Tin mới

Những thói quen khiến da dễ hình thành nếp nhăn

Chủ nhật, 09/05/2021, 19:45 (GMT+7)

Tẩy trang quá mạnh hay kéo da mắt khi kẻ eyeliner, có thể khiến da dễ hình nếp nhăn gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt.

Làm việc với máy tính quá lâu

Ngồi máy tính quá lâu không chỉ gây nên tình trạng đau mỏi vai gáy, béo bụng mà còn khiến làn da sớm hình thành nếp nhăn. Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính phát ra sẽ gây ảnh hưởng xấu đến da và thị giác, đó còn chưa kể, chúng ta thường có thói quen nheo mắt, thủ phạm chính hình thành những vết chân chim.

Những thói quen khiến da dễ hình thành nếp nhăn - Ảnh 1

Bạn nên ngồi cách màn hình 45 – 60 cm tuỳ theo mức độ thoải mái khi nhìn. Ngồi thẳng lưng và tuyệt đối không được nheo mắt. Hãy tập thói quen đứng dậy sau mỗi 2 giờ để điều chỉnh tư thế và giải toả căng thẳng.

Không dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là lớp màng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV – nguyên nhân chính gây lão hoá sớm. Tia UV gây hại cho da khi bạn tiếp xúc trực tiếp hay ngồi gần cửa sổ trong nhà, văn phòng hay ôtô. Nó có thể xuyên qua thủy tinh, kể cả lớp hạ bì bên dưới da. Vì vậy, bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, bất kể trời âm u hay nắng nóng.

Những thói quen khiến da dễ hình thành nếp nhăn - Ảnh 2

Dùng quá nhiều mỹ phẩm cùng lúc

Sử dụng mỹ phẩm là một trong những cách giúp chăm sóc làn da tươi trẻ, căng mọng, ngăn ngừa lão hoá. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều hoặc không theo một quy định chặt chẽ, làn da sẽ ngày một xấu đi, gây nên một số tình trạng như kích ứng, viêm da hoặc nổi mụn. Bạn nên chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da và thực hiện đẩy đủ các quy trình cơ bản như tẩy trang, rửa mặt, toner, kem dưỡng…

Những thói quen khiến da dễ hình thành nếp nhăn - Ảnh 3

Rửa mặt bằng xà phòng

Xà phòng chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh có thể khiến bạn cảm thấy da sạch sẽ hơn. Tuy nhiên nó lại lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da khô, dễ xuất hiện nếp nhăn. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, có bảng thành phần lành tính

Tẩy trang mắt quá mạnh

Các loại kẻ mắt, chuốt mi không thấm nước thường khó làm sạch nên nhiều người thường có thói quen chà xát mạnh khi tẩy trang. Tuy nhiên hành động này khiến da tổn thương,hình thành nếp nhăn ở vùng mắt. Bạn nên chọn những loại tẩy trang chuyên dụng, đồng thời thao tác nhẹ nhàng.

Những thói quen khiến da dễ hình thành nếp nhăn - Ảnh 4

Kéo da mắt lúc trang điểm

Vùng da mắt rất mỏng manh, dễ bị tổn thương nếu sử dụng lực quá mạnh khi thoa phấn, vẽ eyeliner. Vì vậy, bạn nên nhẹ nhàng và nâng niu chúng để tránh xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim nhé!

Những thói quen khiến da dễ hình thành nếp nhăn - Ảnh 5

Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp là tư thế ngủ gây hại nghiêm trọng tới làn da. Sự ma xát giữa da mặt và gối sẽ gây hình thành nếp nhăn sâu. Bạn hãy làm ngược lại, đó chính là nằm ngửa, bên cạnh đó, ưu tiên sử dụng vỏ gối bằng vải lụa, satin vì chúng ít mềm mại, nâng niu làn da hơn cotton.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news