Tin mới

Tài khoản Miss Grand International liên tục gặp bất ổn

Thứ tư, 02/11/2022, 12:30 (GMT+7)

Chưa có cuộc thi nào gặp nhiều sự bất ổn như Miss Grand International 2022 khi tài khoản Instagram liên tục sụt giảm mạnh.

Theo thời điểm hiện tại ngày 2/11, tài khoản có tích xanh của cuộc thi Miss Grand International đã chính thức sụt giảm xuống còn 4,1 triệu người theo dõi. So với cùng thời điểm hôm qua, số lượng người theo dõi đã giảm xuống hơn 10 nghìn người từ 4.208.624 xuống còn 4.195.335 người theo dõi.

Từ khi đêm chung kết kết thúc đến nay đã 1 tuần nhưng trang chủ của Miss Grand International vẫn liên tục gặp bất ổn. Không chỉ lùm xùm về cuộc thi mà thái độ cùng lối hành xử của ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International đã tạo nên nhiều sóng gió trên mạng xã hội.

Tài khoản Miss Grand International liên tục bị tụt lượng người theo dõi. Ảnh chụp màn hình
Tài khoản Miss Grand International liên tục bị tụt lượng người theo dõi. Ảnh chụp màn hình

Tất nhiên là một vị chủ tịch một đấu trường nhan sắc quốc tế như ông Nawat cũng có quyền lên tiếng trước những ý kiến nhắm đến mình nhưng việc đáp trả theo kiểu đầy cay cú và những hành động khẩu chiến với netizen lại càng khiến nhiều người bất ngờ.

Thái độ khó chịu của ông Nawat bắt đầu khi lượng follow (người theo dõi) trên trang mạng xã hội của Miss Grand International giảm đột ngột ngay sau cuộc thi kết thúc. Từ 6,5 triệu người theo dõi xuống 4,5 triệu người theo dõi sau đêm chung kết và dần rớt thảm hại xuống còn 4,2 triệu lượt người theo dõi. Còn số này còn chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều trùng hợp chính là đêm chung kết, việc đại diện của Việt Nam là Đoàn Thiên Ân không lọt vào top 10 nên đã khiến Cộng đồng mạng Việt bày tỏ sự bất bình bằng việc bỏ theo dõi.

Ông Nawat liên tục có động thái gây chú ý. Ảnh IGNV
Ông Nawat liên tục có động thái gây chú ý. Ảnh IGNV

Ông Nawat đã đăng ngay dòng trạng thái nhắc hẳn đến fan sắc đẹp Việt bỏ theo dõi . Sau đó, ông còn nêu lý do Thiên Ân không vào top 10 là do "vì lưng dài, chân ngắn, hông to". Những chia sẻ này được cho là miệt thị ngoại hình Thiên Ân đã khiến dân mạng tức giận. 

Không những thế, ông Nawat còn liên tục có những phát ngôn làm tăng sự tranh cãi. Cụ thể, bà Teresa - vợ của ông Nawat - đã có hành động "xoa dịu" fan sắc đẹp Việt khi livestream khẳng định "tình yêu của tôi với Việt Nam vẫn luôn đong đầy", nhưng ông Nawat lại xen ngang nói rằng "trước đây thì thế còn bây giờ thì không".

Chưa dừng lại ở đó, cuộc thi Miss Grand International 2022 còn tiếp tục gây ồn ào khi BTC công bố việc Yuvna Rinishta- Á hậu 5 Miss Grand International từ bỏ vương miện thì phía Miss Grand Mauritius cùng người đẹp bất ngờ lên tiếng cho rằng cô bị ép vào việc ký vào tờ đơn từ bỏ danh hiệu với nội dung không thể hoàn thành nhiệm vụ. 

Nối tiếp ồn ào, BTC bất ngờ đã thông báo Roberta Angela Tamondong (Philippines) trở thành người đẹp thay thế ngôi vị Á hậu 5 Miss Grand International 2022 ngay sau tuyên bố chưa tìm được đại diện thích hợp của ông Nawat không lâu trước đó. Quyết định này đã gây ra trận tranh cãi vì cho rằng BTC lấy tiêu chí nào để chọn Á hậu 5 và tại sao lại là người đẹp Philippines mà không phải các đại diện nước khác.

Đại diện Philippines gây tranh cãi khi đăng quang á hậu 5. Ảnh MGI
Đại diện Philippines gây tranh cãi khi đăng quang á hậu 5. Ảnh MGI

Những quyết định của ông Nawat còn khiến dân mạng quốc tế kêu gọi bỏ theo dõi trang MGI khiến lượng theo dõi liên tục lao dốc. Dù nói không quan tâm nhưng ông Nawat cũng liên tục kêu gọi các nước như Campuchia và gần nhất là Philippines theo dõi trang MGI.

Ngay sau lời kêu gọi của ông Nawat thì số lượng người theo dõi đã tăng lại mốc 4.2 triệu follow. Thế nhưng, một động thái mới đây được cho là ông Nawat thiên vị "gà nhà". Cụ thể dàn hoa hậu đã đến Thái Lan - quê nhà của chủ tịch Nawat. 

Á hậu Engfa được cho là đối xử đặc biệt còn hơn cả Hoa hậu.
Á hậu Engfa được cho là đối xử đặc biệt còn hơn cả Hoa hậu.

Tuy nhiên cách đối xử của BTC MGI lại gây xôn xao khi truyền thông đưa tin về động thài mới đây của dàn Hoa, Á hậu MGI 2022  về Thái Lan - quê nhà của ông Nawat. Engfa dù chỉ là Á hậu 1 nhưng được đối xử như nữ hoàng, cô được ưu ái sắp xếp ngồi riêng trong một chiếc xe ô tô.

Trong khi đó, Hoa hậu người Brazil và những Á hậu khác phải chia nhau ngồi ở những chiếc xe ô tô còn lại. Hình ảnh này khiến nhiều người vô cùng bất bình khi có sự phân biệt đối xử giữa những người đẹp.

Ông Nawat từng tuyên bố cuộc thi MGI là một cuộc thi công bằng với tất cả, thế nhưng chỉ nhìn hành động "gà cưng" được biệt đãi so với dàn Hoa - Á hậu đã là câu trả lời cho tất cả. Điều này khiến cho không ít fan sắc đẹp bức xúc và họ đã có hành động thực tế chính là bỏ theo dõi trang MGI trên Instagram khiến trang này gặp nhiều biến động về lượt follow nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, hành động của ông Nawat như đang củng cố một nhận định của một thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ rằng "Miss Grand International" như một hội chợ, rạp xiếc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news