Tin mới

Những thực phẩm cần tránh xa, đói đến mấy cũng không nên ăn

Thứ ba, 20/08/2019, 10:02 (GMT+7)

Cho dù bạn có đang vô cùng đói thì tuyệt đối nên tránh xa những loại thực phẩm sau nếu không nó sẽ khiến dạ dày của bạn bị tổn thương.

Khi đói, chúng ta thường có nhu cầu muốn ăn mọi thứ. Tuy nhiên, lúc bụng đói là thời điểm cơ thể trở nên nhạy cảm. Theo VTC News, VTV, Trí thức trẻ, dưới đây là những nhóm thực phẩm không ăn khi đói để bảo vệ dạ dày của bạn tốt hơn.

Rượu: Theo đó, uống rượu khi bụng đói sẽ kích thích niêm mạc dạ dày. Uống rượu khi đói bụng trong thời gian lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh về dạ dày như viêm dạ dày và loét dạ dày.

Cà phê: Uống quá nhiều cà phê khi đang đói gây ra hiện tượng nhịp tim nhanh, tức ngực, đánh trống ngực, và các vấn đề sức khỏe khác.


Đồ ăn cay: Khi đói, ăn đồ cay chúng sẽ làm dạ dày tăng tiết axit gây đau và kích ứng dạ dày. Nếu duy trì thói quen này thường xuyên bạn có thể khiến dạ dày bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Qủa lê: Sợi thô được tìm thấy trong quả lê có thể làm tổn thương lớp màng nhầy tinh tế của một dạ dày trống rỗng.

Đồ uống có ga: Tất cả đường và chất tạo ngọt trong thức uống có ga có thể gây hại cho sức khỏe, và càng có hại khi bạn uống lúc dạ dày rỗng. Các đồ uống này giàu axit cacbonat, chất này khi kết hợp với các axit trong dạ dày có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như buồn nôn hay ợ hơi.

Chuối: Là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn chuối khi đói, bởi nó sẽ làm tăng lượng magie trong cơ thể, gây mất cân bằng nồng độ magie và canxi trong máu.

Những loại thực phẩm giàu protein, ít carbohydrate: Ăn những thực phẩm này khi bụng đói, hệ thống tiêu hóa sẽ xử lý theo quy trình phá vỡ protein thành chất béo. Không chỉ làm lãng phí protein, mà sẽ tạo ra chất thải nitơ, làm tăng gánh nặng cho gan và thận.

Trên đây là những loại thực phẩm bạn cần tránh xa khi đói để bảo vệ cho mình một sức khỏe toàn diện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news