Tin mới

Những vụ nổi tiếng “kỳ dị” của khách du lịch trong năm 2015

Thứ năm, 31/12/2015, 09:55 (GMT+7)

Một người liều lĩnh đã đưa việc “nướng ngoài trời” lên một mức độ mới vào tháng Một. Ở Trung Quốc, một du khách ngã xuống hố và một người khác bước vào trong một máy quét hành lý. Ở Đức, một người đàn ông đã phá hỏng chuyến hành trình duy nhất của mình vì ngó lơ người hướng dẫn.

Một người liều lĩnh đã đưa việc “nướng ngoài trời” lên một mức độ mới vào tháng Một. Ở Trung Quốc, một du khách ngã xuống hố và một người khác bước vào trong một máy quét hành lý. Ở Đức, một người đàn ông đã phá hỏng chuyến hành trình duy nhất của mình vì ngó lơ người hướng dẫn.

Từ những hành động có phần kỳ dị đến không đúng đắn, nhiều du khách đã trở nên nổi tiếng bất đắc dĩ vì những lý do bất ngờ trong năm nay.

Mail Online Travel đã điểm lại những vụ tai nạn của khách du lịch trong năm 2015 mà sẽ còn được nhắc đến trong nhiều năm nữa.

Du khách nướng kẹo dẻo trên một hồ nham thạch sâu hơn 300 mét trong núi lửa Vanuatu

Simon Turner nướng kẹo dẻo trên một ngọn núi lửa. Ảnh: Daily Mail.

Một người liều lĩnh đã đốt những miếng kẹo dẻo của anh bên trên một ngọn núi lửa,  đưa việc “nướng ở ngoài trời” hoàn toàn lên một mức độ mới vào tháng Một.

Brave Bradley Ambrose đã quay phim người đồng nghiệp Simon Turner khi cả hai đi về phía một hồ nham thạch ở Marcum Crater in Ambrym, Vanuatu.

Simon, đến từ  Christchurch, New Zealand muốn chuyến đi trở nên đáng nhớ hơn vì vậy anh đã mang theo một chai bia và một ít kẹo dẻo để nướng.

Hai người đàn ông đi theo chỉ đường đến hòn đảo chỉ có thể đến bằng phà

Tháng Hai, hai du khách Mỹ đã bị lạc đến một bãi biển hoang vắng sau khi họ muốn đến một nơi có cảnh đẹp hoang sơ bằng hệ thống định hướng chỉ đường.

Hai người đàn ông đến từ Texas đã theo hướng dẫn chỉ đường kỹ đến mức họ đã bị mặc kẹt bơ vơ giữa bãi biển Tenby ở Pembrokeshire, tây nam xứ Wales, cách địa điểm mà họ dự tính gần 1 kilometer.

Hệ thống chỉ đường không cho biết họ cần phải đi phà để đến đảo Caldey, và thậm chí, tàu còn không chạy vào thời điểm mà họ du lịch mà chỉ hoạt động vào đúng những tháng hè.

Du khách Đức không nghe theo hướng dẫn viên khi thám hiểm trong rừng già

Trong khi đi bộ qua những bụi cỏ Nam Phi, một du khách cố gắng đến gần các con vật. Ảnh: Daily Mail.

[mecloud]zfQgzyHLtG[/mecloud]

Một du khách Đức đã gần như phá hỏng cuộc đi săn duy-nhất vào tháng Ba của mọi người sau khi ông không tuân theo chỉ dẫn của người hướng dẫn viên là tránh xa những loài động vật hoang dã trong bụi rậm.

Trong video của tài khoản Nic During đăng lên Youtube, một người hướng dẫn viên du lịch đã gặp phải thử thách khi một du khách Đức liên tục không nghe theo chỉ dẫn của ông.

Cho đến khi người phụ trách nghe thấy tiếng gầm trong bụi rậm gần đó, ông ngay lập tức bảo nhóm người giữ yên lặng và lùi lại. Tuy nhiên, du khách kia lại tiếp tục không nghe theo, khiến người hướng dẫn mất bình tĩnh và phải la hét để tìm xe jeep đưa du khách kia ra ngoài khu vực nguy hiểm.

Du khách Grand Canyon bị thương sau khi cố trêu chọc con sóc đói

Một chú sóc đã ngoạm ngón tay của một người đàn ông tại công viên Grand Canyon, Mỹ. Ảnh: Daily Mail.

[mecloud]NE4KTacAsI[/mecloud]

Hồi tháng Năm, một du khách đến Grand Canyon đã có một kỷ niệm đau thương sau khi cố gắng làm quen với một con sóc bản địa.

Trong video quay lại được, du khách đã gây nên một loạt tiếng ồn khi cúi xuống để gọi sóc ra.

Chú sóc bước lại trước mặt anh, dường như hoàn toàn thoải mái trước sự có mặt của mọi người, nhặt miếng mồi và đợi người người đàn ông đến gần.

Khi người đàn ông nói chuyện và tiến gần tới, chú sóc liếc nhìn anh đang đưa tay lại gần như giấu diễm thứ gì đó, cho đến khi nó ngoạm luôn ngón tay anh.

