có cánh từ các thành viên ghế nóng.

Trong tiết mục của mình, Đức Vĩnh đã diễn lại cảnh Xuý Vân cố tình giả điên giả dại để quyết chí chia tay chồng Kim Nham. Có thể nói, người xem không ít lần phải “nổi gai ốc” theo từng cử chỉ và tiếng cười của cậu bé trong khi diễn xuất. Các động tác múa tay, nhún chân được Đức Vĩnh thể hiện mềm mại, uyển chuyển không kém một nghệ sĩ hát chèo chuyên nghiệp.

Bên cạnh đấy với các tiết mục như Ông già cõng vợ trẻ đi xem hội trong đêm thi chung kết hay Cô đôi thượng ngàn cũng đã chứng minh được tài năng thực thụ của cậu bé Đức Vĩnh. khiến khán giả thán phục bởi giọng hát cao vút, sởn da gà và cả thần thái hiếm có. Đức Vĩnh có những màn hóa thân diệu kỳ từ một “cô Thị Mầu" bé tẹo, lẳng lơ; lên đồng khi vừa hát chầu văn vừa nhảy múa trong vở “Cô đôi Thượng Ngàn”, tới nhập tâm với thần thái vô cùng chững chạc trong "Xúy Vân giả dại" hay lên đồng với tiết mục ở đêm chung kết.

Nghị lực phi thường của cậu bé 8 tuổi

Với tài năng của mình Đức Vĩnh đã khiến nhiều người thán phục, bên cạnh đấy mọi người xúc động bởi gia cảnh khó khăn và nghị lực vươn lên của cậu bé. Vĩnh là con trai út trong gia đình thuần nông có 4 chị em. Không chỉ có vậy, bố em còn thường xuyên đau ốm, chị của Vĩnh cũng vì sớm lo toan cho gia đình mà phải từ bỏ cơ hội học tại ĐH Bách khoa Hà Nội. 

Tuy nhỏ tuổi nhưng Đức Vĩnh chứng tỏ rằng mình chưa bao giờ dễ dãi với bản thân từ việc lựa chọn cho mình những tiết mục kinh điển nhất của từng thể loại nghệ thuật

 

So với bạn bè cùng trang lứa, Vĩnh nhỏ bé và gầy nhất lớp. Bình thường, mỗi bữa cậu chỉ ăn lưng bát cơm và chỉ ăn cơm với rau. Gia cảnh khó khăn cũng là một rào cản không nhỏ để cậu phát triển tài năng và cũng vì thế cậu bé tài năng này đã hai lần lỡ hẹn với Tìm kiếm tài năng – Vietnam's Got Talent.

 Với những khó khăn về gia đình đã không làm em nản trí hay tự ti trong các phần thi, ngược lại với em đây là nghị lực để cố gắng trong mỗi tiết mục em thể hiện.

 

Đức Vĩnh cũng từng chia sẻ, ước mơ của cậu là được trở thành một nghệ sĩ chèo để có thể theo đến cùng đam mê của mình. Và em đã chia sẻ rằng nếu giành được giải thưởng trong chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnam's Got Talent”, em sẽ mang tiền về cho mẹ sửa nhà và chữa bệnh cho bố. Và giờ em đã thực hiện được ước mơ của mình.

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news