Tin mới

Những nhà tù đáng sợ nhất trên thế giới

Thứ ba, 16/12/2014, 16:58 (GMT+7)

Tại đây, bạn sẽ không được nhìn thấy ánh mặt trời, bị biệt giam và đối xử như những con vật. Có nhiều người đã bị điên, mất trí, thậm chí tìm đến cái chết sau khi bị giam tại những nơi giống “địa ngục trần gian” này.

Tại đây, bạn sẽ không được nhìn thấy ánh mặt trời, bị biệt giam và đối xử như những con vật. Có nhiều người đã bị điên, mất trí, thậm chí tìm đến cái chết sau khi bị giam tại những nơi giống “địa ngục trần gian” này.

 

Đi tù, bạn sẽ bị giam trong những căn phòng nhỏ bé mỗi ngày, bị vây quanh bởi những tên tội phạm đã phạm những tội ác ngoài sức tưởng tượng và bạn phải ăn, ngủ, dùng chung phòng tắm và hòa nhập xã hội theo một lịch trình đã được thiết lập không bao giờ thay đổi.

Có lẽ bạn nghĩ rằng “họ cũng phạm tội ác khủng khiếp, họ đáng bị giam cầm”, điều đó có lẽ đúng nhưng tất cả mọi người vẫn có những quyền con người cơ bản. Ngay cả những tên tội phạm cũng vậy.

Có những nhà tù trên thế giới rất đông đúc, đang thiết tiền khiến tù nhân phải sống trong những điều kiện mà chúng ta không thể tưởng tượng được.

Chính những điều tồi tệ nhất của nhà tù mới làm cho nó trở thành nhà tù. Dưới đây là những nhà tù đáng sợ nhất trên thế giới.

Nhà tù Attica Correctional Facility, New York, USA


Tọa lạc tại thị trấn Attica, New York, nhà tù Attica Correctional Facility luôn là một trong những nhà tù chứa những phạm nhân nguy hiểm nhất. Một hệ thống hơi cay được lắp đặt dọc hành lang và các khu vực nhà xưởng để dập tắt các cuộc xung đột xảy ra. Bạo động, quá tải là vấn đề lớn tại nhà tù này.

Năm 1971, một cuộc nổi loạn khiến 43 người thiệt mạng (33 tù nhân, 10 cai ngục và nhân viên dân sự). Ngày nay, các tù nhân tại Attica mang nhiều tội danh nhưng tất cả đều đã trải qua vấn đề kỷ luật theo thông lệ. Tù nhân đáng chú ý gồm Mark David Chapman (người đã ám sát John Lennon) và David Berkowitz, kẻ giết người hàng loạt (còn được gọi là Son of Sam).

Trại 1391, miền Bắc Israel


Trại 1391 còn có biệt danh là “Guantanamo của Israel”, là một trại tù  của Lực lượng Quốc phòng Israel dành cho những tù nhân có “nguy cơ cao” tại miền bắc Israel, cách Tel Aviv gần 1 giờ lái xe. Sự tồn tại của nhà tù này đã không được biết tới trước khi công bố trước năm 2003, có lẽ vì sự đối xử vô nhân đạo với các tù nhân. Các cựu tù nhân đã bị lạm dụng tình dục, tra tấn, các phòng giam nhỏ không có ánh sáng, không có nước và thường xuyên bị biệt giam. Các quan chức Israel đã duy trì để nhà tù không được sử dụng từ năm 2006 nhưng làm thế nào để họ giữ cho nó hoạt động bí mật (thậm chí vệ tinh cũng không phát hiện ra), liệu nó đã bị đóng cửa hay chưa thì không ai biết cả, cho đến khi họ nhận ra mình bị giam trong 4 bức tường.

Nhà tù tối đa an ninh Kamiti, Nairobi, Kenya


Nhà tù tối đa an ninh tại Kenya ban đầu được xây dựng để giam giữ 1.400 tù nhân nhưng hiện nay, số lượng tù nhân đã lên tới 3.600 người. Nơi đây giam giữ nhiều tù nhân chính trị, trong đó có lãnh đạo phiến quân, Dedan Kimathi, ngươi đã bị hành quyết năm 1957.

Đây được xếp hạng nhà tù tồi tệ nhất thế giới, tù nhân thường xuyên bị hiếp dân, đánh đập và sống trong điều kiện vô nhân đạo. Họ bị ép phải đi chở các thùng nước mỗi ngày do ở đây không được cấp nước. Điều đó nghĩa là họ không thể tắm rửa vệ sinh cá nhân. Cho dù rời khỏi Kamiti, tù nhân vẫn gặp những vấn đề về tâm lý nghiêm trọng.