Hai du khách phá vỡ tượng Hercules vô giá…. khi cố gắng chụp ảnh “tự sướng”

Bức ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy chiếc vương miện của bức tượng bị rơi vỡ thành từng mảnh xuống dưới sàn. Ảnh: Daily Mail.

Hồi tháng Năm, một căp khách du lịch suýt bị buộc tội ở Italy sau khi họ làm vỡ một phần của bức tượng vô giá ở thành phố Cremona trong khi cố gắng chụp ảnh “tự sướng”.

Quốc tịch của hai khách du lịch này không được tiết lộ Hai người đã trèo lên bức tượng Hercules bằng cẩm thạch ở cung điện Loggia dei Militi.

Do sức mạnh của những người đàn ông, một mảnh của vương miện bức tượng đã đổ sụp xuống, rơi vỡ xuống sàn thành từng mảnh.

Chú sư tử nổi tiếng nhất của Zimbabwe, Cecil bị nha sĩ giết chết trong ngày nghỉ

Walter Palmer đến từ Minnesota thú nhận đã đi săn, bắn và giết chết chú sư tử Cecil đến từ Zimbabwe. Ảnh: Daily Mail.

[mecloud]s418Afn4Cf[/mecloud]

Với chiếc bờm bệ vệ và phong thái thoải mái trước camera, sư tử Cecil là một trong những ngôi sao của công viên quốc gia lớn nhất Zimbabwe.

Tuy nhiên, vào tháng Bảy, những người chăm sóc công viên và người yêu động vật đã vô cùng đau buồn khi chú sư tử được mến mộ đã bị giết dã man bởi gã thợ săn tên là nha sĩ tên là Walter Palmer.

Sau khi dùng cung tên bắn bị thương con thú to lớn, gã thợ săn bệnh hoạn đã theo dấu con sư tử bị thương trước khi giết chết nó bằng một khẩu súng trường. Con vật còn bị lột da, chặt đầu như một chiến tích bởi gã thợ săn độc ác.

Sự chống chọi khỏi tuyệt chủng của rùa biển bị du khách selfie phá hoại

Các nhà chức trách Costa Rica đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi một nhóm du khách và người dân địa phương vô trách nhiệm đã ngăn cản việc rùa đẻ trứng. Ảnh: Daily Mail.

Vào tháng Chín, các nhà chức trách Costa Rica đã tiến hành một cuộc điều tra sau khi một nhóm du khách và người dân địa phương vô trách nhiệm đã ngăn cản việc rùa đẻ trứng dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của nước này.

Đám đông đã tụ tập ở Ostional Wildlife Refuge, tây bắc Guanacaste và làm gián đoạn quá trình làm ổ, đẻ trứng của rất nhiều chú rùa olive ridley, được xem là những sinh vật dễ bị tổn thương và bị đe dọa.

Hàng trăm du khách đã tụ tập lại đứng trên đường đi của những chú rùa khi chúng bơi vào bờ và thậm chí họ còn để trẻ con lên lưng rùa để chụp các bức ảnh kỷ niệm, khiến nhiều con rùa phải quay trở lại biển mà không thể đẻ trứng.

Ngã ngược xuống hố trong khi chụp ảnh khi đi tour du lịch

Một du khách 50 tuổi bước ngược lại và bị rơi vào một hồ nước nhỏ ở Trung Quốc. Hình ảnh cắt từ CCTV/Daily Mail.

[mecloud]AD1qv8zSBN[/mecloud]

Những cảnh quay CCTV cho thấy một người phụ nữ đang đi du lịch thì ngã xuống một cái hố trong khi chụp ảnh lưu niệm.

Đầu tháng này, vị du khách 50 tuổi đang đứng với bạn bè khi bà bước ngược lại và ngã một bức thành đá vào rơi vào một hố mở ở Công viên rừng quốc gia  Guposhan, Hezhou, Trung Quốc.

Người phụ nữ đến từ tỉnh Quảng Đông, đã rơi vào hố sâu gần 1 mét trước đám đông kinh hãi.

Sau vụ tai nạn, người khách này được đưa đến bệnh viện và đã bị shock nhưng quá may mắn khi không bị bất kỳ vết thương nào.

Bắt gặp khách du lịch trèo vào một máy quét hành lý ở sân bay

Cảnh quay từ camera CCTV cho thấy một người đàn ông trèo vào trong một máy quét X-ray tại một sân bay. Ảnh: Daily Mail.

[mecloud]ityM6bcfeb[/mecloud]

Những du khách thiếu kinh nghiệm có thể là nguyên nhân gây ra rắc rối cho nhưng nhân viên và những vị khách khác, bằng những “trò đùa” đáng ngạc nhiên.

Ví dụ như trong một vụ tại sân bay Trung Quốc vào đầu tháng này, một người đàn ông đã không nhận ra chiếc máy quét hành lý tại một điểm kiểm tra an ninh – không dành cho hành khách của sân bay.

Những cảnh quay video từ camera CCTV cho thấy người đàn ông trèo vào trong chiếc máy sau khi ông được hướng dẫn quét hành lý của mình trước khi lên chuyến bay.

Linh Mai (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kỳ dị Hercules