Tin mới

Nissan Kicks e-Power 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam, quyết đấu Honda HR-V

Thứ tư, 21/09/2022, 08:25 (GMT+7)

Nissan Kicks e-Power 2023 sắp ra mắt Việt Nam gần như thua thiệt so với Honda HR-V thế hệ mới về mọi mặt, trừ vận hành và giá bán.

Theo kế hoạch, hãng Nissan sẽ giới thiệu mẫu SUV hạng B - Kicks e-Power tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 này, sau khi hoàn tất thủ tục đăng kiểm tại Việt Nam vào hồi tháng 8 vừa qua.

Nissan Kicks e-Power 2023 mới có chiều dài 4.290 mm, chiều rộng 1.760 mm, chiều cao 1.610 mm và chiều dài cơ sở 2.615 mm, ngắn hơn, hẹp hơn, cao hơn Honda HR-V 2022 tại Việt Nam còn chiều dài cơ sở chỉ nhỉnh hơn 5 mm. Chiều cao gầm của mẫu SUV nhà Nissan cũng chỉ đạt 175 mm, thấp hơn 6 mm so với Honda HR-V. Với chiều cao gầm như trên thì đây sẽ là một bất lợi của Nissan Kicks e-Power trong điều kiện đường xá chưa thực sự tốt và thường xuyên bị ngập như Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu SUV này có bán kính vòng quay 5,1 m, dễ xoay xở ở những nơi chật hẹp và phù hợp với đô thị.

Nissan Kicks e-Power 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam, quyết đấu Honda HR-V - Ảnh 1

Theo thông tin trên trang của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mẫu SUV này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản là E và V. Nissan Kicks e-Power được trang bị đèn pha LED tự động bật tắt, dải đèn LED định vị ban ngày, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ, vành hợp kim 17 inch, baga nóc, anten hình vây cá mập trên nóc và đèn hậu LED tiêu chuẩn tương tự Honda HR-V. Tuy nhiên, đèn pha của Nissan Kicks e-Power có tính năng chờ dẫn đường (Follow me home) sau khi tắt động cơ tiêu chuẩn, đây là tính năng chỉ dành cho bản cao cấp RS của Honda HR-V. 

Nissan Kicks e-Power 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam, quyết đấu Honda HR-V - Ảnh 2

Bên trong cả Nissan Kicks e-Power và Honda HR-V đều là không gian nội thất 5 chỗ ngồi. Tuy nhiên, Nissan Kicks e-Power bản E chỉ được trang bị nội thất bọc nỉ, tạo cảm giác kém sang trọng hơn. Phải đến bản V, thành viên của gia đình Nissan mới sở hữu nội thất bọc da. Ngoài ra, mẫu SUV Nhật Bản được trang bị vô lăng bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp phím chức năng, khởi động nút bấm, mở cửa không cần chìa khóa, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 7 inch, ghế sau gập phẳng xuống sàn và điều hòa tự động. Bản tiêu chuẩn của Nissan Kicks e-Power không có màn hình cảm ứng trung tâm. Chỉ lên đến bản V, xe mới có màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth, cổng USB và AUX. 

Nissan Kicks e-Power 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam, quyết đấu Honda HR-V - Ảnh 3

Nissan Kicks e-Power chỉ có 2 cổng USB dành cho hàng ghế trước, nằm trong ngăn chứa đồ dưới bệ tì tay trung tâm, còn Honda HR-V có 1 cổng USB phía trước và 2 cổng USB cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, Honda HR-V còn sở hữu những công nghệ vượt trội hơn Nissan Kicks e-Power như gương chiếu hậu chống chói tự động và tính năng ra lệnh bằng giọng nói tiêu chuẩn, hệ thống âm thanh 6 loa ở bản tiêu chuẩn hoặc 8 loa ở bản cao cấp, điều hòa tự động 1 vùng hoặc 2 vùng và ghế lái chỉnh điện 8 hướng ở bản cao cấp. 

Nissan Kicks e-Power 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam, quyết đấu Honda HR-V - Ảnh 4

Ở thị trường Thái Lan, những trang bị an toàn trên Nissan Kicks e-Power bản E tiêu chuẩn là phanh đĩa trên cả 4 bánh, 6 túi khí, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, cảm biến sau, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo khi người lái mất tập trung và kiểm soát cân bằng khi ôm cua. Bản V cao cấp hơn sẽ có thêm camera 360 độ với khả năng phát hiện vật thể chuyển động.

Nissan Kicks e-Power 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam, quyết đấu Honda HR-V - Ảnh 5

Tuy nhiên, động cơ lại chính là ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này. Nissan Kicks e-Power dùng hệ truyền động e-Power, bao gồm động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, đóng vai trò làm máy phát điện để sạc pin cho xe, còn nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện với công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Ngoài ra, mẫu SUV cỡ B này còn dùng cụm pin 2,06 kWh và hộp số tự động. Nhờ hệ truyền động này, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ dừng ở 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km kết hợp.

Hiện giá xe Nissan Kicks e-Power 2023 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng, xe dự kiến sẽ có giá 780 triệu đồng cho bản E và 850 triệu đồng cho bản V. Trong khi đó, Honda HR-V có giá 826 triệu đồng cho bản L và 871 triệu đồng cho bản RS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news