Tin mới

Madame Lê Hoàng Diệp Thảo đánh dấu 'mốc son chói lọi' tại 'thành phố trong mơ' Dubai

Thứ bảy, 01/01/2022, 12:06 (GMT+7)

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gần đây liên tục báo tin vui, sự nghiệp của "nữ tướng cà phê" vừa có thêm một dấu mốc ấn tượng mới.

Mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã chính thức cho ra mắt cuốn sách mang tên "The Queen of King Coffee" tại Hội chợ Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai. Nhà sáng lập kiêm CEO King Coffee cho biết đây là tự truyện kinh doanh đầu tiên được viết bởi doanh nhân Việt Nam bằng tiếng Anh và nhiều thứ tiếng khác nhau trên thế giới.

Madame Lê Hoàng Diệp Thảo đánh dấu 'mốc son chói lọi' tại 'thành phố trong mơ' Dubai (Ảnh internet)
Madame Lê Hoàng Diệp Thảo đánh dấu "mốc son chói lọi" tại "thành phố trong mơ" Dubai (Ảnh internet)

Ấn phẩm được phát hành bằng tiếng Anh, sắp tới sẽ được dịch sang tiếng Việt và nhiều thứ tiếng khác. Phiên bản tiếng Anh hiện đã có mặt trên hệ thống thương mại điện tử toàn cầu của Amazon.

Trong cuốn tự truyện này, vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chia sẻ nhiều bài học quý giá về quản lý, cuộc đời của một lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, các bài học về xây dựng doanh nghiệp, bức tranh ngành công nghiệp cà phê Việt Nam cũng như nét văn hóa của người Việt thời hậu chiến cũng được khắc họa một cách rõ nét. 

Madame Lê Hoàng Diệp Thảo đánh dấu 'mốc son chói lọi' tại 'thành phố trong mơ' Dubai - Ảnh 1

Tự mình đánh dấu mốc đặc biệt tại "thành phố trong mơ" Dubai, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự tin khẳng định đã đến lúc Việt Nam xem cà phê là một ngành kinh tế chiến lược quan trọng của đất nước. Cà phê của người Việt phải quảng bá và xây dựng thương hiệu như thế nào để tự hào đó là cà phê của người Việt Nam.

"Nữ tướng cà phê" còn nhấn mạnh rằng hầu hết những người uống cà phê trên thế giới đều không biết họ đang uống sản phẩm của người Việt Nam, dù hiện nay cà phê Việt đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường quốc tế.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra mắt tự truyện (Ảnh FBNV)
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra mắt tự truyện (Ảnh FBNV)

Chính vì vậy với "đứa con tinh thần" - cà phê Robusta Việt Nam, bà Diệp Thảo luôn nỗ lực thay đổi cuộc chơi trong ngành cà phê quốc tế. Là người dành trọn cuộc đời mình cho cà phê Việt, vợ cũ "vua cà phê" ý thức được việc nâng cao nhận thức quốc tế về hương vị phong phú của cà phê Robusta.

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng đạt được Kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) về hạt cà phê Robusta và văn hóa cà phê Việt Nam. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng nữ doanh nhân mà còn là niềm tự hào của cà phê Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news