Tin mới

Tránh 5 sai lầm khi dùng tủ lạnh này nếu không muốn khóc thét vì hóa đơn tiền điện

Thứ tư, 20/07/2022, 22:31 (GMT+7)

Tủ lạnh là thiết bị phổ biến trong các gia đình nhưng lại ít được chú ý. Chính vì sử dụng sai cách mà tủ lạnh có thể góp phần làm tăng hóa đơn tiền điện cho bạn.

Dưới đây là 5 sai lầm mà các gia đình có thể mắc phải khi sử dụng tủ lạnh gây tốn điện.

Dùng tủ lạnh quá cũ

Nếu tủ lạnh của bạn đã sử dụng được hơn 15 năm thì đã đến lúc nên thay một cái mới. Các chuyên gia nói rằng tủ lạnh càng cũ thì càng tiêu hao năng lượng.

Không kiểm tra gioăng cửa thường xuyên

Việc thường xuyên đóng và mở cửa tủ lạnh liên tục sẽ khiến lớp cao su (gioăng cửa) bị lỏng, từ đỏ làm cho cửa bị hở. Cửa tủ lạnh hở sẽ làm không khí mát thoát ra ngoài, để không khí nóng lọt vào trong. Hãy kiểm tra gioăng cửa tủ lạnh này liên tục đề phòng thất thoát điện nhé.

Đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt

Tránh 5 sai lầm khi dùng tủ lạnh này nếu không muốn khóc thét vì hóa đơn tiền điện
Tránh 5 sai lầm khi dùng tủ lạnh này nếu không muốn khóc thét vì hóa đơn tiền điện

Khi bạn đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như lò nướng, máy rửa bát hoặc bất kỳ thiết bị nào khác tỏa nhiệt, máy nén tủ lạnh sẽ bắt đầu hoạt động nhanh hơn để giữ cho thực phẩm mát bên trong. Áp suất đột ngột lên máy nén sẽ làm tăng hóa đơn tiền điện. Do đó, hãy đặt tủ lạnh ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp để tủ không tiêu tốn điện năng.

Để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Có những lúc chúng ta vội vàng để thực phẩm trong tủ lạnh ngay cả khi nó còn nóng. Đây là thứ khiến máy nén phải nỗ lực hơn nữa để hạ nhiệt độ của thực phẩm xuống trong thời gian nhanh nhất có thể. Các chuyên gia về sửa chữa tủ lạnh ở Bondi đồng ý rằng thực phẩm nóng được giữ trong tủ lạnh  làm tăng nhiệt độ của các thực phẩm khác và máy nén sẽ phải "vất vả hơn" để làm mát mọi thứ. Vì vậy, để thực phẩm nguội bớt rồi cất vào tủ lạnh là điều cần làm cho máy nén.

Sắp xếp không khoa học

Nếu con bạn có thói quen liên tục mở tủ lạnh để lấy đồ ăn nhẹ, chúng sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm thứ chúng muốn và điều này gây tốn điện năng. Để ngăn chặn, bạn có thể sắp xếp tủ lạnh một cách khoa học để mọi người dễ dàng lấy được thứ mình muốn mà không cần mất nhiều thời gian. 

(Theo sooperarticles)

>> Xem thêm: Thịt lợn mua về cất ngay tủ lạnh là sai quá sai, chỉ thêm 1 bước đã có thịt tươi ngon cả tháng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news