Xem thêm Video tên trộm bình tĩnh nhất thế giới :

Trung tâm nhà tù Bang Kwang, Thái Lan


Nhà tù Bang Kwang nằm cách Bangkok 7 dặm về phía bắc. Đây là nhà tù khắc nghiệt, giam giữ nhiều tử tù, tù lâu năm và cả tù nhân nước ngoài. Tất cả phạm nhân đều bị còng chân trong 3 tháng đầu khi thụ án còn tử tù bị còng chân vĩnh viễn. Những tử tù sẽ được thông báo trước khi bị hành quyết ít nhất 2 tiếng. Tất cả tù nhân chỉ nhận được một bát cháo gạo rau mỗi ngày và phải làm việc để mua thêm bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào.

Nhà tù đảo Petak, White Lake, Nga


Được mệnh danh là “Alcatraz của Nga”, nhà tù này nằm trên một hòn đảo ở phía bắc nước Nga và là nơi giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm nhất, bạo lực nhất nước Nga. Ở đây không có chuyện tù nhân đánh nhau, không có hiếp dâm hay nghiện rượu phổ biến như những nhà tù khác ở Nga, nhưng chế độ cứng nhắc và tàn bạo của nó đã nghiền nát cả những tù nhân hung bạo nhất.

Mỗi tù nhân được giam giữ trong một buồng giam nhỏ 2 người trong vòng 22,5 giờ mỗi ngày. Họ chỉ được phép viếng thăm 2 lần/năm và rất ít khi được tiếp xúc với bên ngoài. Không ngạc nhiên khi 2 tù nhân hiện nay đang bị mất trí nhớ lâm sàng.

Một nửa tù nhân bị lao, thậm chí các nhà tâm lý nhà tù còn nói rằng “đây là nơi phá hủy con người. Trong 9 tháng đầy tiên họ sẽ thích nghi. Sau 3 hoặc 4 năm, tính cách họ bắt đầu xấu đi”.

Nhà tù Tadmor, Syria


Nằm trên sa mạc Syria, nhà tù Tadmor được biết đến với điều kiện khắc nghiệt, lạm dụng quyền con người rộng rãi, tra tấn và hành quyết tù nhân trước khi bị đóng cửa năm 2001.

Vào năm 1980, vụ thảm sát nhà tù tồi tệ nhất trong lịch sử đã xảy ra tại đây. Hơn 1.000 tù nhân bị giết trong các buồng giam theo lệnh Tổng thống. Các tù nhân đã phải chịu đựng những phương pháp tra tấn cực kỳ dã man như bị phanh thây, thậm chí còn bị dùng búa rìu để hành quyết và xả thịt sau khi đã chết.

Nhà tù đã mở cửa trở lại vào năm 2011, một lần nữa làm sống lại danh tiếng là “vương quốc của chết chóc và sự điên rồ”.

Nhà tù Pelican, California, Mỹ


Nhà tù rộng hơn 100 hecta đặt tại thành phố Crescent, California có những xà lim được thiết kế để biệt giam những tội phạm “cực kỳ tồi tệ”. Tù nhân của nơi đây chủ yếu là thành viên các băng đảng, phải chịu biệt giam tối thiểu 8 năm. Nhiều người trong số họ đã bị tác động tâm lý tiêu cực vì bị giam hãm, chẳng hạn như bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương, ảo giác, trầm cảm và đôi khi dẫ tới tự sát. Đã có nhiều vụ tuyệt thực diễn ra, thậm chí còn có một vụ kiện nhằm chống lại việc sử dụng phương pháp biệt giam vô nhân đạo, nhưng nó vẫn tiếp tục được nơi đây sử dụng.

Nhà tù đảo Rikers, New York, Mỹ


Mặc dù có ngân sách gần 860 triệu USD mỗi năm, Rikers Island lại không phải là nơi sang trọng. Đây là khu giam giữ phức hợp của thành phố New York. Cho tới gần đây, mọi người, kể cả những người từng bị bắt vì những tội nhẹ mới trở thành đối tượng để tìm hiểu trọn vẹn.

Bạo lực giữa các tù nhân hầu như bị bỏ qua, thậm chí các cai ngục còn khuyến khích điều này khiến có trường hợp tù nhân đã bị chết vì bị bỏ rơi và lạm dụng. Có lẽ điều đáng sợ nhất của Rikers là bạn không thể biết được số lượng tù nhân bị tống vào đây bao giờ sẽ ngừng lại.

Nhà tù ADX Florence, Colorado, Mỹ


Được gọi là “phiên bản sạch của Địa ngục”, ADX giam giữ những tội phạm nguy hiểm nhất của Mỹ. Có những tù nhân được đưa tới đây cần phải giam giữ chặt chẽ. ‘Những tù nhân bị giam trong buồng 23 giờ mỗi ngày. Họ không được tương tác với các tù nhân khác và hạn chế tương tác với quản ngục. Tù nhân không được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và không được phép ra ngoài hơn 1 giờ mỗi ngày. Người ta tin rằng chính việc hạn chế ánh sáng là để làm suy sụp tinh thần của tù nhân.

Hiện nhà tù đang giam giữ nhiều thành viên của al-Qaeda, các trùm băng đảng ma túy và trùm của các nhóm tội phạm có tổ chức.

Bảo Linh (tin tức therichest)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news