Tin mới

Bất ngờ thứ hạng của các 'siêu tỷ phú' Việt Nam trên Forbes: Ai là người giàu nhất?

Thứ ba, 28/12/2021, 09:55 (GMT+7)

Mặc dù tình hình dịch bệnh hoành hành nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn củng cố và giữ vững vị trí "tỷ phú giàu nhất Việt Nam".

Theo tin tức từ Dân TríVietnamnet, mới đây Forbes đã công bố danh sách các tỷ phú giàu nhất Thế giới, tính đến ngày 26/12. Theo đó, Việt Nam vẫn giữ nguyên vẹn số lượng tỷ phú USD là 6 người bao gồm ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Sovico; ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát; ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank; ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan Group và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco (Trường Hải).

6 tỷ phú USD Việt Nam vẫn được bảo toàn trong danh sách Forbes công bố mới đây. Ông Phạm Nhật Vượng vẫn dẫn đầu.
6 tỷ phú USD Việt Nam vẫn được bảo toàn trong danh sách Forbes công bố mới đây. Ông Phạm Nhật Vượng vẫn dẫn đầu.

Mặc dù tổng số tỷ phú USD không có gì thay đổi so với danh sách được Forbes công bố thời điểm tháng 4 vừa qua nhưng tài sản của các tỷ phú thì đã có sự biến động đáng kể so với đầu năm. Đặc biệt là tỷ phú Phạm Nhật Vượng đón nhận tin "vui buồn lẫn lộn".

>> Xem thêm: Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng bổ nhiệm một 'nữ tướng' cho vị trí Tổng giám đốc VinFast toàn cầu

Cụ thể, khối tài sản ông Phạm Nhật Vượng hiện là 7,5 tỷ USD, xếp thứ 366 thế giới về mức độ giàu có. Hiện ông đang bỏ xa hàng loạt tỷ phú khác của Việt Nam. Hồi tháng 4, tài sản ròng của ông Vượng được công bố là 7,3 tỷ USD, xếp thứ 344 thế giới. Như vậy, mặc dù tài sản của chủ tịch Vingroup tăng thêm khoảng 200 triệu USD nhưng vị trí xếp hạng đã tụt 22 bậc.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin 'vui buồn lẫn lộn' từ Forbes khi tài sản tăng nhưng thứ tự lại bị giảm (Ảnh internet)
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin "vui buồn lẫn lộn" từ Forbes khi tài sản tăng nhưng thứ tự lại bị giảm (Ảnh internet)

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hồi đầu năm giữ vị trí người giàu thứ 2 Việt Nam với khối tài sản 2,8 tỷ USD. Song hiện vị trí này đã được nhường lại cho ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát. Hiện ông Phát đang có 3,1 tỷ USD, tăng mạnh so với con số 2,2 tỷ USD hồi đầu năm. 

Danh sách thống kê tài sản 6 tỷ phú USD Việt thời điểm hiện tại (Nguồn: Forbes)
Danh sách thống kê tài sản 6 tỷ phú USD Việt thời điểm hiện tại (Nguồn: Forbes)

Bà Thảo rớt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách tỷ phú USD của Việt Nam, đứng sau ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank với 2,6 tỷ USD. Tỷ phú USD giàu thứ 5 Việt Nam là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan Group với 2,2 tỷ USD. Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco xếp thứ 6 với 1,6 tỷ USD. 

>> Xem thêm: Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận 'cú đúp' từ Forbes

Giá trị tài sản các tỷ phú USD Việt Forbes công bố hồi đầu năm, giá trị chốt sổ sách ngày 5/3
Giá trị tài sản các tỷ phú USD Việt Forbes công bố hồi đầu năm, giá trị chốt sổ sách ngày 5/3

Như vậy trong 6 tỷ phú USD Việt Nam chỉ có bà Nguyễn Thị Phương Thảo bị giảm tài sản do giá cổ phiếu VJC bị ảnh hưởng bởi triển vọng ngành hàng không trong đại dịch Covid-19. Các nam tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Trần Đình Long, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Trần Bá Dương tài sản đều tăng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news