Tin mới

Những ngôi nhà nằm sừng sững giữa đường ở Trung Quốc

Thứ tư, 20/05/2015, 08:58 (GMT+7)

“Nail houses” là thuật ngữ chỉ những ngôi nhà không chịu nhận tiền bồi thường và di dời trong các dự án xây dựng của nhà nước tại Trung Quốc. Chủ nhân của chúng không muốn chuyển đi hoặc muốn nhận được nhiều tiền hơn.

“Nail houses” là thuật ngữ chỉ những ngôi nhà không chịu nhận tiền bồi thường và di dời trong các dự án xây dựng của nhà nước tại Trung Quốc. Chủ nhân của chúng không muốn chuyển đi hoặc muốn nhận được nhiều tiền hơn.

Một ngôi nhà 3 tầng nằm giữa một con đường mới được xây dựng tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào ngày 16/5/2015. Chủ nhân từ chối chuyển đi vì những tranh chấp về bồi thường. Đây chỉ là 1 trong số nhiều “nail houses” tại Trung Quốc. Theo các công nhân xây đường, chủ nhà vẫn sống tại đây mặc dù con đường gần như đã hoàn thiện.

Còn đây là một ngôi nhà nằm giữa con đường mới làm tại Nam Ninh, Quảng Tây ngày 10/4/2015

Khu căn hộ này đã bị phá hủy một nửa và nay nó nằm cô lập giữa con đường mới xây tại tỉnh Chiết Giang. Ông Luo Baogen, 67 tuổi, một nông dân cùng vợ mình đã từ chối rời khỏi nhà. Hai vợ chồng đã trải qua cuộc chiến bồi thường kéo dài 4 năm với chính quyền địa phương.

Cuối cùng, ông Luo cũng chấp nhận bồi thường với mức 40.000 USD. Ngôi nhà của ông bị kéo sập ngày 1/12/2012

Bức ảnh chụp ngày 13/3/2013 cho thấy một công nhân đứng nhìn ra nơi từng là ngôi nhà của cụ Yao Baohua, 75 tuổi tại thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc

Nhà của cụ Yao trước khi bị kéo sập

Một những “nail houses” nổi tiếng nhất là một tòa nhà ở Trùng Khánh, phía tây Trung Quốc. Chủ nhà đã treo một biểu ngữ và quốc kỳ để phản đối và từ chối bán đất cho chủ đầu tư trong năm 2007

Bức ảnh này được chụp ngày 22/3/2007, tòa nhà như một ốc đảo, bao quanh bởi các công trình xây dựng. Cuối cùng, nó bị phá hủy vào tháng 4/2007 sau cuộc đụng độ giữa chủ nhà và những máy ủi được điều đến phá nhà.

Bức ảnh được chụp vào ngày 6/12/2012 cho thấy các công nhân tiếp tục xây dựng quanh một ngôi mộ nằm trên gò đất cao 10 m ở một công trường gần Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, phái bắc Trung Quốc.

Chủ ngôi mộ và tập đoàn xây dựng có tranh chấp về bồi thường

Ông Yang Youde, một nông dân cầm trên tay bản sao Luật sở hữu của Trung Quốc. Đứng trên mảnh đất của mình ở ngoại ô thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ông sử dụng pháo tự chế để chống lại các nhà đầu tư muốn lấy mảnh đất của mình.

Bảo Linh ( tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news